หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เชื้อโรคบนสมาร์ทโฟนน่ากลัวกว่าที่คิด !!!

เนื้อหาโดย พิกม่า

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคนคร๊าบบบวันนี้ผมเอาความรู้เล็กๆน้อยๆที่พอมีอยู่บ้างมาบอกต่อ

• ผู้ใช้สมาร์ทโฟนทุกคนควรอ่านให้จบ!!! เผื่อจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยล่ะนะ. :)

ลองสังเกตุตัวเองรวมไปถึงบุคคลรอบข้าง

• ปัจจุบัน มือถือสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต นั้นเข้ามามีบทบาทสำคัญกับชีวิตประจำวันอย่างมาก ซึ่งถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิตในแต่ละวันกันเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสาร กับเพื่อน ครอบครัว หน้าที่การงาน ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ เสพข่าว อัพเดทโซเชียล โอ่ยยย สารพัดประโยชน์ เอาเป็นว่าสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆถูกเอามารวมไว้ในอุปกรณ์ชิ้นเดียวนี้ที่ เรียกว่า ''สมาร์ทโฟน''

• แต่ คุณรู้หรือไม่ว่า.. สมาร์ทโฟนที่ใช้กันอยู่ทุกวี่ทุกวันนั้นเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค และแบคทีเรียมากมายมหาศาล ซึ่งมีผลการวิจัยมาแล้วจากทั่วโลกว่า " มี เชื้อ โรค มาก กว่า ชัก โครก ถึง 18 เท่า !!!! " ซึ่ง ทำให้เสี่ยงต่อการปนเปื้อนเข้าสู่ร่างกายและแพร่กระจายออกไป หากไม่มีการกำจัดอาจกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อและสาเหตุของโรคร้ายต่างๆ เช่น โรคอาหารเป็นพิษ โรคทางเดินอาหาร ลำไส้อักเสบ ฯลฯ รวมไปถึง "สิว" บนใบหน้าก็ด้วย

https://us-fbcloud.net/wb/data/962/962273-img.rt59w1.0.jpg" />

 

• เชื้อแบคทีเรียร้ายชนิดหนึ่งที่ตรวจพบ สตาไฟโลคอคคัส ออเรอัส (Staphylococcus Aureus) เป็น แบคทีเรียที่พัฒนาการสู้กับยาที่ปราบได้ยาก สามารถก่อให้เกิดโรคติดเชื้อ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพความต้านทานสารพิษของร่างกาย ปริมาณปนเปื้อนของเชื้อ และปริมาณสารพิษที่สร้างขึ้น รวมทั้งสภาพร่างกายโดยทั่วไปของผู้ที่ได้รับเชื้อ

 

หลายคนถาม.. ทำไม ทำความสะอาดแค่สมาร์ทโฟนอย่างเดียวล่ะ ของใช้อย่างอื่นก็สกปรกเหมือนกัน เงินเหรียญ แบงค์ รีโมต กุญแจ อุปกรณ์ของใช้รอบตัวก็มีเชื้อโรคทั้งนั้น

 

ตอบ.. อุปกรณ์ต่างๆมีเชื้อโรค ใช่!! แต่เนื่องจากเชื้อโรคที่อยู่บนนั้นไม่มีการเจริญเติมโตและขยายพันธุ์และสัมผัสโดนแค่ที่มือ
แต่ สมาร์ทโฟนน่ากลัวกว่า ตรงที่ว่าสมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคและมีอุณหภูมิที่เหมาะสม ต่อการเจริญเติบโตและขยายพันธุ์ของเชื้อโรค ดังนั้นสมาร์ทโฟนจึงเป็นแหล่งในการเพาะพันธุ์และขยายพันธุ์ชั้นดีของเหล่าเชื้อโรคเลย ก็ว่าได้ ไม่เพียงเท่านั้น การใช้งานสมาร์ทโฟนในแต่ละวันใกล้ตัวกว่าที่คิด เพราะไม่เพียงแค่ใช้มือจับแต่ยังต้องเอามาแนบกับใบหน้าด้วย บางทีทัชๆเสร็จหยิบของกินเข้าปาก แคะขี้ตา การกระทำเหล่านี้อาจทำให้ติดเชื้อโดยไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำ

 • ลองนึกภาพดู.. วันๆเราทั้งหยิบนู่น จับนี่ จกนั่น เอามาทัชๆๆ ลูบนั่น ขัดนี่ อะไรต่อมิอะไร แล้วก็เอามาแนบกับใบหน้า ยิ่งถ้ามีเด็กเล็กที่บ้าน หยิบจับสมาร์ทโฟนแท็บเล็ตมาเล่น เชื่อเถอะ.. เข้าปากแน่นอน!!! บางคนตั้งแต่ซื้อมาไม่เคยได้ทำความสะอาดเลย หรือ นานน๊านนนนนนนน จะทำสักที และนี่เป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมต้องทำความสะอาดสมาร์ทโฟน

เชื้อโรคบนสมาร์ทโฟน น่ากลัวกว่าที่คิด!!

อยากให้ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพ เพื่อลดปัญหาเจ็บไข้ได้ป่วยที่ตามมา

เนื้อหาโดย: Phromphong
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
พิกม่า's profile


โพสท์โดย: พิกม่า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: igolf, Punthorn, vho, zerotype, พิกม่า
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นกอันตรายที่สุดในโลกเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!หมีที่เล็กที่สุดในโลกคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่