หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เชื้อโรคบนสมาร์ทโฟนน่ากลัวกว่าที่คิด !!!

เนื้อหาโดย พิกม่า

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคนคร๊าบบบวันนี้ผมเอาความรู้เล็กๆน้อยๆที่พอมีอยู่บ้างมาบอกต่อ

• ผู้ใช้สมาร์ทโฟนทุกคนควรอ่านให้จบ!!! เผื่อจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยล่ะนะ. :)

ลองสังเกตุตัวเองรวมไปถึงบุคคลรอบข้าง

• ปัจจุบัน มือถือสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต นั้นเข้ามามีบทบาทสำคัญกับชีวิตประจำวันอย่างมาก ซึ่งถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิตในแต่ละวันกันเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสาร กับเพื่อน ครอบครัว หน้าที่การงาน ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ เสพข่าว อัพเดทโซเชียล โอ่ยยย สารพัดประโยชน์ เอาเป็นว่าสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆถูกเอามารวมไว้ในอุปกรณ์ชิ้นเดียวนี้ที่ เรียกว่า ''สมาร์ทโฟน''

• แต่ คุณรู้หรือไม่ว่า.. สมาร์ทโฟนที่ใช้กันอยู่ทุกวี่ทุกวันนั้นเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค และแบคทีเรียมากมายมหาศาล ซึ่งมีผลการวิจัยมาแล้วจากทั่วโลกว่า " มี เชื้อ โรค มาก กว่า ชัก โครก ถึง 18 เท่า !!!! " ซึ่ง ทำให้เสี่ยงต่อการปนเปื้อนเข้าสู่ร่างกายและแพร่กระจายออกไป หากไม่มีการกำจัดอาจกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อและสาเหตุของโรคร้ายต่างๆ เช่น โรคอาหารเป็นพิษ โรคทางเดินอาหาร ลำไส้อักเสบ ฯลฯ รวมไปถึง "สิว" บนใบหน้าก็ด้วย

https://us-fbcloud.net/wb/data/962/962273-img.rt59w1.0.jpg" />

 

• เชื้อแบคทีเรียร้ายชนิดหนึ่งที่ตรวจพบ สตาไฟโลคอคคัส ออเรอัส (Staphylococcus Aureus) เป็น แบคทีเรียที่พัฒนาการสู้กับยาที่ปราบได้ยาก สามารถก่อให้เกิดโรคติดเชื้อ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพความต้านทานสารพิษของร่างกาย ปริมาณปนเปื้อนของเชื้อ และปริมาณสารพิษที่สร้างขึ้น รวมทั้งสภาพร่างกายโดยทั่วไปของผู้ที่ได้รับเชื้อ

 

หลายคนถาม.. ทำไม ทำความสะอาดแค่สมาร์ทโฟนอย่างเดียวล่ะ ของใช้อย่างอื่นก็สกปรกเหมือนกัน เงินเหรียญ แบงค์ รีโมต กุญแจ อุปกรณ์ของใช้รอบตัวก็มีเชื้อโรคทั้งนั้น

 

ตอบ.. อุปกรณ์ต่างๆมีเชื้อโรค ใช่!! แต่เนื่องจากเชื้อโรคที่อยู่บนนั้นไม่มีการเจริญเติมโตและขยายพันธุ์และสัมผัสโดนแค่ที่มือ
แต่ สมาร์ทโฟนน่ากลัวกว่า ตรงที่ว่าสมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคและมีอุณหภูมิที่เหมาะสม ต่อการเจริญเติบโตและขยายพันธุ์ของเชื้อโรค ดังนั้นสมาร์ทโฟนจึงเป็นแหล่งในการเพาะพันธุ์และขยายพันธุ์ชั้นดีของเหล่าเชื้อโรคเลย ก็ว่าได้ ไม่เพียงเท่านั้น การใช้งานสมาร์ทโฟนในแต่ละวันใกล้ตัวกว่าที่คิด เพราะไม่เพียงแค่ใช้มือจับแต่ยังต้องเอามาแนบกับใบหน้าด้วย บางทีทัชๆเสร็จหยิบของกินเข้าปาก แคะขี้ตา การกระทำเหล่านี้อาจทำให้ติดเชื้อโดยไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำ

 • ลองนึกภาพดู.. วันๆเราทั้งหยิบนู่น จับนี่ จกนั่น เอามาทัชๆๆ ลูบนั่น ขัดนี่ อะไรต่อมิอะไร แล้วก็เอามาแนบกับใบหน้า ยิ่งถ้ามีเด็กเล็กที่บ้าน หยิบจับสมาร์ทโฟนแท็บเล็ตมาเล่น เชื่อเถอะ.. เข้าปากแน่นอน!!! บางคนตั้งแต่ซื้อมาไม่เคยได้ทำความสะอาดเลย หรือ นานน๊านนนนนนนน จะทำสักที และนี่เป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมต้องทำความสะอาดสมาร์ทโฟน

เชื้อโรคบนสมาร์ทโฟน น่ากลัวกว่าที่คิด!!

อยากให้ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพ เพื่อลดปัญหาเจ็บไข้ได้ป่วยที่ตามมา

เนื้อหาโดย: Phromphong
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
พิกม่า's profile


โพสท์โดย: พิกม่า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: igolf, Punthorn, vho, zerotype, พิกม่า
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
FB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้ผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัวกทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
6 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำขณะที่เรากำลังขับรถอยู่ มีอะไรบ้าง มาดูกันได้จ้ามหาสมุทรแปซิฟิกในยุคก่อนโคลัมบัส โลกใต้สมุทรอันลี้ลับ เต็มไปด้วยเรื่องราวและความมหัศจรรย์ยุงชอบกัดคนแบบไหนผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัว
ตั้งกระทู้ใหม่