หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตามรอยโคนัน ภาค ฮิโรชิมา และ มิยาจิมา

โพสท์โดย นายกายกอกอไก่ไก่กายก

เปิดหัวข้อกระทู้มาซะขนาดนี้ ไม่รู้ก็บ้าแล้วววว่ากระทู้นี้ต้องการอะไร เอ๊ะ? งงหรอ เอางี้เกริ่นก่อนละกัน

เป้าหมายของเราคือการตามหาสถานที่ ที่ปรากฏใน conan the movie + conan the series มีหลายๆคนอยากไปเยือนสักครั้งเหมือนกันใช่ม่า ด้วยเหตุนี้ เราจึงคิดที่จะตามเก็บภาพแล้วนำมาเปรียบเทียบ (เชื่อว่าหลายๆคนอยากทำเหมือนกัน)
เราไม่ได้พาทุกคนไปทตโตริ บ้านเกิดแต่อย่างใด แต่กระทู้นี้ เราจะไปทุกคนไปที่เมือง ฮิโรชิมา และเกาะมิยาจิมา มรดกโลกของญี่ปุ่นเค้าล่ะ!!!!! << เนื่องจากเรา ได้ไปเวิร์คช็อปกับมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเมืองฮิโรชิมา อิอิ
ปล. เกาะมิยาจิมามีคุณกวางเยอะมากๆๆ เป็นคุณกวางที่น่ารักและตลกมากๆ คุณกวางชอบเคี้ยวกระดาษนะคะ!!! นี่ไปทะเลาะกับกวางเผื่อแย่งกระดาษไม่ให้นางเคี้ยวด้วย

รูปถ่ายทั้งหมดนี้ถ่ายตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ถ่ายเองทั้งหมด ไม่ได้ไปเอารูปใครมา มีแค่แคปจากการ์ตูนมาประกอบเท่านั้น จริงๆแล้วไม่ได้ตั้งใจจะทำของเมืองฮิโรชิมาและเกาะมิยาจิมา แต่พอมาเปิดรูปเทียบกับตอน >>> โคนัน ปี 13 ตอนที่ 645 ทัวร์เจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ ใน ฮิโรชิม่า และ มิยาจิม่า แล้วแบบ เห้ยยยยยยยยยยย เป๊ะไปไหนเนี่ยยยยยย OMG การ์ตูนก็ออกอากาศไปหลายปีแล้วนะ อะไรมันจะใกล้เคียงขนาดเน้ เอาซักหน่อย

ปล. เราตั้งใจจะทำของโอซาก้า เกียวโตนะ แต่เหมือนรูปที่นี่จะเยอะกว่าซะงั้น

--------------------------- มีภาพอื่นๆที่เคยลงไว้บ้างแล้วใน instagram >>> #conantherealplace ลองเข้าไปดูในแอชแท็กนี้ได้นะคะ แหะๆ แล้วจะรีบเอาภาพอื่นๆมาลงอีกค่ะ ---------------------------


เอาล่ะ เกริ่นนานไปอีกล้ะ เริ่มกันเลยดีกว่า

เราเดินทางกันด้วยรถไฟค่ะ นั่งมาไกลพอสมควรเลย เพราะเราขึ้นที่ Saijo Station (เมืองนี้เค้าก็มีดีน้า สาเกน่ะ -.,- อิอิ) นั่งรถไฟกันไปเรื่อยๆ คนขึ้นๆลงๆ เนื่องจากเป็นวันจันทร์ วันทำงานที่เราจะได้เห็นการใช้ชีวิตของคนญี่ปุ่น เนื่องจากเราขึ้นสถานีแรกๆ ได้นั่งสิคะ รออะไร ไกลนะ ตลอดทางก็เห็นพนักงานบริษัทในชุทสูท ขึ้นๆลงๆ คนจะลงเยอะหน่อยก็ที่สถานีฮิโรชิมาเนี่ยแหละ จะไปเมืองอื่นก็ต้องมาขึ้นชินคันเซ็นที่สถานีนี้แหละ

และแล้ววววววว เราก็มาถึง….

++ Miyajimaguchi ferry port ++
ท่าเรือข้ามเกาะ ไม่คิดว่าจะมีช็อตนี้มาด้วย เราถ่ายเก็บสถานที่เก็บบรรยากาศทั้งนั้น เหมือนมั้ยทุกคน รายละเอียดมาเต็ม อาจจะมีบางส่วนเปลี่ยนแปลงไปบ้างอ่าน้า
อากาศหนาวประมาณ 2-4 องศา หนาวจนต้องเดินไปมา

เกาะมิยาจิมา เป็นมรดกโลกของชาวญี่ปุ่นเลยน้าาาาาา บางคนอาจจะนึกไม่ออก แต่ถ้าบอกว่าเป็นเกาะที่มีเสาโทริอิสีแดงตั้งอยู่กลางทะเล พอจะนึกออกกันบ้างรึเปล่า???
ดูรูปเลยละกัน ฮ่าๆๆๆ

++ O-torii gate ++
เสานี้คือ O-torii gate อยู่ใน Itsukushima Jinja เป็นศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ
ที่นี่มีช่วงที่น้ำลด คนลงไปเดินได้จริงๆนะ
เนื่องจากคนเยอะมากกกกกกกก ถ่ายลำบากมากจริงๆ วันนี้เป็นวันบรรลุนิติภาวะของคนญี่ปุ่น (วันจันทร์ที่ 2 ของเดือนมกรา) ทำให้เราเห็นสาวๆญี่ปุ่นแต่งกิโมโน (หรือเรียกอะไรดี) สีสันสวยงามทั่วเกาะเลยล่ะ เค้ามาขอพรกัน

++ Senjokaku ++
มุมนี้ไม่ได้ตั้งใจถ่ายมาจริงๆ แต่มีจริงๆจ้า เป็นศาลเจ้าเช่นเดียวกัน ตั้งอยู่ใกล้ๆกับ Itsukushima Jinja

++ Omotesando shopping arcade ++
ใกล้ๆกันมีแหล่งช็อปปิ้ง ที่เต็มไปด้วยของกินขึ้นชื่อของที่นี่ อย่าง かき หอยนางรม, ข้าวหน้าปลาไหล, ชนมโมมิจิมันจู
ของกินเยอะมากกกก ร้านอาหารเรียงๆ กัน ขนมเยอะแยะให้ได้ลอง (มีไอศกรีมมันหวานด้วย)

++ Nigiriten (にぎり天) ++
++ Momiji manju (もみじ饅頭) ++
++ Bun (穴子まん) ++
อันนี้เป็นของกินที่ลุงโคโกโร่ไปกินมา
นิกิริเทน ภาษาไทย...เรียกอะไรดี มันคล้ายๆปลาเส้นทอด (ฮื่อก๊วย) บ้านเราละมั้ง แต่มีหลายๆ รสชาติ เช่น ปลาไหล หอยนางรม ปลาหมึก ปลา(บลาๆๆ) ปูอัด และอีกสิบกว่าอย่าง บางอันก็อร่อย บางอันก็เฉยๆ
โมมิจิมันจู ขนมรูปใบไม้ ที่ในการ์ตูนมี 7 รสนั่นแหละ แต่ขอธรรมดาๆ อย่างไส้ถั่วแดงละกัน มันคือแป้งนิ่มๆ ไส้ถั่วแดง, บ๊วย บลาๆๆๆ ไปลองกันได้ๆ มีทั้งขายชิ้นเดียว ขายเป็นกล่อง หาซื้อได้หลายที่มากๆ แต่ในอาเคดนี้จะถูกกว แต่เราชอบโมมิจิทอดมากกว่า ร้านตั้งอยู่ใกล้ๆกัน คนญี่ปุ่นพาไปกิน เราขอแนะนำไส้ชีส เราแวะไปกินร้านนี้สองครั้ง ครั้งแรกกินไส้มันหวาน ก็เฉยๆนะ หวานๆตามสไตล์ แต่ไส้ชีสอร่อยจริงๆ
บัน ซาลาเปาไส้ปลาไหล อันนี้ไม่ได้กิน เห็นหน้าลุงแกเลยแวะถ่ายรูปกลับมาเฉยๆ

++ Takikoji-alley ++
ระหว่างเดินสำรวจเกาะ ก็เดินผ่านตรงนี้ มุมนี้ สวยดีนะ ถ่ายรูปเก็บไว้
รูปนี้ปรากฏอยู่รูปภาพของร้านขายทัพพี - - ใกล้ๆกับร้านขายโมมิจิ ที่เกาะแห่งนี้มีทัพพียักษ์ให้ทุกคนไปถ่ายรูปด้วยได้ (มันใหญ่มากจริงๆ)

++ Airship ++
แอร์ชิพนี้ ไม่ได้ปรากฏออกมาในตอนนี้แต่งอย่างใด แต่หันไปเห็นอะไรลอยอยู่บนท้องฟ้า ละแบบเห้ยยย แอร์ชิพหนิ นี่บ้านนนอก ไม่เคยเห็น ไม่เคยขึ้น หันไปเรียกเพื่อนชาวญี่ปุ่นละบอกว่า นี่ๆ ฉันเคยเห็นมันในโคนันนะ!!! (ต้องคิดว่าอีนีบ้าแน่ๆ กี่ขวบแล้วยังไม่เลิกดูการ์ตูน) แต่คนญี่ปุ่นก็คุยไปกะเรานะ เอากับเขาสิ ใครบ้ากว่ากัน?????

เอาล่ะ เรามาถึงรูปสุดท้ายที่หาความเหมือนได้แล้ว.... แน่นอน ไม่พ้นของกิน ฮ่าๆ
ของขึ้นชื่อของเมืองฮิโรชิมา!!! Okonomiyaki Hiroshima style

ตอนแรกเราก็ไม่รู้หรอก ที่กินจากไทยก็โอโคโนมิยากิ ธรรมดา มันต่างกันด้วยหรอ???
เพื่อนชาวญี่ปุ่นบอกว่า โอโคโนมิยากิที่ดังๆ มีสองที่ ก็คือที่นี่ ฮิโรชิมา และ โอซากา
ที่ฮิโรชิมา กินโอโคโนมิยากิกับเส้น ค่ะ อะไรที่เป็นเส้นๆ ก็เอามารวมได้นะเออ เช่น เส้นโซบะ อูด้ง บลาๆ คือบางอันอ่านไม่ออก มันเยอะมากจนงง มีหลายรส สั่งโน่นนี่เพิ่มได้ ส่วนที่โอซากา กินโอโคโนมิยากิ กับข้าว หลายๆคนอาจจะรู้แล้ว แต่ตอนนั้นเป็นครั้งแรกเลยค่ะที่รู้ถึงความแตกต่าง คนโอซากาเค้ามองว่าโอโคโนมิยากิเป็นกับข้าวอ่านะ ส่วนโตเกียวกินแบบที่บ้านเรากินแหละ
ปล. อร่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก คนญี่ปุ่นพาไปกิน ภาษาญี่ปุ่นทั้งร้านจริงๆ

จบแย้วววววว รีวิวฮิโรชิมา และ มิยาจิมา แบบโคนันสไตล์(?) เหมือนมั้ยคะ อ.แกวาดออกมาได้ใกล้เคียงจริงๆนะ
อาจจะสั้น น้อยไปหน่อย ขออภัยด้วยนะคะ ผิดพลาดประการใด ขอโทษด้วยจริงๆ
ไม่กล้าเขียนยาวๆ กลัวเขียนไม่จบ m(_ _)m
แต่ฮิโรชิมายังมีอะไรให้หลายคนได้ไปสัมผัสอีกเยอะเลยค่ะ เป็นเมืองที่น่าสนใจดีนะคะ

หวังว่าจะมีโอกาสได้เขียนภาค โอซากา และ เกียวโต ให้ทุกท่านได้เห็นต่อไป >_<

ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ 

ที่มา: http://pantip.com/topic/35040079
ขอบคุณกระทู้จากคุณ FEYFEZERZA สมาชิกเว็บพันทิป (เว็บโพสท์จังได้ขออนุญาตเรียบร้อยครับ)
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: ปโยธัส, นางเบิร์ด, MoOPuM, Ripper Street, นายเอือมระอา, igolf, พูดไปก็เท่านั้น, Punthorn, พลีชีพ, สามีชื่อจางกึนซอก, iCherry, zerotype, นายกายกอกอไก่ไก่กายก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอโรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นานiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้ง5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุดของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"นักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
“ปราสาทสายฟ้า” บุกเฉือน “แข้งเทพ” 1-0 ขึ้นรองฝูงไทยลีกรู้จัก สาระตั้ม ไฮโซหนุ่มเจ้าของหมู่บ้านหรู ที่ถูกเชียร์ให้อินเลิฟ แจ๊คกี้ แม่น้องบองรีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray discสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออก
ตั้งกระทู้ใหม่