หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

15 ความจริงสุดพิศวงในห้วง "อวกาศ"

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

01 กาแล็กซี่ทางช้างเผือกกำลังจะโดนชน!
อาจเป็นเรื่องเหลือเชื่อ แต่รู้ไหมว่านักดาราศาสตร์ได้วิเคราะห์ไว้ว่าทิศทางการเคลื่อนที่ของกาแล็กซีแอนโดรมีดานั้นพุ่งตรงเข้ามาหากาแล็กซีทางช้างเผือกที่เราอาศัยอยู่และจะชนกันในอีก 4 พันล้านปีข้างหน้าก็มาดูกันซิว่าจะเกิดขึ้นจริงมั้ย!
 


02 ดื่มน้ำโดยใช้หลอด!
หลายคนอาจสงสัยว่านักบินอวกาศเขาดื่มน้ำกันด้วยวิธีใด จะบอกให้ว่าพวกเขาก็ใช้หลอดดูดเหมือนบนโลกมนุษย์นี่ล่ะ เพราะกฎของแรงตึงผิวจะช่วยให้ของเหลวบนอวกาศติดอยู่กับภาชนะที่ใส่อยู่นั่นเอง
 
 


03 ยานอวกาศที่ขยายขนาดได้
เป็นที่รู้กันดีว่าสถานีอวกาศนั้นทั้งใหญ่และโคตรหนัก ซึ่งทางพื้นโลกก็จะใช้จรวดและกระสวยอวกาศลำเลียงส่วนประกอบต่างๆ ที่เรียกว่า โมดูลขึ้นไป บริษัทบิกเกโลว์แอโรสเปซจึงพัฒนาโมดูลที่สามารถคลี่ออกมาได้
เมื่ออยู่บนอวกาศ ผลก็คือทั้งสะดวกทั้งประหยัด (ขึ้นอีกนิด) เลยล่ะคราวนี้
 
 


04 น้ำหนักของชุดนักบินอวกาศ
เหตุที่ชุดนักบินอวกาศต้องมีน้ำหนักมากถึง 113 กิโลกรัมเมื่อชั่งบนพื้นผิวโลกเนื่องด้วยเหตุผลที่ว่า ชุดอวกาศต้องเต็มไปด้วยความยืดหยุ่น มีหมวกนิรภัย มีเกราะโลหะ มีระบบยังชีพและมีอื่นๆ อีกเยอะแยะมากมาย...
คงหายงงแล้วนะ!
 
 
 


05 น้ำราคา... โคตรแพง!
อย่าเพิ่งตกอกตกใจหากเราจะบอกว่าน้ำที่ขนส่งขึ้นไปมีราคาลิตรละ 5แสนกว่าบาท!!! จึงเริ่มมีการทดลองสกัดน้ำจากดาวเคราะห์น้อยเพื่อลดต้นทุน และที่เจ๋งคือมันก็ทำได้จริงเสียด้วย!
 
 


06 หลุมดำที่ใหญ่ที่สุด
อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าเราทะลึ่งตึงตังแต่อย่างใด เพราะสิ่งที่เรากำลังจะพูดถึงคือ หลุมดำที่อยู่ใจกลางกาแล็กซีNGC 3842 และ NGC 4889 ซึ่งมีมวลมากกว่าดวงอาทิตย์ถึง 9.7 พันล้านเท่าหรืออาจมากกว่านั้นเรียกได้ว่าทุบสถิติกระจาย!
 
 
 


07 อาหารบนอวกาศรสเผ็ดกว่าปกติ
ที่ต้องรสชาติจัดจ้านกว่าปกติธรรมดาก็เพราะลิ้นของนักบินอวกาศจะสูญเสียความสามารถในการรับรสไปเนื่องด้วยของเหลวในสมองจะไหลเวียนผิดปกติ สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคืออาหารยอดฮิตของนักบินอวกาศสมัยนี้
คือ ช็อกโกแลต M&M เอากะเขาสิ!!!
 
 
 


08 คนไทยไปนาซ่า
มีความภาคภูมิใจที่จะแนะนำผู้ชายที่ชื่อ ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ ชาวไทยที่ได้เข้าไปทำงานในตำแหน่งวิศวกรให้กับองค์การวิจัยอวกาศนาซ่า ซึ่งเขาเป็นคนไทยเพียงคนเดียวที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในเรื่องของเซรามิกโดยเฉพาะ
 
 
 


09 ดิ่งเวหาเร็วจากขอบอวกาศ
เฟลิกซ์ เบาม์การ์ตเนอร์ นักดิ่งเวหาชาวออสเตรียสร้างความตื่นตะลึงให้กับมนุษยชาติด้วยการกระโดดลงจากแคปซูลที่ห้อยอยู่กับบอลลูนที่ลอยอยู่บนจุดที่อยู่เหนือพื้นโลกถึง 39,044 เมตรพูดง่ายๆ ว่าดิ่งลงมาเร็วกว่าความเร็ว
ของเสียงซะอีกนะ!
 
 
 


10 ผู้หญิงที่ชื่อ หวัง หยาผิง
เธอคือนักบินอวกาศหญิงคนที่สองของประเทศจีนที่ได้โบยบินสู่นอกโลกกับยานเสิ่นโจว-10 ซึ่งเราไม่สนว่าเธอเป็นใครมาจากไหน แต่บอกได้คำเดียวว่าหน้าตาอันสะสวยของเธอทำให้เราหลงใหลเธออยู่ไม่น้อย
 
 
 


11 เซ็กซ์บนอวกาศ
แม้ยังไม่มีข้อพิสูจน์ว่าเรื่องราวของเซ็กซ์สุดสยิวบนห้วงอวกาศนั้นเกิดขึ้นจริงแล้วหรือยัง แต่ตอนนี้ก็เกิดการวิจัยที่ว่าด้วยเรื่องของเพศสัมพันธ์นอกโลกเกิดขึ้นแล้ว เผื่อจะได้เห็นมนุษย์คนแรกที่ถือก􀁬ำเนิดขึ้นนอกโลก... บอกตามตรงว่า ก็อยากลองอยู่เหมือนกันนะ!
 
 


12 เครื่องแต่งกายอันตรายที่สุด
เรื่องที่จะบอกต่อไปนี้ไม่รู้ว่าจะขำกันออกหรือไม่ ก็เมื่อปี ค.ศ. 1965 นักบินอวกาศ ‘เอ็ดเวิร์ด ไวท์’ ทำถุงมือหลุดลอยไปในอวกาศ ซึ่งมันก็ยังคงลอยละล่องอยู่ในวงโคจรด้วยความเร็วถึง 28,000 กิโลเมตรต่อชั่วโมง!
 
 
 
 

13.น้ำบนดาวอังคาร 
ดาวอังคารยังปกปิดความลี้ลับไว้ได้ ไม่เปิดเผยกันง่ายๆ มีสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคารหรือไม่? ใครจะตอบได้ถูก ในเมื่อนี่ยังเป็นคำถามของนาซ่าและนักวิทยาศาสตร์ดาวอังคาร แต่ก่อนตอบคำถามนี้มีปัญหาเกี่ยวกับน้ำเหลวที่ชีวิตต้องการ
 
 
 

14.ดวงอาทิตย์ปริศนา 
ถ้าอยากค้นหาอาชีพที่อนาคตสดใส น่าจะเลือกเป็นนักฟิสิกส์ดวงอาทิตย์ น่าประหลาดที่เรายังไม่เข้าใจไดนามิกส์ของดาวที่เราโคจรรอบ ตอนนี้ ภาพใหม่ของดวงอาทิตย์ใน พ.ศ.2545 มีรายละเอียดมากที่สุด เปิดเผยโครงสร้างที่คล้ายคลองจากบริเวณสว่างไปยังใจกลางจุดมืดของดวงอาทิตย์ โครงสร้างแปลกนี้ได้รับเชื้อเพลิงจากความร้อนมหาศาลและพลังงานสนามแม่เหล็ก แต่ถ้าจะไปให้ไกลกว่านั้น เช่นการกำเนิดยังเป็นความลี้ลับอยู่ ปรากฏการณ์พลศาสตร์และโครงสร้างบนดวงอาทิตย์ทั่วไปยังไม่เข้าใจ แม้สังเกตการณ์กันมานานมากแล้วก็ตาม



 

15.กำเนิดของชีวิต
มีข้อมูลเพียงเล็กน้อยที่จะทำงานด้วยได้โลกไม่ได้มีการบันทึกว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อหลายพันล้านปีที่แล้วแต่ก็ไม่ได้ขาดแคลนความคิดกว้างไกล  ตอนนี้นักวิทยาศาสตร์เห็นกันว่าชีวิตสามารถอยู่รอดได้ด้วยการเดินทางจากดาวอังคารมายังโลกมันอยู่ในชิ้นส่วนที่หลุดจากดาวอังคารหลังถูกดาวเคราะห์น้อยชนเข้าให้เมื่อพฤศจิกายนนี้   พบว่าหินจากดาวอังคารมายังโลกราวเดือนละก้อนมีแมลงเล็กๆ ภายในฝุ่นของดาวหางรายงานที่ได้รับการสนับสนุนเมื่อเดือนธันวาคมพบว่ามีสัตว์เล็กๆ จากอวกาศเข้ามาในบรรยากาศโลกนักวิทยาศาสตร์ส่วนใหญ่เห็นว่าชีวิตบนโลกอาจอยู่ในซุปร้อนของสารชีวะเคมีส่วนที่เป็นน้ำและสารอินทรีย์อาจมาจากอวกาศโลกคงไม่ต่างจากเครื่องฟักไข่หรือเครื่องเพาะเชื้อชีวิตที่นี่อาจเริ่มต้นในที่ไกลแห่งใดแห่งหนึ่งอาจเคยอยู่บนดาวอังคารหรืออยู่รอบๆ ดาวดวงอื่นมาก่อน
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ, TOMmii, นักดนตรี, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Tabebuia, ยิ้มทุกวัน, Darius
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สลด! หลวงพ่อโดนฟันหัวมรณภาพคากุฏิ แมวน้อย 2 ตัววนเวียนเฝ้าร่างไม่ห่างแก๊งค์เชื่อมจิต 8 ชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนยกก๊วน 3 ข้อหาสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%สลด! สาวตกคอนโดหรูกลางกรุง ร่างกระแทกพื้นดับด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุดมาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะ5 ฤดูที่ชอบ..บอกนิสัยคุณพ่อมาเลย์จุดไฟเผามอเตอร์ไซต์ลูกชาย เพื่อไม่ให้ลูกเอารถไปซิ่ง หลังวัยรุ่นหลายคนเสียชีวิตจากการแข่งรถกันบนถนน 😢เช็คเงินดิจิทัล10,000บาทว่าได้รับสิทธิ์หรือไม่ที่นี่สุดเหี้ยม รุ่นพี่ ม.1-2 รุมยำเด็ก ป.6 บังคับก้มกราบ ก่อนกระทืบซ้ำฟันร่วงเขาเขียว ดัน “หมูเด้งฟีเวอร์” เตรียมตั้งกล้อง 24 ชม. ดูสดพร้อมกันทั่วโลกน่ากลัวมาก!! แท่งคอนกรีตร่วงจากหลังรถบรรทุก ทับรถยนต์ Tesla ที่อยู่ข้างๆ เละ โชคดีคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ 😢
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ยกเลิกงาน แมงปอ-พู่กัน ตอบชัด เข้าใจช่วงกอบโกยเหนื่อยใจแทน! แฟนคลับ "หมูเด้ง" เรียกร้องให้เปลี่ยนคนดูแล..เพราะน้องเป็นผู้หญิงมาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุด5 ฤดูที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะจริงหรือไม่!! "ลายมือ" จะบอกนิสัยใจคอของคนเขียนได้Ayam Cemani ไก่สายพันธุ์หายากและลึกลับจากอินโดนีเซียเมนูลดความอ้วน น้ำพริกอ่องอกไก่
ตั้งกระทู้ใหม่