หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รีบเช็คด่วน!! โรคร้ายยอดฮิตที่คร่าชีวิตคนทั่วโลก ระวัง!! สังเกต 5 สัญญาณ ของอาการโรคมะเร็ง

โพสท์โดย นางเบิร์ด

“โรคมะเร็ง” โรคร้ายที่คร่าชีวิตผู้คนทั่วโลก ซึ่งมันเกิดจากความเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย จนเกิดเซลล์เกิดความผิดปกติ และก่อให้เกิดผลกระทบกับร่างกายอย่างมากมาย ในปัจจุบันนี้ยังไม่มีทางรักษา เรามีข้อมูลที่เกี่ยวการอาการของมะเร็ง เพื่อใช้ตรวจสอบร่างกายของคุณเอง หากมีอาการเหล่านี้ แนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อทำการวินิจฉัยด่วน!!

1. มีก้อนเนื้อ

หากคุณสังเกตเห็นว่ามีก้อนเนื้อที่ผิดปกติเกิดขึ้นในร่างกาย นั้นอาจจะเป็นสัญญาณเตือนของโรคมะเร็ง เช่นในผู้หญิงนั้นจะสังเกตได้ว่ามีก้อนเนื้ออยู่บริเวณเต้านม ซึ่งคนส่วนใหญ่มากถึง 77 เปอร์เซ็นต์ก็ไม่ได้สนใจ ซึ่งกว่าจะรู้ว่าตัวเองเป็นมะเร็งก็สายไปเสียแล้ว ดังนั้นเมื่อคลำเจอก้อนแปลกปลอมในร่างกาย ควรไปพบแพทย์ด่วนที่สุด เพื่อทำการตรวจให้ละเอียด

2. มีอาการไอ

โดยปกติคนที่เป็นหวัดหรือมีไข้ ก็มักจะมีอาการไอร่วมอยู่ด้วย แต่เมื่ออาการหวัดหายไป แต่อาการไอยังคงอยู่ ไออยู่ตลอดเวลาไม่ยอมหายซะที สิ่งนี้อาจเป็นอีกสัญญาณเตือนของโรคมะเร็งปอด มะเร็งในต่อมไทรอยด์ หรือมะเร็งในต่อมน้ำเหลือง โดยเป็นสัญญาณเตือนของร่างกาย แต่คนส่วนใหญ่กลับละเลยไม่สนใจ ซึ่งยังไงก็ตาม หากคุณมีอาการไอติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน ควรไปพบแพทย์จะดีกว่า จะได้ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริง

3. ระบบย่อยผิดปกติ

หากระบบย่อยอาหารมีความผิดปกติ สิ่งนี้อาจเป็นอาการเตือนของมะเร็งลำไส้ ซึ่งจะส่งผลให้ระบบขับถ่ายเกิดความผิดปกติตามไปด้วย ซึ่งอาการที่พบบ่อยคือ อาหารไม่ยอมย่อย หรือแม้แต่อาการท้องผูกที่รุนแรงและเรื้อรัง หากมีอาการเหล่านี้ ควรไปแพทย์เพื่อทำการตรวจให้แน่ใจว่าไม่ใช่มะเร็งลำไส้แน่นอน

4. ปวดแบบไร้สาเหตุ

อาจมีอาการปวดบางชนิดที่เป็นอาการเรื้อรัง ซึ่งอาจจะเป็นสัญญาณที่เป็นปัญหาต่อสุขภาพที่ร้ายแรงของมะเร็งได้ เช่น มะเร็งรังไข่ มะเร็งกระดูก โดยสมาคมโรคมะเร็งในสหรัฐอเมริกา ได้บ่งบอกว่าอาการปวดนั้น เป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าเชื้อมะเร็งกำลังแพร่กระจายตัว ซึ่งจากสถิติมีคนเพียง 40 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นเมื่อมีอาการปวด แล้วไปพบแพทย์เพื่อทำการวินิจฉัย

5. เจ็บคอเรื้อรัง

เป็นอีกหนึ่งอาการที่คนหลาย ๆ คนมองข้าม เพราะถือว่าเป็นเรื่องปกติ สามารถหายเองได้และไม่ก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพอย่างใด แต่อาการเจ็บคอเรื้อรังนั้น อาจเป็นสาเหตุของมะเร็งกล่องเสียง หรือมะเร็งในลำคอ โดยจากการทำการทดลองของอาสาสมัคร โดยจากการศึกษาพบว่า 78 เปอร์เซ็นต์ของอาสาสมัคร ไม่คิดว่าอาการเจ็บคอจะเป็นอันตรายใด ๆ จึงไม่คิดไปพบแพทย์

หากไม่อยากเป็นโรคมะเร็ง ป้องกันตัวด้วยการรับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่สูง งดเว้นจากการสูบบุหรี่หรือการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แล้วหมั่นสังเกตตัวเองว่ามีอาการตามที่กล่าวไว้ในข้างต้นหรือเปล่า เพื่อจะได้รับการวินิจฉัยและรักษาได้อย่างทันท่วงที


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: หุ่นเชิดสังหาร, เด็กโข่ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%ศาลจีนสั่งจำคุก อดีตผู้ว่าหญิง ฐานมีสัมพันธ์สวาท กับลูกน้องชาย 58 คนผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ยกเลิกงาน แมงปอ-พู่กัน ตอบชัด เข้าใจช่วงกอบโกยJuliane Koepcke ผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกตำรวจบุกรวบ หนุ่มฉีดขยายอวัยวะเwศ ฝังมุก ทำจ้าวโลกเน่าใช้งานไม่ได้นักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅เกินต้าน ‘จูราสสิค เวิลด์’ ตัดต่อภาพ ‘หมูเด้ง’ โผล่กลางดงไดโนเสาร์ในหนังดังสาวโดนบูลลี่มาทั้งชีวิต สุดท้ายอัพสวย จนทำเงินได้มหาศาลตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวดชายชาวจีนเกือบตๅย หลังติดเชื้อรุนแรง เพราะบีบสิวแค่เม็ดเดียว‘ประวิตร’ โวบริหารมา 9 ปี ไม่มีน้ำท่วม ไม่มีแล้ง เล็งรีเทิร์นรัฐบาลหน้าพ่ออดีตนักการเมือง ร้องขอความเป็นธรรม ปมลูกคว้าเหล็กขูดชาร์ปแทงคนเจ็บ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
บราซิลแล้งจัด จนโลมาตๅยเป็นเบือฝนตกหนักน้ำป่าเขาบรรทัดหลาก-ลมแรง ต้นไม้ล้มทับบ้านเสียหาย จนท.สั่งปิดน้ำตกรีวิว "โต๊ะโตะจัง2024" ความซื่อบริสุทธิ์ของเธอทำให้ทุกคนหลั่งน้ำตา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
[5 เรื่องจริง] ของผู้พันแซนเดอร์ ผู้ก่อตั้ง KFC[9] เรื่องน่ารู้ของสุนัขสายพันธุ์ “เยอรมันเชพเพิร์ด”[4] พฤติกรรมที่สัตว์เลี้ยง และเจ้าของมักแบ่งปันร่วมกัน5 ประโยชน์น้ำส้มสายชู พระเอกในครัวสาระพัดประโยชน์
ตั้งกระทู้ใหม่