หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รีวิวปิ้งย่างทาถูกับครีมกันแดดเทพๆ บอกเลยบางตัวมีเงิบบบ!!

โพสท์โดย กิตตินันท์



สวัสดีค่าาา เนื่องจากว่ามีอยู่ช่วงนึง บ้าลองครีมกันแดดมากมาย เพราะตั้งใจว่าจะทาครีมกันแดดให้ได้ทุกวัน ที่ผ่านมาลองผิด ลองถูกมาเยอะ พอเจออันที่ไม่ชอบ ก็จะเหลืองค้างเติ่งอยู่บนโต๊ะเครื่องแป้ง แล้วก็จะหยุดใช้กันแดดไปซักพัก (แบบเบื่อจริงวุ้ย ทายาก เป็นคราบ หน้าเมือก บลาๆ ตามประสาหาข้ออ้าง หุๆ) คือเอาเป็นว่าไม่เคยทากันแดดให้เป็นนิสัยได้ซักที และช่วงนี้อากาศบ้านเราร้อนเหลือหลาย เลยอยากหยิบกันแดดที่เคยซื้อมา จับมารีวิวให้ฟัง ปิ้งย่างให้ดู ถูๆไถๆให้เห็น ว่าแต่ละตัวนั้นที่เคยใช้เป็นอย่างไรกันมั่ง

**การทดสอบทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของ จขกท. ซื้อเอง ลองเอง ไม่มีเจตนาจะบอกว่าแบรนด์ใดดีหรือไม่ดี ผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้า จขกท. ไม่ชอบ ไม่ได้แปลว่าเราต้องไม่ชอบตาม โปรดใช้วิจารณญาณในการับชมนะคะ

ในรีวิวนี้ เราเลือกเฉพาะครีมกันแดดที่เป็นเวชสำอางที่มีค่า SPF50+ สำหรับทาหน้า เพราะเราใช้อยู่กลุ่มเดียว (ยกเว้น Anessa ที่โผล่มา คิดว่าไม่น่าจะใช่เวชสำอาง แต่เอามารีวิวเพราะทนกระแสนางไม่ไหว ใครไปญี่ปุ่นก็ต้องฝากซื้อกันมาเป็นโหล) ทุกตัวในนี้เคลมว่ากันน้ำทั้งหมด จะได้เข้ากับอากาศร้อนๆเหงื่อพลั่กๆของช่วงนี้ 5555

รีวิวนี้ จะประกอบไปด้วย 3 ส่วนคือ
1. การกันแดด (ปิ้งย่างสด)
2. ความมัน
3. เนื้อสัมผัสและการเป็นคราบ

เอาล่ะ แนะนำตัวผู้ท้าชิงมงซักหน่อย



1. Spectraban SPF50+ PA+++
2. Mizumi UV Water Defense SPF50+ PA++++
3. Sunmedic Medicated Sun Protect SPF50+ PA+++
4. Cetaphil Daylong SPF50+ PA++++
5. Anessa Perfect UV Sunscreen สีทอง SPF50+ PA++++
6. La Roche Anthelios XL แถบเขียว SPF50+ Broad Spectrum (ไม่บอกค่า PA)

การกันแดด
ก่อนอื่นก็ตีตารางท้องแขน ให้เท่าๆกัน แล้วก็หยดครีมกันแดดลงไป กะปริมาณให้เท่าๆกัน ตรงนี้มักจะเป็นจุดที่หลายคนบอกว่ามันดูไม่ได้เพราะปริมาณการทาต่างกัน อันนี้จริงค่ะ มันคงไม่เป๊ะ เหมือนการทำการทดลองในห้องวิทยาศาสตร์ แต่เราก็ใช้หลักง่ายๆว่า ทาลงไปในช่องให้เยอะหน่อย ให้มั่นใจว่าครอบคลุมผิวได้ทั่วถึงแน่นอนทุกตัว นั่นแปลว่า ถ้าพื้นที่ผิวเล็กแค่นี้ ทาจนท่วม แล้วเป็น SPF50+ เหมือนกันหมด ยังไง๊ยังไง ก็ไม่ควรมีใครได้เปรียบใครกว่ากันมากแล้วล่ะในตอนเริ่ม เว้นแต่ครีมกันแดดจะสลายไปเร็วจริงๆ คือต่อให้ทาเยอะก็เอาไม่อยู่ นอกจากนี้อีกประเด็นคือ สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ตรงท้องแขนใกล้ข้อศอกสีผิวจะอ่อนกว่าส่วนที่อยู่ใกล้ข้อมือนิดนึง ครีมกันแดดที่อยู่บริเวณนั้นจะเสียเปรียบนิดหน่อย เดี๋ยวไว้เราปิ้งย่างเสร็จแล้วมาดูว่าความแตกต่างจะมากน้อยแค่ไหนนะคะ





เอาล่ะพร้อมแล้ว เอาออกไปตากแดด ประมาณสองชั่วโมง แดดร้อนมากวันนั้น ตากนานกว่านี้ไม่ไหวจริงๆค่ะ



ก่อนจะไปดูว่า ผิวช่องไหนจะคล้ำขึ้นมากน้อยต่างกัน อดใจซักนิด มาเช็คความมันเยิ้มของกันแดดดูซักหน่อย แปะกระดาษซับมันลงไป ผลคือออออ




ลาโรชแทบจะไม่มีความมันออกมาเลย Mizumi, Anessa, และ Spectraban มาอันดับสองคือ มีความมันออกมาหน่อยๆ ส่วน Sunmedic กับ Daylong มาที่โหล่ ความมันเยิ้มออกมาเยอะพอควร แต่ทว่าลาโรชเนี่ย เป็นสูตร Dry Touch พอซูมเข้าไปดูใกล้ๆ มันไม่มันเลยเพราะครีมมันแห้งเกรอะกรังไปกับผิว ตกร่องเต็มไปหมด ขอหักคะแนนได้ม้ายยย 555



มาถึงนาทีลุ้นระทึก แถ่นแท้นนน เปิดออกมาแล้วววว ตัวไหนรอดไม่รอด มาดู!



ผลคือผิวคล้ำขึ้นทุกตัวเลยยยย แต่ดีคือไม่มีอันไหนไหม้ เอาจริงๆ แต่ละอันต่างกันเล็กน้อย ไม่ได้มีอะไรที่แบบดำไหม้ฉีกแนวไปเลย ถ้าให้แยก จะพอแบ่งได้กว้างๆเป็นสองกลุ่ม คือ
1. กลุ่มคล้ำน้อยกว่าได้แก่ La Roche, Anessa, Daylong, Mizumi
2. กลุ่มคล้ำมากกว่าได้แก่ Spectraban, Sunmedic

แต่เอาจริงๆก็พูดยากเพราะว่าบริเวณท้องแขนของ Spectraban, MizuMi และ Sunmedic ผิวจะขาวกว่าบริเวณปลายข้อมืออยู่หน่อยนึง จึงเสียเปรียบกว่านิดนึงค่ะ เอาเป็นว่าที่การันตีได้จากการทดสอบนี้คือ ไม่มีอันไหนไหม้ แต่จะให้ใครชนะใคร ในเรื่องความคล้ำความขาว ก็ใช้ตาดูกันเองละกันนะคะ 5555

ความมัน

ก็ตามเดิมนะคะ คงเห็นกันบ่อย ลองทดสอบหยดครีมกันแดดลงกระดาษซับมัน เพื่อให้เห็นว่าในครีมนั้นมีน้ำมันมากน้อยแค่ไหน คนที่เป็นสิวง่าย อุดตันง่ายๆ หรือผิวมันเป็นพิเศษ จะได้พอมีไกด์ไลน์ว่า จะเลือกแบบไหนดีหนอออ

ผ่านไป 5 นาที


ผ่านไป 1 ชั่วโมง


ผ่านไป 12 ชั่วโมง (ขออภัย ทำไมถ่ายมาภาพมันมีหมอกขาวก็ไม่รู้ ง่าาา)


มาตอนแรกเหมือน La Roche จะมาแรงแซงโค้งในด้านความมัน เพราะส่วนหนึ่งนางเป็นสูตร Dry Touch คือทาแล้วแห้งแมทไปกับผิว แต่พอปล่อยทิ้งไว้ซัก 12 ชั่วโมง บร๊ะเจ้า อันที่ความมันน้อยสุดกลายเป็น Mizumi ไปซะงั้น รองลงมาก็เป็น La Roche, Anessa ส่วนที่เหลือก็น้ำมันกระจายยยย

เนื้อสัมผัสและการเป็นคราบ

ทาให้ดูกันทีละตัวเลยนะคะ เรื่องเนื้อสัมผัส เราจะดูความวาว ความวอก และความรู้สึกหลังทา ส่วนการเป็นคราบก็จะใช้วิธีเอาน้ำมาลูบผิวที่ทากันแดดแล้ว ว่าเกิดคราบมากน้อยแค่ไหน กันน้ำมั้ย ไปดูกัลลล


Spectraban: เนื้อข้น เงาและวอกพอควร หลังทารู้สึกค่อนข้างเหนอะ เหมาะกับคนผิวแห้งที่ผิวไม่เป็นขุย ถ้าเป็นขุยอาจจะเห็นขาวๆได้ พอโดนน้ำ ดูกันน้ำได้อยู่ พอถูๆก็มีความเป็นคราบของกันแดดออกมาเล็กน้อย ถือว่ายังไม่น่าเกลียด


Mizumi: เนื้อข้น เงาเล็กน้อย ไม่วอก หลังทารู้สึกสบายผิวมากกก ใครหน้ามัน ไม่ชอบความเหนอะ น่าจะชอบแบบนี้ กันน้ำได้ดีมาก น้ำเกาะเป็นหยดๆบนผิวเลย และถูแล้วไม่มีคราบใดๆ ดีงามๆ


Sunmedic: เนื้อเหลวมาก เงาพอควร แต่ไม่วอก หลังทาแล้วรู้สึกมันนิดๆ กันน้ำได้อยู่ แต่ก็ยังมีคราบสีขาวออกมาให้เห็น


Daylong: เนื้อข้นมาก เงามากกกกก แต่ไม่วอก หลังทาแล้วค่อนข้างหนักผิวเลยล่ะ กันน้ำได้รึป่าวไม่แน่ใจ เพราะพอเอาทาลูบ น้ำไม่วิ่งเป็นหยดเลย แถมคราบที่หนักมาก ทั้งๆที่นางเคลมว่ากันน้ำ ใครเอาตัวนี้ไปลงน้ำ ก็ต้องหมั่นทาซ้ำนะคะ


Anessa: เนื้อเหลวมาก เงาเล็กน้อย ไม่วอก หลังทาแล้วเหมือนเอาน้ำมันมาเคลือบหน้า รู้สึกเป็นเมือกๆลอยอยู่บนผิว ใครไม่ชินกับความรู้สึกนี้คงไม่ชอบ รู้สึกผิวถูกชโลมด้วยน้ำมันผสมความเป็นเม็ดแป้งๆ บอกไม่ถูก แต่ทว่านางกันน้ำดีมากก และไม่เป็นคราบใดๆเลยเช่นกัน ดีงามอีกตัว


La Roche: เนื้อค่อนข้างข้น ไม่เงา แต่วอกเล็กน้อย เนื้อครีมแห้งแมทติดผิวไปเลย ใครผิวแห้งมากๆ อาจจะตกร่อง และแตกเป็นลายงาเวลาทาแป้งได้ น่าจะเหมาะกับคนผิวมันมากไปเลย เหยยย นางกันน้ำรึป่าวเนี่ย ทำไมน้ำไหลเป็นน้ำตกเช่นนี้ และเป็นคราบหนักมากกก คราบสาหัสสุดละจ้า เงิบบบ

มาสรุปกันหน่อยดีกว่า ใครดีใครเสียตรงจุดไหนมั่ง


จบละคร่าา หวังว่ารีวิวนี้จะสนุกสนาน ส่วนตัว จขกท. เคยใช้มาหมดทุกตัวแล้ว สลับกันไปมา ไม่ค่อยได้ใช้ทุกวันหรอกค่ะ แต่หลังๆจะใช้ Mizumi บ่อยกว่าตัวอื่น เพราะชอบเนื้อ รู้สึกไม่หนักหน่วงเกินไป ไม่ต้องทรมานกับทากันแดด รองมาก็ตัว La Roche แต่อันนี้ต้องใช้วันที่อากาศชื้นๆ อากาศแห้งๆมันทำให้หน้าเราแมทไป รู้สึกเป็นปูนซีเมนต์เลย ส่วน Cetaphil นี่ยอมนาง คือนางเงาวับและเนื้อเจ้มจ้นมากจริงๆ ทาหน้าไม่ไหว สิวอุดตันกระจาย ขอเอามาทาตัวละกันค่ะ ที่เหลือก็แล้วแต่โอกาส ถ้าไม่เก็บลืมจนหมดอายุ ก็จะพยายามเอามาใช้ 5555

สุดท้ายขอบอกว่าการทาครีมกันแดดสำคัญมากกกก (ก.ไก่ infinity) คือพอไปตากแดด 2 ชั่วโมง บริเวณผิวที่ไม่ได้ทากันแดดคือแดงแสบร้อนและไหม้เบาๆ มันเห็นได้ชัดจริงๆว่าทากันแดดกับไม่ทากันแดดต่างกันชัดเจน ถ้าออกแดดจัด มีครีมกันแดดอะไรใกล้ตัวก็เอามาโบกซะนะคะ โบกซ้ำบ่อยๆด้วย ดีกว่าปล่อยให้ผิวไหม้ค่ะ

ที่มา: http://pantip.com/topic/35194804?utm_source=facebook&utm_medium=pantip_page&utm_content=Boom&utm_campaign=35194804
ขอบคุณกระทู้จากคุณ สมาชิกหมายเลข 2667215 สมาชิกเว็บพันทิป (เว็บโพสท์จังได้ขออนุญาตเรียบร้อยครับ)
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
112 VOTES (4/5 จาก 28 คน)
VOTED: Jeab Thanasin, Rohm the Teacher, Rust_BeeR , Carrrot, Pinksweet, FORFAME, happy555, Tabebuia, PMAlone, เด็กโข่ง, bgs, * »`Mک. PØR ✖, HellCat, หมูดำ, ยายละอองคำ, Flameburn, Keroppi, Punthorn, บุรุษเส้นขอบฟ้า, เต้ย ณ โพสต์จัง, Betatia, ไข่ต้มยางมะตูม, ทูลหัวของบ่าววววว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!เกิดเหตุรถยนต์ไฟไหม้ ที่สนามบินฟิลิปปินส์ เพราะร้อนเกินไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
อาหารเสริมสำหรับผู้ป่วยโรคไตแปรงสระผม ซิลิโคน แบบพกพาง่ายสิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาดเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้!คนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?
ตั้งกระทู้ใหม่