หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชื่นชมหนุ่ม-สาวหน้าใส ลงทุน - ลงแรงควักเงินเป็นหมื่น ปะถนนเพื่อชาวบ้าน

โพสท์โดย Faithbook


ชื่นชมสาวหน้าใส ลงทุน - ลงแรงควักเงินเป็นหมื่น ปะถนนเพื่อชาวบ้าน
คุณ ปราณ ปรีชญา ได้เปิดเผยเรื่องราวดี ๆ ของสาวที่ชื่อ สิรินทรา ขจรศรี หรือ กิ๊ก ที่มีอาชีพขายพลอยและสตอรว์เบอร์รีออนไลน์

 

เธอได้ใช้เวลาว่างไปซื้อยางมะตอยสำเร็จรูป มาจากร้านขายวัสดุก่อสร้าง และปะถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อบนถนนใน จ.จันทบุรี เธอทำอย่างนี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 เมื่อครั้งที่เธอขับรถผ่านถนนสายหนองชิ่ม-เขาช่องโกรน และคิดว่าขนาดขับรถยนต์ยังลำบาก และรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่ต้องคลุกฝุ่นนั้นยิ่งลำบากมากกว่า ดังนั้นเธอ

จึงควักเงินทุนส่วนตัว และใช้เวลาว่างช่วงที่แดดไม่ร้อน มาปะถนนเส้นนั้น จนหลุมบ่อที่เคยเห็นหายไปหมด
รู้สึกสงสารชาวบ้าน หนูพอมีเงินบ้างก็ไปซื้อยางมะตอยมาปะ ค่อยๆ ทำไปค่ะ หลังเวลาว่างจากงาน ซื้อมาครั้งหนึ่งก็ 10 - 20 ถุง"

"ชาวบ้านเขาดีใจนะคะที่เห็นหนูทำ หนูก็ดีใจที่เห็นรอยยิ้มของพวกเขา หนูไม่ได้อยากดังแต่อยากทำ ทำแล้วมี
ความสุข เงินที่ใช้ก็มาจากน้ำพักน้ำแรงของหนู"


นอกจากตัวของน้องกิ๊กแล้ว กิ๊กยังได้ชวนนายสุภาพ บุญเจริญ น้องของตัวเอง มาร่วมปะถนนด้วยกัน โดยที่ตั้งแต่ทำมานั้น เธอควักเงินส่วนตัวไปแล้วกว่า 2 หมื่นบาท รวมกับที่ชาวบ้านให้เป็น 4 หมื่นบาท ปะถนนที่ชำรุดให้กลับมาดีดังเดิม

 

"หนูก็เป็นชาวบ้านค่ะ ไม่ใช่ผู้ใหญ่บ้าน ไม่ได้อยากเล่นการเมือง และหนูก็ไม่ได้อยู่แถวนี้ บ้านหนูอยู่ศิราพร 1"

ไม่ว่าใครจะคิดอะไร อย่างไร กับสิ่งที่เธอทำ แต่สำหรับวันนี้ขอปรบมือให้ที่เธอลงมือทำ
มากกว่าการคร่ำครวญ และขอคารวะในน้ำใจของผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่มีอยู่เต็มเปี่ยม จากผู้ชายตัวใหญ่กว่าเธอคนนี้ที่ได้เพียงมองถนนที่เป็นหลุมบ่อนั้นแล้วตั้งคำถามว่า "ถนนนี้ใครรับผิดชอบหว่า"

ที่มา:กองทัพนิรนาม
https://www.facebook.com/AnonymousArmy/photos/pcb.923135377797955/923135267797966/?type=3&theater
Cr.FB ช่วยพ่อเฝ้าบ้าน ‪
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
100 VOTES (4/5 จาก 25 คน)
VOTED: KangPra, ginger bread, Topvongsavath, ปโยธัส, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, vho, นางเบิร์ด, บ่าวสันขวาน, เพ้ยเพ้ย, chuanb, thanatan, กบขึ้นวอ, มาเฟียเสื้อดำ, lille, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, Chawap, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มะกันเผย "รัสเซียอาจเข้าร่วมกับจีนบุกไต้หวัน"deeply: อย่างลึกซึ้ง อย่างสุดซึ้งยูนิคอน หรือ ยูนิโค วัวมีเขาอยู่ตรงกลาง เกิดมาพึ่งเคยเห็น?😲ชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวช่างกล้า! ตำรวจขนม้ากลางกรุง..มีประชาชนถ่ายคลิปเอาไว้ได้หนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้ชาวเน็ตญี่ปุ่นไปพักโรงแรม แล้วรู้สึกหลอนมาเมื่อเห็นห้องพักภัยพิบัติทางธรรมชาติ: เคนยาเผชิญวิกฤตน้ำท่วม รัฐบาลสั่งปิดโรงเรียนทั่วประเทศ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเสwยาคลั่งอาละวาดญาติแจ้ง จนท.ช่วยควบคุมตัวส่งบำบัด -เผยฤทธิ์มากใช้กำลัง 4-5 นายกว่าจะสิ้นฤทธิ์เอาอยู่มหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชาdeeply: อย่างลึกซึ้ง อย่างสุดซึ้งหนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นช่างกล้า! ตำรวจขนม้ากลางกรุง..มีประชาชนถ่ายคลิปเอาไว้ได้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มเสwยาคลั่งอาละวาดญาติแจ้ง จนท.ช่วยควบคุมตัวส่งบำบัด -เผยฤทธิ์มากใช้กำลัง 4-5 นายกว่าจะสิ้นฤทธิ์เอาอยู่ภัยพิบัติทางธรรมชาติ: เคนยาเผชิญวิกฤตน้ำท่วม รัฐบาลสั่งปิดโรงเรียนทั่วประเทศหนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชายชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าว
ตั้งกระทู้ใหม่