หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จีนชี้ เอ็มบริโอของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม มีการเปลี่ยนแปลงชัดเจนในอวกาศ

โพสท์โดย Faithbook

 

จีนชี้ เอ็มบริโอของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม มีการเปลี่ยนแปลงชัดเจนในอวกาศ

ตัวอ่อนหรือเอ็มบริโอของหนูที่ถูกส่งขึ้นไปทดลองในอวกาศโดยดาวเทียมเพื่อการทดลองทางวิทยาศาสตร์ของจีนได้มีพัฒนาการในอวกาศ ทำให้การทดลองครั้งนี้เป็นการทดลองพัฒนาการของเอ็มบริโอสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่ประสบความสำเร็จเป็นครั้งแรกของโลก

ดาวเทียม SJ-10 ถูกส่งขึ้นไปยังอวกาศเมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับเอ็มบริโอระยะแรกของหนูจำนวน 6,000 เอ็มบริโอ ทำให้นักวิทยาศาสตร์สามารถสังเกตเห็นการพัฒนาของเอ็มบริโอเหล่านี้ในสภาวะไร้น้ำหนัก ซึ่งจะช่วยให้ข้อมูลกับการวิจัยเรื่องการสืบพันธุ์ของมนุษย์ในอวกาศ

ข้อมูลที่ถูกส่งกลับมาแสดงให้เห็นว่าเอ็มบริโอได้พัฒนาจากเซลล์ไปเป็น Blastocyst เป็นตัวอ่อนในระยะที่มีการเคลื่อนที่ของเซลล์เซึ่งเป็นขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงของเซลล์ที่เห็นได้ชัดเจน

ภาพจากสถาบันสัตววิทยาและสถาบันวิทยาศาสตร์ของจีนแสดงให้เห็นถึงเอ็มบริโอของหนูเมื่อตอนสี่ชั่วโมงก่อนที่จะถูกส่งขึ้นไปบนอวกาศโดยดาวเทียม SJ-10

 

ภาพจากสถาบันสัตววิทยาและสถาบันวิทยาศาสตร์ของจีนแสดงให้เห็น Blastocyst ที่พัฒนามาจากเซลล์หลังจากที่ได้ขึ้นมาอยู่ในอวกาศนาน 80 ชั่วโมง

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, igolf, zerotype, โสมม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดยอดหนุ่มเตะต้นกล้วยเจาะยางด้วยท่า Calf kick ตามด้วยพลังหมัดเอาซะต้นกล้วยโค่นพี่บัวขาวเจอคู่แข่งก็คราวนี้แหละเขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!ยกพลขึ้นบก 6000 นาย ทำเอาพัทยาคึกคักอื้อหือ เสื้อตัวนี้ ทำจากใยแมงมุม บอกเลยอย่างเหนียว อย่างทนทานเลยเด้อกาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "เผยโมเมนต์หวานของ "อาร์ม-โฟร์"..แถมยังโชว์แคปชั่น "แฟนฉัน" ด้วยเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่เกาะโบนินของญี่ปุ่นเลขเด็ด อ.โกย บ้านไร่ งวด 2 พฤษภาคม 2567เมื่อทาสซื้อเตียงนอนใหม่ให้เจ้าเหมียว แต่ไม่สอนวิธีการใช้งาน เตียงรุ่นนี้ใช้แล้วปวดคอไปหน่อยนะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อทาสซื้อเตียงนอนใหม่ให้เจ้าเหมียว แต่ไม่สอนวิธีการใช้งาน เตียงรุ่นนี้ใช้แล้วปวดคอไปหน่อยนะสุดยอดหนุ่มเตะต้นกล้วยเจาะยางด้วยท่า Calf kick ตามด้วยพลังหมัดเอาซะต้นกล้วยโค่นพี่บัวขาวเจอคู่แข่งก็คราวนี้แหละเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่เกาะโบนินของญี่ปุ่นวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 1 วินาที " วาร์ปไปเลยดีไหม "นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
ตั้งกระทู้ใหม่