หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น่ากินที่สุดอ่ะ กับ 7 สุดยอดอาหารริมทางจากรอบโลก (มีอาหารไทยด้วย)

แปลโดย Exoexo

 สำนักงานข่าว CNN แนะนำสุดยอดอาหารริมทาง 7  อันดับ ที่พลาดไม่ได้สำหรับชาวโลก มีดังนี้ 

 
 

1. ข้าวไก่อบ (Zhu Hou Chicken) ประเทศจีน 

ในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน บนโต๊ะอาหารมักจะมี ไก่อบเค็ม ไว้ให้ทุกคนในครอบครัวทาน โดยมีซอสสูตรพิเศษ ที่คิดค้น โดยเชฟชาวจีน Xu Jing Ye ที่ทำมาจาก ถั่วเหลือง น้ำตาล งา และซอสถั่วเหลือง 

CNN ได้ให้ข้อมูลว่า หาทานได้ที่ 102 House, Guicheng Shi Ken, Huanghe Fang, Yi Xiang Yi Hao, Foshan, Guangzhou, China

 

 

 2.อาซัม ลักซา (Assam Laksa) ประเทศมาเลเซีย

เป็นแกงซีฟู้ดรสจัด ผสมน้ำมะขามเล็กน้อย เป้นอาหารข้างทางที่ขึ้นชื่อของปีนัง มาเลเซีย (สูตรเด็ดของจานนี้คือ spicy mix จะนำเครื่องเทศรสจัดมาผสมกันหลากหลายชนิด คนที่ชอบรสจัด พลาดไม่ได้กับจานนี้)

 CNN แนะนำ ถ้าอยากจะโดน อาซัม ลักซา มาได้ที่ Wan Dao Tou Assam Laksa, 1W Jalan Gottlieb, George Town, Penang, Malaysia

 

3. บั๊ญแส่ว หรือ บั๊ญคว้าย  (Banh Xeo) ประเทศเวียดนาม

บั๊ญแส่ว หรือ ที่คนไทยเรียกว่า ขนมเบื้องญวน เหมือนแพนเค้ก แต่ทำมาจากแป้งข้าวเจ้า น้ำ และผงขมิ้น หรือกะทิ ยัดไส้ด้วยมันหมู กุ้ง และถั่วงอก ทอดแป้งกรอบๆ หอมๆ ทานกับซอสที่ชาวเวียดนามเรียกว่า ซอสเตือง

CNN แนะนำให้ไปลองที่ BanhCan 38, 154 Nguyen Dinh Chinh, Ho Chi Minh City, Vietnam

 

4. ชูโร่ส ซันเดย์ (Churros Sundae) ประเทศสหรัฐอเมริกา

เป็นอาหารมาจาก รัฐ ออริกอน คิดค้นโดยลูกครึ่งอเมริกัน-เม็กซิโก  ชื่อ Danial Huerta และ Isabel Sanchez และก็สืบทอดมาเป็นที่นิยมจนถึงทุกวันนี้ .. จริง ชูโร่ส ก็คล้ายปาท่องโก๋้บานเรานี่ละ เอามาเติมสีสัน ใส่ท็อปปิ้งหน่อย ก็ดูน่ากินละคับ

CNN บอกจัดเลยที่ เมืองต้นตำรับ ที่ทำเป็นที่แรก นั่นก็คือ เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน 

 

 

 5. ไฮเดอราบาด บิริยานี Hyderabadi Biryani ประเทศอินเดีย

คำว่า Biryani เป็นคำที่ถูกถอดมาจาก ภาษาเปอร์เชีย แต่ก็เอามาตั้งเป็นชื่ออาหารที่มีชื่อเสียงในอินเดีย (อินเดียเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงด้สนเครื่องเทศอยู่แล้ว)

อาหารจานนี้ คล้ายๆข้าวผัดบ้านเรา คือ เอาข้าวบาสมาติ(หลังหุงสุกเมล็ดข้าวจะยาวกว่าบ้านเราเกือบ 2 เท่า) ของอินเดีย  ไปผัดกับ ไก่ โยเกิร์ต มะนาว และเรื่องเทศที่เรียกว่า Masala แล้วยังมี ผักชี หัวหอมทอด รสชาติอาจดูแปลกๆ แต่ถ้าได้ทานรับรอง!

 CNN แนะไปเลยที่ Hyderabadi Biryani พบได้ตามท้องถนนทั่วไปในอินเดีย

 

6. เนื้อสะเต๊ะ (Sate Maranggi) ประเทศอินโดนีเซีย

เนื้อสะเต๊ะที่ประเทศอินโดนีเซียนี่ขายดีมากมาก โดยร้านที่เป็นที่นิยม สามารถขายได้เป็นแสนๆไม้ในเวลาไม่กี่วัน รสสัมผัสเนื้อที่แสนละมุนละไม เพราะได้รับการหมักมาเป็นอย่างดี พร้อมเครื่องเขียงเป็นผักต่างๆในน้ำส้มสายชู หรือที่บ้านเราเรียกว่า อาจาด นั้นเอง 

CNN บอกว่าถ้าไปอินโดนีเซียให้ไปลองเนื้อสะเต๊ะที่ Sate Maranggi Cibungur, Jl. Raya Cibungur, Purwakarta, Indonesia 

 

 

7. หอยทอด  ประเทศไทย

หอยทอด ทานร้อนๆ กรอบๆ พร้อมน้ำจิ้มรสเผ็ดนิดๆ เวลากัดเข้าไปเราก็จะได้ความกรอบ แล้วตามด้วยผิวสัมผัสนิ่มๆของไข่ ความร้อนนิดๆ ผสมกับกลิ่นหอมๆ ที่มาจากการทอดไข่กับอาหารทะเล สดๆ ทั้ง หอย กุ้ง ปลาหมึก ยกมาทั้งทะเล

CNN แนะร้านหอยทอดที่ขึ้นชื่อมากสำหรับรักท่องเที่ยวคือ ร้านหอยทอดชาวเล ซ. สุขุมวิท 55 กรุงเทพ (แต่จริงหาทานได้ทุกที่ ตามตลาดเลย นะครับ)

 

 

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
VOTED: บอม ปลานิล, zerotype, ฺ, ป้าสวย, Tabebuia, bgs, Punthorn, Upots, amee18, โจรอำมหิต, Flameburn, Betatia, ไข่ต้มยางมะตูม, ginger bread, Keroppi, โสมม, igolf, vho, lilu
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านวาฬนับร้อยตัวเกยตื้น ที่หาดออสเตรเลียช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ดวงรายสัปดาห์ 21-27 เมษายน 2567 พยากรณ์โดย ครูเป็นหนึ่ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
การกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นจากผลการวิจัยพบว่า "เอเลี่ยนไม่ได้ตัวสีเขียว"ลูกสาวนางเอกดัง รุ่นใหญ่ โตเป็นสาวแล้วสลด! พ่อเฒ่าผูกคอตๅย ฝากสื่อตามหาญาติเพื่อนำร่างบำเพ็ญกุศลทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพาน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
สิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นไทย-คาซักสถาน ลงนามตกลงไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวระหว่างกันกว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่