หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โหมโรง มโนราห์ ปัตตานี

โพสท์โดย มารคัส

พอผมบอกกับเพื่อนๆว่าจะมาจังหวัดปัตตานีเพื่อเก็บข้อมูลงานวิจัย เพื่อนๆก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เฮ้ย! จะไปจริงอ่ะ จะไปทำไมว่ะ ทั้งไกล ทั้งอันตราย ไม่เคยดูข่าวรึไง ระเบิดงี้ตูมตาม บลาๆๆๆๆ ทุกๆคนต่างแสดงความคิดเห็นตามที่ได้รับสารมาจากสื่อต่างๆ ประหนึ่งว่าเคยไปมาแล้ว85รอบ 555 คือเพื่อนเป็นห่วง อันนี้เข้าใจได้ ยิ่งพอฟังเพื่อนพูดมากๆ ก็ยอมรับเลยว่า เริ่มกลัวจริงๆเหมือนกัน แต่เอาว่ะ เพื่องานวิจัย (ฉันก็ยังยืนยันที่จะไป โว้ววโว จะออกไปแตะขอบฟ้า)

หลังจากนัดแหน่ะแหล่งข้อมูลเรียบร้อยก็บินเลยจร้า มาลงสนามบินหาดใหญ่แล้วต่อรถตู้ไปปัตตานีต่อ กลิ่นไอแห่งความเป็นปัตตานีเริ่มมีมาให้เราได้สัมผัสในทันทีที่พี่คนขับรถตู้คุยโทรศัพท์ในภาษา "ยาวี" ยิ่งมองตายิ่งรู้ใจ หนวดเคราพี่ยิ่งโดนใจ
ตลอดเส้นทางจะมีด่านตรวจเป็นระยะๆให้เราได้อุ่นใจ..พี่ๆทหารจะคอยสอดส่องดูแลเรา

และแล้วรถตู้ก็วิ่งผ่านซุ้มประตูเมืองเข้ามาจอดให้ผมลง สิ่งแรกที่ผมได้เห็นและสัมผัสก็คือ คือ ความเงียบสงบ มีระเบียบ ผู้คนยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่เหมือนกับที่ผมคิดไว้หรือเหมือนอย่างที่ใครบอกๆมา ทุกคนดูเป็นมิตร ก็ขนาดผมเดินถือกล้องถ่ายรูปนั่นนี่ไปผ่านหน้าร้านขายปลาสด เขายังถามผมว่าชิมปลาไหม จ่ะ ชิม จ่ะชิม "ปลาสด" ไม่อยากขัดใจพี่จริงๆ พี่เครา^^
..
ผมสัมภาษณ์เจ้าของคณะมโนราห์และนางรำมโนราห์จนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ทุกๆคนเป็นมิตรและใจดีมากๆ มันทำให้ผมรู้ว่า บางครั้งบางที สิ่งที่บอกเราในทีวี มันยังไม่ดีพอเท่ากับการได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง.....^^ อยากไปมัลดีฟสักครั้งหนึ่งในชีวิตยังไงก็ขอให้ลองไปปัตตานีดูสักครั้งหนึ่งเหมือนกันนะครับ โรตี ชาชัก เบอเกอร์ ทุกอย่างออริจินอลมากๆ และเด็ดสุดๆที่ "กะโป๊ะ" ไม่มีรูปให้ดูนะครับ อยากให้ไปตามหาและลองชิมดูเองครับ^^
***กระทู้นี้ไม่มีเจตนาลบหลู่ สถานที่ องค์กร หรือบุคคลใดๆ หากแต่จัดทำขึ้นด้วยใจที่ปารถนาจะสรรค์สร้างสังคมให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น หากผิดพลาดประการใดกระผมขออถัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ^^


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: พลีชีพ, ดินสอพอง, มารคัส, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃เลขปฏิทินจีน2พ.ค.67ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้สร้างรายได้ Passive Income มนุษย์เงินเดือนอย่างเราก็ทำได้พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
FB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้แอบรักในรอยใจอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
เที่ยวเหมืองแม่เมาะ ลำปาง ชมวิวสวยๆของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นอะเมซิ่งไทยแลนด์ ! แพร่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ นักท่องเที่ยวทะลักแห่เที่ยว ฉลองสงกรานต์ 5 วัน เงินสะพัดกว่า 100 ล้าน พลิกโฉมหน้าก้าวสู่เมืองหลักอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยๆ ในลำปาง
ตั้งกระทู้ใหม่