หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ใน 1 วัน เราควร “ดื่มน้ำ” ตอนเวลาไหนบ้าง?

ใน 1 วัน เราควร “ดื่มน้ำ” ตอนเวลาไหนบ้าง?
ทุกคน คงเคยได้ยินกัน อยู่แล้วว่า ใน 1 วัน เราควรดื่มน้ำ ให้ได้ วันละ 8 แก้ว แล้วเคยสงสัยบ้างไหมคะ ว่าทำไมจะต้องเป็น 8 แก้ว ด้วย เหตุผลหลักๆ ก็คือ ใน 1 วัน คนเราจะสูญเสียน้ำ ในร่างกายออกไป ไม่ว่าจะเป็นการขับถ่าย หายใจ หรือการขับเหงื่อ ซึ่งการดื่มน้ำ ก็เพื่อเข้าไปทดแทน ในส่วนที่สูญเสียไปนั่นเอง และโดยเฉลี่ย คนเราจะเสียน้ำออกไป ถึงวันละประมาณ 2 ลิตร เลยทีเดียว

 

เมื่อใน 1 วัน เราควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้ว แล้วเราจะดื่ม 8 แก้วนั้น ในตอนไหนบ้าง ถึงจะเหมาะสมที่สุด

  • 8.00 น. หรือตอนตื่นนอน หลังจากที่ร่างกายขาดน้ำมานาน เลือดของเราก็จะมีความเข้มข้นสูง แนะอยู่ในสภาวะที่ขาดน้ำ เพราะฉะนั้น เราควรดื่มน้ำในตอนนี้ 1 แก้ว
  • 9.00-10.00 น. หลังจากที่เราได้ทำกิจกรรมอื่นๆ ไปบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการขับถ่าย การทำงาน การเดินทาง ทำให้ร่างกาย เกิดอาการสูญเสียน้ำ จึงต้องกินน้ำเพิ่มเข้าไปอีก 2 แก้ว
  • 13.00-14.00 น. หลังเวลาทานข้าวเย็น ก็ค่อยๆจิบน้ำไปเรื่อยๆ เอาให้ได้ประมาณ 2-3 แก้ว
  • 16.00 น. ช่วงเวลานี้เป็นต้นไป เราก็ควรดื่มน้ำให้ได้ประมาณ 2-3 แก้วเช่นกัน จนกว่าจะถึงเวลาเข้านอน

ก่อนนอน ก็ดื่มน้ำเข้าไปอีก 1 แก้ว เพื่อให้น้ำเข้าไปล้างลำไส้ และสิ่งตกค้างในกระเพาะอาหาร แต่สำหรับคนที่ต้องเข้าห้องน้ำบ่อยๆ ถ้ากินน้ำในช่วงนี้ อาจทำให้ต้องลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำ ในตอนกลางคืน จนทำให้นอนไม่หลับได้ อาจเปลี่ยนเป็นทิ้งช่วงซักเล็กน้อย เช่นดื่มก่อนนอน 1 แก้ว ก่อนเวลาเข้านอน ประมาณ 1-2 ชั่วโมงค่ะ

ใน 1 วัน เราควร “ดื่มน้ำ” ตอนเวลาไหนบ้าง?

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: iCherry, Tabebuia, ดินสอพอง, แก๊บจ่ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกพบใบชาที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ในสุสานราชวงศ์ฮั่น ค้นพบใบชาโบราณอายุกว่า 2,150 ปีในสุสานจักรพรรดิจีน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!attraction: สถานที่ท่องเที่ยวsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่