หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โหมโรง มโนราห์ ปัตตานี

โหมโรง มโนราห์ ปัตตานี

โหมโรง มโนราห์ ปัตตานี

โหมโรง มโนราห์ ปัตตานี

โหมโรง มโนราห์ ปัตตานี

โหมโรง มโนราห์ ปัตตานี

โหมโรง มโนราห์ ปัตตานี

โหมโรง มโนราห์ ปัตตานี

โหมโรง มโนราห์ ปัตตานี

โหมโรง มโนราห์ ปัตตานี

พอผมบอกกับเพื่อนๆว่าจะมาจังหวัดปัตตานีเพื่อเก็บข้อมูลงานวิจัย เพื่อนๆก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เฮ้ย! จะไปจริงอ่ะ จะไปทำไมว่ะ ทั้งไกล ทั้งอันตราย ไม่เคยดูข่าวรึไง ระเบิดงี้ตูมตาม บลาๆๆๆๆ ทุกๆคนต่างแสดงความคิดเห็นตามที่ได้รับสารมาจากสื่อต่างๆ ประหนึ่งว่าเคยไปมาแล้ว85รอบ 555 คือเพื่อนเป็นห่วง อันนี้เข้าใจได้ ยิ่งพอฟังเพื่อนพูดมากๆ ก็ยอมรับเลยว่า เริ่มกลัวจริงๆเหมือนกัน แต่เอาว่ะ เพื่องานวิจัย (ฉันก็ยังยืนยันที่จะไป โว้ววโว จะออกไปแตะขอบฟ้า)

หลังจากนัดแหน่ะแหล่งข้อมูลเรียบร้อยก็บินเลยจร้า มาลงสนามบินหาดใหญ่แล้วต่อรถตู้ไปปัตตานีต่อ กลิ่นไอแห่งความเป็นปัตตานีเริ่มมีมาให้เราได้สัมผัสในทันทีที่พี่คนขับรถตู้คุยโทรศัพท์ในภาษา "ยาวี" ยิ่งมองตายิ่งรู้ใจ หนวดเคราพี่ยิ่งโดนใจ
ตลอดเส้นทางจะมีด่านตรวจเป็นระยะๆให้เราได้อุ่นใจ..พี่ๆทหารจะคอยสอดส่องดูแลเรา

และแล้วรถตู้ก็วิ่งผ่านซุ้มประตูเมืองเข้ามาจอดให้ผมลง สิ่งแรกที่ผมได้เห็นและสัมผัสก็คือ คือ ความเงียบสงบ มีระเบียบ ผู้คนยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่เหมือนกับที่ผมคิดไว้หรือเหมือนอย่างที่ใครบอกๆมา ทุกคนดูเป็นมิตร ก็ขนาดผมเดินถือกล้องถ่ายรูปนั่นนี่ไปผ่านหน้าร้านขายปลาสด เขายังถามผมว่าชิมปลาไหม จ่ะ ชิม จ่ะชิม "ปลาสด" ไม่อยากขัดใจพี่จริงๆ พี่เครา^^
..
ผมสัมภาษณ์เจ้าของคณะมโนราห์และนางรำมโนราห์จนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ทุกๆคนเป็นมิตรและใจดีมากๆ มันทำให้ผมรู้ว่า บางครั้งบางที สิ่งที่บอกเราในทีวี มันยังไม่ดีพอเท่ากับการได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง.....^^ อยากไปมัลดีฟสักครั้งหนึ่งในชีวิตยังไงก็ขอให้ลองไปปัตตานีดูสักครั้งหนึ่งเหมือนกันนะครับ โรตี ชาชัก เบอเกอร์ ทุกอย่างออริจินอลมากๆ และเด็ดสุดๆที่ "กะโป๊ะ" ไม่มีรูปให้ดูนะครับ อยากให้ไปตามหาและลองชิมดูเองครับ^^
***กระทู้นี้ไม่มีเจตนาลบหลู่ สถานที่ องค์กร หรือบุคคลใดๆ หากแต่จัดทำขึ้นด้วยใจที่ปารถนาจะสรรค์สร้างสังคมให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น หากผิดพลาดประการใดกระผมขออถัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ^^


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: พลีชีพ, ดินสอพอง, มารคัส, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้ารวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ช่วยแผ่นดินไหวเนปาล 21 :เย็นค่ำที่บ้านกลางป่าไปเที่ยวกันไหม..? เกาะสีชังวันเดียวก็เที่ยวได้ เกาะใกล้กรุงเทพเที่ยวฉะเชิงเทรา แวะชมสถาปัตยกรรมสวยๆ ที่ ร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ ร้านขนมเป๊ยะชื่อดังสายมู มาขอพรอะไรที่เชียงใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่