หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Masutatsu Oyama ปรมาจารย์คาราเต้ชื่อดัง ผู้ฆ่ากระทิงคลั่งด้วยมือเปล่า

โพสท์โดย สาระรวมมิตร

Masutatsu Oyama ปรมาจารย์คาราเต้ชื่อดัง ผู้ฆ่ากระทิงคลั่งด้วยมือเปล่า

หากพูดถึงการต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับวัวกระทิง หลายคนก็คงจะคุ้นชินกับภาพของ มาทาดอร์ ถือผ้าสีแดงล่อหลอกวัวกระทิง แต่คราวนี้เราขอพามาทำความรู้จักกับผู้ชายคนหนึ่งที่การต่อสู้กับวัวกระทิงของเขานั้นไม่ได้ใช้ผ้าสีแดงและหอก แต่เขาใช้วิชาคาราเต้จัดการฆ่าวัวกระทิง

 

Masutatsu Oyama คือชื่อของปรมาจารย์คาราเต้ผู้ฆ่าวัวกระทิงคลั่งด้วยมือเปล่า โดยจากข้อมูลระบุว่า ตั้งแต่ปี 1950 เขาได้ทำการต่อสู้กับกระทิงมาแล้ว 52 ตัว โดยมี 3 ตัว ที่ตายด้วยท่าการใช้สันมือฟันไปที่คอกระทิงเพียงครั้งเดียว ส่วนอีก 49 ตัวที่เหลือ ก็ตายด้วยอาการถูกหักเขาและตายไป

อย่างไรก็ตามในปี 1957 การต่อสู้กับวัวกระทิงในเม็กซิโก เกือบเป็นครั้งที่ Oyama แพ้ให้กับวัวกระทิง เพราะถูกเขาของมันแทงเข้าที่ร่างกาย แต่สุดท้าย Oyama ก็หลุดออกมาได้ และหักเขาวัวกระทิงจนมันตาย และได้รับชัยชนะไปเหมือนเดิม
หลังจากนั้น Oyama ต้องพักรักษาตัวถึง 6 เดือนด้วยกัน ถึงมีสภาพร่างกายกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

แน่นอนว่าทุกวันนี้ เรื่องราวของเขาไม่เป็นที่ยอมรับนักของกลุ่มสิทธิสัตว์เพราะมองว่าการกระทำของเขาเป็นการทารุณสัตว์

ขอบคุณภาพประกอบจาก : io9.gizmodo.com
ขอบคุณข้อมูลจาก : io9.gizmodo.com
http://www.clipmass.com/story/110431
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สาระรวมมิตร's profile


โพสท์โดย: สาระรวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แพ้ไข่ (Egg Allergy)ชาวบ้านอาหารเป็นพิษนับร้อย หลังกินอาหารบริจาคช่วยน้ำท่วม ที่เมียนมาประธานใหญ่ยามาฮ่าถูกลูกสาวแทงด้วยมีดเด็กชายแบกร่างไร้วิญญาณของน้อง เรื่องสุดเศร้า ใน นางาซากิ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popประโยชน์ว่านหางจระเข้ บำรุงผิวพรรณเด็กญี่ปุ่นในจีนถูกแทงดับ ระหว่างเดินทางไปโรงเรียนเด็กชายแบกร่างไร้วิญญาณของน้อง เรื่องสุดเศร้า ใน นางาซากิ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เมืองที่มีระบบขนส่งสาธารณะที่ดีที่สุดในโลกพระเจ้าชาลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรทรงดำรงตำแหน่งประมุขของรัฐในหลายดินแดนทั่วโลกซุ้มประตูหยุนไถ ในสมัยราชวงศ์หยวน อายุกว่า 700 ปี“จงเป็นเธอในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด”
ตั้งกระทู้ใหม่