หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แล้งหนักเร่งขนย้ายปลาขนาดในวัดอุโมงค์ จ.เชียงใหม่

โพสท์โดย คุณภาคย์
  นักศึกษาคณะเทคโนโลยีการประมง มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสุเทพ กว่า 20 คน ช่วยกันลากอวนเพื่อจับปลาในสระน้ำภายในวัดอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ที่กำลังประสบภัยแล้งอย่างหนักจนน้ำเหือดแห้ง และปลาขนาดใหญ่หลายชนิดกำลังจะขาดน้ำตาย


  จากการตรวจสอบพบว่า สระน้ำแห่งนี้มีความกว้างกว่า 7 ไร่ แต่ระดับน้ำได้ลดลงอย่างรวดเร็วจนขณะนี้เหลือน้ำเพียงก้นบ่อ ขณะที่ปลาขนาดใหญ่ได้ทยอยตายนับพันตัว ส่วนที่เหลือหากไม่ได้รับการช่วยเหลือก็จะขาดน้ำจนตายภายใน 1-2 วันนี้

  สำหรับปลาที่กลุ่มนักศึกษาเข้าช่วยเหลือครั้งนี้ มีทั้ง ปลาบึก ปลาสวาย ปลาช่อน ปลาทับทิม ปลานิล เต่า ตะพาบน้ำ แต่ละตัวมีอายุมาก น้ำหนัก 20 - 50 กิโลกรัม มีปลาบึกตัวใหญ่สุดน้ำหนักกว่า 60 กิโลกรัม โดยปลาและสัตว์น้ำทั้งหมดถูกนำขึ้นมาจากสระน้ำไปอยู่ในหลังรถกระบะ และหกล้อที่นำพลาสติกมาวางเป็นสระน้ำชั่วคราว ก่อนจะช่วยกันขนย้ายนำไปปล่อยที่สระน้ำหนองสะเลียม ซึ่งเป็นพื้นที่ของเอกชนที่เป็นลูกศิษย์วัดในอำเภอสันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โดยจะไม่นำกลับมาอีก ..
 
 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Life for Life, Tabebuia, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชายตกท่อแถวลาดพร้าวเมื่อเช้านี้ เสียชีวิตแล้วมนุษย์คนเดียวในประวัติศาสตร์ ที่ถูกอุกกาบาตชน!มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตนักแสดงหญิงอินเดียวัย 27 ปีเสียชีวิต ที่บ้านพักของเธอ พร้อมทิ้งข้อความสุดท้ายเอาไว้"ข่าวดี"คนเล่นfacebook อย่าพลาดโอกาสในที่สุด พี่เสกก็จะไป 'พันธุ์ทิพย์' แล้ว!!!ดราม่าถกเถียงสอบหมอ​ ม.เอกชน 6 ครั้งไม่ติด แต่มาติดครั้งที่ 7 ไม่มีเงินเรียน เลยขอคนใจบุญช่วยบริจาคอากาศร้อนจัดจนทางรถไฟโก่ง..เจ้าหน้าที่ต้องเอาน้ำแข็งและฉีดน้ำใส่ทางรางรถไฟ?เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แป้งเด็กยี่ห้อดังสงสัยว่าก่อมะเร็ง จ่ายเงินมหาศาลให้ยุติคดีดราม่าถกเถียงสอบหมอ​ ม.เอกชน 6 ครั้งไม่ติด แต่มาติดครั้งที่ 7 ไม่มีเงินเรียน เลยขอคนใจบุญช่วยบริจาคครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินชายตกท่อแถวลาดพร้าวเมื่อเช้านี้ เสียชีวิตแล้วใบเฟิร์น อัญชสา สวยดั่งเจ้าหญิง เดินพรมแดง "Bridgerton" Season 3
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หญิงเดินแก้ผ้าทั่วมหาลัย หลังฟื้นจากความตาย ในห้องดับจิตแป้งเด็กยี่ห้อดังสงสัยว่าก่อมะเร็ง จ่ายเงินมหาศาลให้ยุติคดีดราม่าถกเถียงสอบหมอ​ ม.เอกชน 6 ครั้งไม่ติด แต่มาติดครั้งที่ 7 ไม่มีเงินเรียน เลยขอคนใจบุญช่วยบริจาคนักแสดงหญิงอินเดียวัย 27 ปีเสียชีวิต ที่บ้านพักของเธอ พร้อมทิ้งข้อความสุดท้ายเอาไว้
ตั้งกระทู้ใหม่