หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข่าวดี...!!! 4 พริกแกงไทย ต้านมะเร็ง

โพสท์โดย Faithbook

ข่าวดี!!!ดร.สมศรี เจริญเกียรติกุล นักวิชาการจากสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ทำการทดลองสารสกัดของน้ำพริกแกง 4 ชนิด ได้แก่ น้ำพริกแกงป่า แกงเลียง แกงส้ม และน้ำต้มยำ นำมาเลี้ยงเซลล์มะเร็งเม็ดเลือดขาวพบว่า

น้ำแกงป่า

น้ำแกงเลียง

และน้ำแกงส้ม

มีศักยภาพให้เซลล์มะเร็งตายแบบธรรมชาติ ที่ไม่ส่งผลกระทบต่อเซลล์อื่นในร่างกาย ได้มากถึง 45%

ขณะที่ แกงเหลือง ทำให้เซลล์มะเร็งตายแบบธรรมชาติเพิ่มขึ้นอีก 15 เท่า ดีกว่าการใช้ยาถึง 2 เท่า!!!

วัฒนธรรมการทานอาหารของคนไทยในปัจจุบันแปรเปลี่ยนไปเป็นแบบตะวันตกมากขึ้น การทานอาหารฟาสต์ฟู้ด ที่ไม่มีผัก ล้วนมีแต่เนื้อสัตว์ เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ร่างกายของเรามีไขมันเพิ่มมากขึ้น เมื่อไขมันสูงจึงก่อให้เกิดอนุมูลอิสระมากขึ้น นั่นหมายถึงว่าอนุมูลอิสระเหล่านี้ก็จะไปทำลายเซลล์ในร่างกายของเราด้วย

แต่สำหรับอาหารไทยของเราจะมีไขมันต่ำ และจะมีพวกเครื่องเทศ สมุนไพร และผักพื้นบ้านอยู่มาก ซึ่งตัวนี้เป็นตัวสำคัญที่จะทำการไปจับตัวอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นในร่างกายของเรา

อาหารไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งพริกแกงที่จะมีส่วนประกอบของเครื่องเทศอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 5 ชนิด เช่น กระเทียม หอม ข่า กระชาย ขมิ้น ที่สำคัญคือพริก เป็นต้น

ซึ่งพริกแกงที่ยกตัวอย่างมาทำการวิจัย คือ แกงส้ม แกงเลียง แกงป่า และแกงเหลือง เบื้องต้นทำการวิจัยในห้องทดลอง คือ นำเซลล์มะเร็งมาเลี้ยงด้วยน้ำแกงชนิดต่างๆ เป็นเวลาสักระยะหนึ่ง แล้วนำมาตรวจด้วยเครื่องมือเฉพาะ เราจะพบว่าเมื่อเวลาผ่านไป เซลล์มะเร็งเหล่านี้มีการตาย ซึ่งในการทำวิจัยนี้ได้มีการนำยาที่ใช้ฆ่าเซลล์มะเร็งมาเป็นตัวควบคุมเพื่อเปรียบเทียบว่าสิ่งไหนสามารถฆ่าเซลล์มะเร็งได้มากกว่ากัน ซึ่งผลออกมาว่ายาที่ใช้สำหรับโรคมะเร็งนั้นได้ผลในการฆ่าเซลล์มะเร็งถึง 70-80% ส่วนน้ำแกงที่สกัดออกมาสามารถฆ่าเซลล์มะเร็งได้ 40-50%

ซึ่งผลการวิจัยชี้ชัดว่าพริกแกงทั้ง 4 ชนิดที่ได้ผลมากที่สุด เรียงตามอันดับได้ดังนี้
1.แกงเลียง
2.แกงป่า
3.แกงส้ม
4.แกงเหลือง

โพสท์โดย: loveja
แหล่งที่มา:http://med.mahidol.ac.th/ramachannel/index.php/knowledge-24082558-2/
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10156925114080154&set=pcb.10156925114475154&type=3&theater
ที่มา : ผศ.ดร.สมศรี เจริญเกียรติกุล อาจารย์ประจำสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล จากรายการพบหมอรามา ช่วง Big Story
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: zerotype, Exoexo, MAC Mask, Tabebuia, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%เกินต้าน ‘จูราสสิค เวิลด์’ ตัดต่อภาพ ‘หมูเด้ง’ โผล่กลางดงไดโนเสาร์ในหนังดังสลด! สาวตกคอนโดหรูกลางกรุง ร่างกระแทกพื้นดับสส.ไอซ์ รักชนก ตอบแล้ว ไม่ใช่คนในคลิปสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่สภา วอนช่วยแก้ข่าวอาเล็กควงโบว์ สวีทหวาน ยืนดู “หมูเด้ง” เกมพลิก น้องไม่เด้ง หลับใส่ดาราเหนื่อยใจแทน! แฟนคลับ "หมูเด้ง" เรียกร้องให้เปลี่ยนคนดูแล..เพราะน้องเป็นผู้หญิงแก๊งค์เชื่อมจิต 8 ชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนยกก๊วน 3 ข้อหาพ่ออดีตนักการเมือง ร้องขอความเป็นธรรม ปมลูกคว้าเหล็กขูดชาร์ปแทงคนเจ็บศาลจีนสั่งจำคุก อดีตผู้ว่าหญิง ฐานมีสัมพันธ์สวาท กับลูกน้องชาย 58 คนสุดเหี้ยม รุ่นพี่ ม.1-2 รุมยำเด็ก ป.6 บังคับก้มกราบ ก่อนกระทืบซ้ำฟันร่วงพ่อมาเลย์จุดไฟเผามอเตอร์ไซต์ลูกชาย เพื่อไม่ให้ลูกเอารถไปซิ่ง หลังวัยรุ่นหลายคนเสียชีวิตจากการแข่งรถกันบนถนน 😢[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดเหี้ยม รุ่นพี่ ม.1-2 รุมยำเด็ก ป.6 บังคับก้มกราบ ก่อนกระทืบซ้ำฟันร่วงคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popพ่อมาเลย์จุดไฟเผามอเตอร์ไซต์ลูกชาย เพื่อไม่ให้ลูกเอารถไปซิ่ง หลังวัยรุ่นหลายคนเสียชีวิตจากการแข่งรถกันบนถนน 😢สลด! สาวตกคอนโดหรูกลางกรุง ร่างกระแทกพื้นดับ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Ayam Cemani ไก่สายพันธุ์หายากและลึกลับจากอินโดนีเซียเมนูลดความอ้วน น้ำพริกอ่องอกไก่[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลก[5 เรื่องจริง] ของผู้พันแซนเดอร์ ผู้ก่อตั้ง KFC
ตั้งกระทู้ใหม่