หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เริ่มแล้ว! ประเพณีอุ้มสาวลงน้ำแห่งเกาะสีชัง

โพสท์โดย คุณภาคย์

ที่บริเวณชายหาดเกาะขามใหญ่ ทางตอนเหนือของเกาะสีชัง อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี นายดำรง เภตรา นายกเทศมนตรีตำบลเกาะสีชัง และประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเกาะสีชัง ร่วมเปิดงานเทศกาลสงกรานต์เกาะสีชัง วันไหลเกาะขาม "อุ้มสาวลงน้ำ" หรือประเพณีสงกรานต์อุ้มสาวลงน้ำที่เกาะขามใหญ่ ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งไฮไลท์สำคัญ คือประเพณีอุ้มสาวลงน้ำ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานจำนวนมาก 



     นายกเทศมนตรีตำบลเกาะสีชัง บอกว่า ประเพณีอุ้มสาวลงน้ำ เป็นประเพณีหนึ่งเดียวในโลก ที่ยังอนุรักษ์ไว้จนถึงปัจจุบัน ซึ่งชาวเกาะสีชัง จะไม่นิยมเล่นสาดน้ำกันมาตั้งแต่ดั้งเดิม เนื่องจากมีปัญหาการขาดแคลนน้ำจืด การเล่นสงกรานต์ จึงมีลักษณะเฉพาะของท้องถิ่น คืออุ้มสาวลงน้ำ หรือ จูงมือลงทะเล ที่มีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 18 เม.ย.ของทุกปี ที่เกาะขามใหญ่ ชายหนุ่มหรือผู้สูงวัย ก็จะเลือกสาวที่ชอบ แล้วขออนุญาตอุ้มลงเล่นน้ำทะเล ในระหว่างที่อุ้มลงน้ำก็จะอวยพรซึ่งกันและกัน นอกจากหนุ่มสาวแล้ว ผู้สูงอายุก็จะถูกลูกหลานอุ้มลงเล่นน้ำเช่นกัน เพื่อให้ผู้สูงอายุได้มีโอกาสได้สนุกสนานร่วมกับครอบครัว และเป็นการขอพรในวันสงกรานต์ด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: เหนื่อยก็พัก, zerotype, ginger bread, AdamS JaideE, เพ้ยเพ้ย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมความพีค ใน เดอะเสน็ค (พาร์ท 1)สุดสลด!!!โจ๋วัย15ปีวัยกำลังห้าว ซิ่งจยย.แข่งประลองความเร็วพุ่งย้อนศรดับสลด2ศพเมื่อหนุ่มน้อยซื้อหูฟังบลูทูธมาใช้ครั้งเเรก เสียงนี่ชัดเลย ชัดว่ายังไม่ได้เชื่อมไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "70 บาท แพงไปไหม?เพราะอากาศร้อนจัด ขนาดโซลาร์เซลล์ยังเอาไม่อยู่..ทำเอาไฟลุกพรึบทันทีไรเดอร์สาวสู้ชีวิต กระเตงลูกตากฝนส่งอาหารสุดอัศจรรย์! ถ้ำใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ใกล้ประเทศไทย"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฮีโร่ตัวจริง! พยาบาลสาว ใช้มือยันหน้าต่าง ช่วยคนไข้จากพายุ ถล่มหนักสุดในรอบ 60 ปีคนเลี้ยงไก่โพสต์เศร้าอากาศร้อนจัด!!!ทำให้ไก่ชนที่เลี้ยงมาทยอยตายหมดเล้าเผยเลี้ยงมา20ปีพึ่งเคยเจอ"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมกกต. ยื่นศาลฎีกา ชี้ขาดแจกใบดำ-ใบแดง "สมชาย เล่งหลัก" ผู้สมัคร สส.สงขลา ภูมิใจไทย ให้ลูกน้องเตรียมซื้อเสียงเมื่อหนุ่มน้อยซื้อหูฟังบลูทูธมาใช้ครั้งเเรก เสียงนี่ชัดเลย ชัดว่ายังไม่ได้เชื่อม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ฮีโร่ตัวจริง! พยาบาลสาว ใช้มือยันหน้าต่าง ช่วยคนไข้จากพายุ ถล่มหนักสุดในรอบ 60 ปีกกต. ยื่นศาลฎีกา ชี้ขาดแจกใบดำ-ใบแดง "สมชาย เล่งหลัก" ผู้สมัคร สส.สงขลา ภูมิใจไทย ให้ลูกน้องเตรียมซื้อเสียง"แสวง" เลขาฯ กกต. ไม่ห้ามสื่อเสนอข่าว-จัดเวทีฯ ขู่จับตาดูผู้สมัคร ชี้ "ธนาธร" ทำได้ชวนลง สว.รวบคาด่าน!ตะลึง เด็ก 14 ปี ขนยาบ้ากว่า 6 ล้านเม็ด
ตั้งกระทู้ใหม่