หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ท่องเที่ยวแบบเก๋ไก๋ สไตล์เมือง 'ราชบุรี'

ด้วยระยะเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ และมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะแนวเก๋แนวธรรมชาติ หรือจะมาสายศิลปะแบบทริปของเราในครั้งนี้ก็มีให้เลือกเที่ยวกันไม่รู้จบ ทำให้ราชบุรีกลายเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ถูกหยิบขึ้นมาเป็นแผนสำหรับการพักผ่อนแบบระยะสั้นอยู่เสมอ เพราะถึงแม้จังหวัดจะเล็กแต่ไม่ว่ามาบ่อยแค่ไหน ธรรมชาติ บรรยากาศงานศิลปะ และความน่ารักของผู้คน ก็ทำให้เราได้อะไรใหม่ๆ กลับไปทุกครั้ง

เถ้า ฮง ไถ่

ท่องเที่ยวแบบเก๋ไก๋ สไตล์เมือง 'ราชบุรี'

เริ่มที่โรงงานผลิตเครื่องปั้นดินเผาเก่าแก่คู่เมืองที่เราต้องแวะทุกครั้งที่มาราชบุรี เรื่องสิ่งของเครื่องใช้อาจจะเป็นเรื่องรอง เพราะสิ่งที่ทำให้เราอยากเข้ามาเยี่ยมชมที่นี่คือ ‘ความตั้งใจ’ ของติ้ว-วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์ แกนนำศิลปินที่ทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อพัฒนาเถ้าฮงไถ่และจังหวัดราชบุรีให้กลายเป็นเมืองศิลปะอย่างเช่นทุกวันนี้ และทุกครั้งที่มาก็มักจะพบคนระดับเจ้าของโรงงานพานักท่องเที่ยวเดินชมอธิบายที่มาและวิธีการผลิตเครื่องปั้นดินเผาด้วยรอยยิ้มอยู่เสมอ

ท่องเที่ยวแบบเก๋ไก๋ สไตล์เมือง 'ราชบุรี'

ART NORMAL

ท่องเที่ยวแบบเก๋ไก๋ สไตล์เมือง 'ราชบุรี'

อีกหนึ่งความคิดของทายาทรุ่นที่ 3 แห่งเถ้าฮงไถ่ที่อยากให้งานศิลปะกลายเป็นส่วนหนึ่งของเมืองราชบุรีจริงๆ โดยนำงานศิลปะที่ปกติเห็นได้เฉพาะตามแกลเลอรี่ต่างๆ มาแทรกไว้ทุกที่ของชุมชน ตั้งแต่ร้านค้า บ้านเรือน สถานที่สาธารณะ ไปจนกระทั่งรถประจำทาง เรียกได้ว่าเดินไปที่ไหนก็จะมีงานศิลปะให้เห็นเต็มไปหมด ไม่เว้นแม้กระทั่งร้านขายยาหรือร้านตัดผมก็ยังมีงานศิลปะจัดแสดงอยู่คิดดูแล้วกัน (ขอ Art Map จุดแสดงผลงาน 13 จุดได้ที่เถ้าฮงไถ่และหอศิลป์ d Kunst)

ท่องเที่ยวแบบเก๋ไก๋ สไตล์เมือง 'ราชบุรี'

วัดมหาธาตุวรวิหาร

ท่องเที่ยวแบบเก๋ไก๋ สไตล์เมือง 'ราชบุรี'

วัดคู่เมืองราชบุรีที่ครบเครื่องด้วยงานศิลปะยุคเก่าสมัยทวารวดี ทั้งพระปรางค์ที่ก่อด้วยศิลาแลงสูง 24 เมตร (ตอนเดินลงเล่นเอาใจหายอยู่เหมือนกัน) พระพุทธรูปหลากขนาดที่รวบรวมจากสถานที่โบราณในเมืองราชบุรี จิตรกรรมฝาผนังยุคเก่า ฯลฯ จุดเด่นอีกอย่างของที่นี่คือเป็นวัดที่ร่มรื่นมาก บริเวณลานวัดให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านมากกว่าพื้นที่ทางศาสนา

จิปาถะภัณฑ์สถานบ้านคูบัว

ท่องเที่ยวแบบเก๋ไก๋ สไตล์เมือง 'ราชบุรี'

จิปาถะสมชื่อ เพราะที่นี่รวบรวมแทบทุกอย่างของชุมชนชาวล้านนาโบราณที่ย้ายมาจังหวัดราชบุรีไว้อย่างครบถ้วน ทั้งหม้อ ไห จาน ชาม เหรียญ เครื่องพิมพ์ดีด โทรเลข โทรศัพท์ ไปจนกระทั่งคอมพิวเตอร์ ฯลฯ บางอย่างเราก็แอบงงว่าเก็บไว้ทำไม แต่ก็ถือว่าเป็นความน่ารักในวิถีชีวิตของชุมชนหนึ่งที่แทบไม่มีส่วนไหนขาดตกบกพร่องไปเลย (ยกเว้นเงินโบราณที่เพิ่งโดนโจรบุกมาขโมยไปสดๆ ร้อนๆ ) แต่ของสำคัญที่สุดของที่นี่คือเป็นที่เก็บรวบรวมลายผ้าทอโบราณเกือบร้อยชนิด โดยเฉพาะลายเฉพาะตัวของชาวล้านนาโบราณที่หาดูได้ยากมากในปัจจุบัน

โรงแรม ณ เวลา

ท่องเที่ยวแบบเก๋ไก๋ สไตล์เมือง 'ราชบุรี'

โรงแรมใหม่แกะกล่องที่เพิ่งเปิดให้บริการสดๆ ร้อนๆ ตามปกติเราต้องเดินทางลึกเข้าไปถึงอำเภอสวนผึ้งถึงจะเจอที่พักบรรยากาศดีที่ขึ้นชื่อของย่านนั้น แต่โรงแรมนี้มีให้ทุกอย่างทั้งๆ ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง โดยมีจุดเด่นอยู่ที่สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ตรงกลาง และการเอาวิถีชีวิตของคนราชบุรีอย่างเส้นสายของการทอผ้ามาประดับตกแต่งได้แบบไม่เคอะเขิน ที่สำคัญคือราคาเป็นกันเองมาก เริ่มต้นที่ 1,300 บาท และจบที่ห้องสวีทสุดหรูพร้อมห้องรับแขกในราคา 3,000 บาทเท่านั้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: Keroppi, vho, ทอมมี่ผู้ชายไม่มีไข่, Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยเลขลับปฏิทินสุริยคติ เข้า 2 ตัวบนตรงๆ 26 ตาม 1 เมษายน 2567รถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2สาวพิการเพราะใช้ไดร์เป่าผม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ มีขนมเปี๊ยะหลากหลาย และมุมถ่ายรูปเก๋ๆUncover Siem Reap's Hidden Gems: Top 5 Must-Visit Destinationsช่วยแผ่นดินไหวเนปาล 21 :เย็นค่ำที่บ้านกลางป่า
ตั้งกระทู้ใหม่