หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รวมบรรยากาศการทำงานสุดเสี่ยงตาย ที่ยืนยันว่าอาชีพ 'ช่างภาพข่าว' นั้น…มันไม่ง่าย!!

โพสท์โดย สาระรวมมิตร

รวมบรรยากาศการทำงานสุดเสี่ยงตาย ที่ยืนยันว่าอาชีพ ‘ช่างภาพข่าว’ นั้น...มันไม่ง่าย!!

ถึงจะถูกมองจากคนภายนอกและผู้ประกอบอาชีพอื่น ว่าคนทำงานสื่อในฐานะ ‘ช่างภาพข่าว’ นั้นเป็นงานสบายๆ ที่แทบไม่ต้องเผชิญความเสี่ยงใดๆ ในชีวิต แต่ที่จะได้ชมต่อนี้คือเบื้องหลังการทำงานของเหล่าช่างภาพที่ต้องอยู่ใน สถานการณ์อันตรายเพื่อให้ได้ภาพสำคัญที่สามารถบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ให้คนทั่วไปได้ชมกัน...แม้จะเป็นเพียงภาพที่มองไม่ถึงเสี้ยวนาทีก็ตาม

1.ช่างภาพ Gleb Garanich จากสำนักข่าว Reuters ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะจากการถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสลายการชุมนุมประท้วง บริเวณ Independence Square ที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน

2.ช่างภาพ Remi Ochlik ขณะบันทึกภาพความวุ่นวายจากสงครามกลางเมืองในกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2011 ปัจจุบันช่างภาพชาวฝรั่งเศสคนดังกล่าวได้เสียชีวิตขณะกำลังลงพื้นในซีเรีย

3.ช่างภาพ Tatiana Bolari ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกรีซ ชกเข้าที่ใบหน้า บริเวณจัตุรัส Syntagma square ของเมืองเอเธนส์ ประเทศกรีซ เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกถ่ายภาพขณะเข้ารักษาความสงบในการชุมนุมประท้วง และมีช่างภาพอย่างน้อยสองคนที่โดนแบบเดียวกับเธอ

4.ช่างภาพ Asif Hassan ถูกยิงขณะลงพื้นที่เก็บภาพบรรยากาศการประท้วงบริเวณกงสุลฝรั่งเศสในเมืองท่า การาจีทางตอนใต้ของปากีสถาน เนื่องจากการไม่พอใจที่นักวาดการ์ตูน Charlie Hebdo เขียนการ์ตูนดูหมิ่นศาสดาของเขา แต่โชคดีที่เขาปลอดภัย

5. แม้ไม่ได้ลงพื้นที่ทำข่าว ก็สามารถถูกลูกหลงได้ อย่างกรณีของ Paulo Whitaker ที่ขับรถผ่านเขตชุมชนแออัดในเมืองรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล

6.การทำข่าวที่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ก็อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ อย่างกรณีของนักข่าวท้องถิ่นในรัฐ Maguindanao ที่อยู่บนเกาะมินดาเนา ทางตอนใต้ของหมูเกาะฟิลิปปินส์ ซึ่งคาดว่าถูกสังหารจากนักการเมืองท้องถิ่น

7. ถึงจะมีป้ายยืนยันสถานะความเป็นสื่อ แต่ในสถานการณ์วุ่นวายและตึงเครียด ก็ไม่มีใครการันตีได้ว่าคุณจะไม่โดนลูกหลง และอะไรที่สามารถป้องกันคุณได้...ก็ต้องเลือกเอาไว้ก่อน

8.การทำข่าวสงครามเป็นงานที่เสี่ยง และแม้คุณจะเป็นมืออาชีพ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าคุณจะไม่มีโอกาสพลาด อย่างเช่นกรณีของช่างภาพอิสระ Moamen Qreiqea ที่เสียขาจากการทิ้งระเบิดในกาซ่าของเครื่องบินรบอิสราเอล

9.แม้จะเลือกสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุด คนที่คุ้มครองคุณได้ดีที่สุด และพยายามเซฟตัวเองจากอันตรายมากที่สุด แต่ทั้งหมดนั้นไม่มีอะไรที่การันตีความปลอดภัยให้คุณได้ อย่างเช่นที่ David Lewis ที่ลงพื้นที่เก็บภาพความวุ่นวายในเมืองกินชาซา ประเทศจากคองโก ร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความสงบของรัฐบาล แต่ก็ยังถูกรอบโจมตีจากพวกหัวรุนแรง

10.คุณอาจมีอุปกรณ์ป้องการตัวจากการถูกยิงด้วยปืนหรือแก๊สน้ำตาอย่างดี แต่บางทีอุปกรณ์ที่ช่างภาพภาคสนามอยากได้จริงๆ อาจเป็นอุปกรณ์ที่ป้องกันกำปั้นของเจ้าที่ตำรวจมากกว่า

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สาระรวมมิตร's profile


โพสท์โดย: สาระรวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: youngboys, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, thanatan, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?"โน้ส อุดม" ขอยอมแพ้ บุก สนง.ใหญ่ "Netflix"..เพราะทนกระแสกดดันไม่ไหวเอ๊ะยังไง! พอแฟนใส่ชุดพยาบาล..แล้วไม่ยอมให้โดนตัวแม่สุดเหี้ยมโยนลูก 6 ขวบ ให้จระเข้กิน เหตุเพราะลูกพิการสุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเอง"ใหม่ ดาวิกา" ทำถึง ! แปลงกายเป็นแม่หญิงจีน สวยเวอร์อลังการที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้สกุลเงินที่มั่นคงและน่าเชื่อถือมากที่สุด จากประเทศในทวีปเอเชียนักการเมืองชาวไทย ที่ร่ำรวยและมีมูลค่าทรัพย์สินมากที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชาเจ้าบ่าวแก่กว่าแม่ยาย เด็กกว่าพ่อตา และ แต่งกับสาวที่เด็กกว่า 20 ปี"โน้ส อุดม" ขอยอมแพ้ บุก สนง.ใหญ่ "Netflix"..เพราะทนกระแสกดดันไม่ไหวเหตุผลสำคัญ ที่ทำให้คนไทยส่วนใหญ่ไม่เก่งด้านทักษะภาษาอังกฤษ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
น่ารักดี!! หนุ่มมาเลฯ ทำคาร์ซีทส่วนตัวให้แมวของเขา ทำให้น้องไม่เครียดเเละรู้สึกปลอดภัยในขณะเดินทางดวงเฮงสุดๆ!! สาวอเมริกันถูกรางวัลลอตเตอรี 35 ล้านถึง 2 ครั้งภายในเวลา 10 สัปดาห์30 แคปชั่นขอพรให้ตัวเอง ความหมายดี คำอวยพรสิ่งดีๆ ให้ตัวเองHow to move on จากแฟนเก่านอกใจ
ตั้งกระทู้ใหม่