หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Plock นาฬิกาเขียนบอกเวลา สิ่งประดิษฐ์ที่น่าทึ่งที่สุดในโลก ชิ้นหนึ่งเลย

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีเรื่องราวที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลก บ่าวฝากให้ได้ติดตามรับชมกันอย่างต่อเนื่องเช่นเคย สำหรับวันนี้เราจะพาทุกท่าน ไปชมผลงานนาฬิกา ที่ถูกสร้างโดยนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยในประเทศญี่ปุ่นกันครับ
นี่คือนาฬิกาเขียนดินสอบอกเวลา ก่อนอื่นต้องบอกว่ามันน่าจะเป็นหนึ่งในสิ่งประดิษฐ์ที่น่าทึ่งที่สุดในโลก แล้วทำไมถึงบอกว่าอย่างนั้น ขอดูจากรายละเอียดกันเลยครับ
นาฬิกาสุดน่าทึ่งนี้ เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ Kango Suzuki นักศึกษาจากมหาวิทยาลัย Tohoku Universityสาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ วัย 22 ปี ด้วยชิ้นส่วนที่ประกอบกันขึ้นเป็นนาฬิกาทำจากไม้ล้วนๆ 407 ชิ้น และต้องประกอบกลไกทุกอย่างขึ้นด้วยมือล้วนๆ เช่นกัน มันน่าทึ่งแล้วใช่ไหมล่ะครับ

Suzuki ตั้งชื่อผลงานของเขาว่า Plock ซึ่งเป็นการผสมผสานคำว่า Plot ซึ่งอยู่ในความหมายของการวาดการเขียน รวมเข้ากับคำว่า Clock ซึ่งหมายถึงนาฬิกานั่นเอง หน่วยการทำงานของนาฬิกาสุดอัจฉริยะนี้ จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน กลไกแรกจะเป็นชิ้นส่วนของฟันเฟืองที่ทำการหมุนตามช่วงเวลา และเมื่อครบเวลา 60 วินาที กลไกส่วนที่ 2 ซึ่งเป็นปากกาสไตลัสแม่เหล็กก็จะทำการเขียนตัวเลขแสดงผลบนบอร์ดแม่เหล็กให้ได้เห็นทันที

อย่างไรก็ตาม เจ้าของชิ้นงานบอกว่านาฬิกาชิ้นนี้ยังคงมีข้อบกพร่องอยู่ เพราะกลไกการทำงานของฟันเฟืองยังไม่ราบรื่น และตัวนาฬิกาสามารถทำงานได้เพียง 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น และยังบอกเวลาได้ไม่แม่นยำพอ

แต่ถึงอย่างนั้น นี่ก็ถือว่าเป็นผลงานสิ่งประดิษฐ์ที่น่าทึ่งที่สุดในโลก ด้วยชิ้นส่วนและกลไกการออกแบบอันสุดยอด การทำงานที่ซับซ้อน ต้องยอมรับในความสามารถของหนุ่มน้อยนักประดิษฐ์ชาวญี่ปุ่นรายนี้จริงๆครับ

ที่มา : rocketnews24,spoon-tamago
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: นางเบิร์ด, Betatia, chuanb, ลสอบต
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%ศาลจีนสั่งจำคุก อดีตผู้ว่าหญิง ฐานมีสัมพันธ์สวาท กับลูกน้องชาย 58 คนตำรวจบุกรวบ หนุ่มฉีดขยายอวัยวะเwศ ฝังมุก ทำจ้าวโลกเน่าใช้งานไม่ได้นักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅Juliane Koepcke ผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ยกเลิกงาน แมงปอ-พู่กัน ตอบชัด เข้าใจช่วงกอบโกยเกินต้าน ‘จูราสสิค เวิลด์’ ตัดต่อภาพ ‘หมูเด้ง’ โผล่กลางดงไดโนเสาร์ในหนังดัง‘ประวิตร’ โวบริหารมา 9 ปี ไม่มีน้ำท่วม ไม่มีแล้ง เล็งรีเทิร์นรัฐบาลหน้าสาวโดนบูลลี่มาทั้งชีวิต สุดท้ายอัพสวย จนทำเงินได้มหาศาลบราซิลแล้งจัด จนโลมาตๅยเป็นเบือชายชาวจีนเกือบตๅย หลังติดเชื้อรุนแรง เพราะบีบสิวแค่เม็ดเดียวฝนตกหนักน้ำป่าเขาบรรทัดหลาก-ลมแรง ต้นไม้ล้มทับบ้านเสียหาย จนท.สั่งปิดน้ำตก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
บราซิลแล้งจัด จนโลมาตๅยเป็นเบือฝนตกหนักน้ำป่าเขาบรรทัดหลาก-ลมแรง ต้นไม้ล้มทับบ้านเสียหาย จนท.สั่งปิดน้ำตกรีวิว "โต๊ะโตะจัง2024" ความซื่อบริสุทธิ์ของเธอทำให้ทุกคนหลั่งน้ำตา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
[5 เรื่องจริง] ของผู้พันแซนเดอร์ ผู้ก่อตั้ง KFC[9] เรื่องน่ารู้ของสุนัขสายพันธุ์ “เยอรมันเชพเพิร์ด”[4] พฤติกรรมที่สัตว์เลี้ยง และเจ้าของมักแบ่งปันร่วมกัน5 ประโยชน์น้ำส้มสายชู พระเอกในครัวสาระพัดประโยชน์
ตั้งกระทู้ใหม่