หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เพิ่งรู้นะเนี่ย!! “ที่ตรวจครรภ์” ผู้ชายสามารถใช้ตรวจหาโรคนี้ได้ด้วย ตะลึงสุดๆ!!

โพสท์โดย นางเบิร์ด

 

 ในโลกออนไลน์มีการแชร์ข้อมูลถึงเรื่องราวการใช้ที่ตรวจครรภ์ในลักษณะการตรวจว่าผู้ชายเป็นโรคมะเร็งอัณฑะนั้นจริงหรือไม่ โดยล่าสุดทางด้าน เพจ Drama-addict ได้แสดงความคิดเห็นว่า เป็นเรื่องจริง

ซึ่งแอดมินเพจระบุว่า ปกติที่ตรวจการตั้งครรภ์จะตรวจจากระดับของฮอร์โมน HCG (Human Chorionic Gonadotropin) ที่ผลิตจากรก ขณะที่ในเซลล์มะเร็งบางชนิด เช่น มะเร็งอัณฑะ นั้นสามารถผลิตฮอร์โมนตัวนี้ออกมาได้ โดยปกติในรายที่สงสัยว่าจะเป็นมะเร็งอัณฑะ ก็จะทำการตรวจโดยอัลต้าซาวด์ และตรวจหา Alpha Fetoprotein (AFP) หรือ HCG ในร่างกาย แต่ทั้งนี้ ใช่ว่าเป็นมะเร็งอัณฑะแล้ว ไปตรวจจากที่ตรวจการตั้งครรภ์แล้วจะขึ้น 2 ขีดทุกราย หากใครคลำเจอก้อนในอัณฑะ หรือรู้สึกปวดอัณฑพ ควรไปพบแพทย์ จะได้ตรวจดูว่าก่อนที่คลำเจอนั้นเป็นมะเร็งอัณฑะหรือไม่

จากข้อมูล โรคมะเร็งของลูกอัณฑะ (testicular cancer) พบได้น้อยโดยส่วนใหญ่จะพบในผู้ป่วยวัยอายุไม่มาก แต่ถ้าพิจารณาเฉพาะผู้ชายที่มีอายุระหว่าง 15-35 ปี จะพบว่าโรคมะเร็งอัณฑะเป็นมะเร็งที่พบได้บ่อยที่สุดสำหรับผู้ชายช่วงอายุนี้ แต่ก็ยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่แนชัดของโรค

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Thorsten, กบขึ้นวอ, Plooto, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, โสมม, ปุ้ม, แยมโรลลลลลล ณ โพสจัง, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวบ้านอาหารเป็นพิษนับร้อย หลังกินอาหารบริจาคช่วยน้ำท่วม ที่เมียนมาประธานใหญ่ยามาฮ่าถูกลูกสาวแทงด้วยมีดแพ้ไข่ (Egg Allergy)เด็กชายแบกร่างไร้วิญญาณของน้อง เรื่องสุดเศร้า ใน นางาซากิ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popประโยชน์ว่านหางจระเข้ บำรุงผิวพรรณเด็กญี่ปุ่นในจีนถูกแทงดับ ระหว่างเดินทางไปโรงเรียนเด็กชายแบกร่างไร้วิญญาณของน้อง เรื่องสุดเศร้า ใน นางาซากิ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เมืองที่มีระบบขนส่งสาธารณะที่ดีที่สุดในโลกพระเจ้าชาลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรทรงดำรงตำแหน่งประมุขของรัฐในหลายดินแดนทั่วโลกซุ้มประตูหยุนไถ ในสมัยราชวงศ์หยวน อายุกว่า 700 ปี“จงเป็นเธอในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด”
ตั้งกระทู้ใหม่