หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สัญญาณไฟจราจรรูปคู่เกย์-เลสเบี้ยน นำกลับมาใช้ในออสเตรีย

เนื้อหาโดย Fuckyou

ออสเตรีย นำสัญญาณไฟข้ามถนนรูปคู่เกย์-เลสเบี้ยน กลับมาใช้อีกครั้ง หลังถูก ส.ส.พรรคขวาจัดยกเลิก โดยให้เหตุผลว่าใช้ภาษีของประชาชนอย่างผิดๆ

(9 เม.ย.)คณะกรรมการการปกครองส่วนภูมิภาคของเมืองลินซ์ ทางตอนเหนือของออสเตรีย ได้ลงคะแนนเสียงให้มีการนำสัญญาณไฟข้ามถนน ที่เป็นรูปคู่รักเพศเดียวกันกลับมาใช้ หลังจากถูก ส.ส.พรรคฟรีดอม ปาร์ตี้ พรรคขวาจัดที่ต่อต้านคนรักเพศเดียวกัน ที่เป็นสมาชิกคณะกรรมการด้านการจราจรยกเลิกโดยให้เหตุผลว่าเป็นการใช้ภาษีของประชาชนอย่างผิดๆ

สัญญาณไฟ ที่เป็นรูปคู่รักชายรักชาย และหญิงรักหญิงจูงมือกันข้ามถนน ถูกนำมาใช้ครั้งแรกในกรุงเวียนนา ในปี 2015 ระหว่างที่มีการแข่งขันยูโรวิชัน การแข่งร้องเพลงที่จัดในยุโรป ในเดือนพฤษภาคม

ไฟสัญญาณคู่รักเพศเดียวกันดังกล่าว เกิดขึ้นจากการที่ทางการออสเตรียต้องการนำเสนอภาพลักษณ์ว่าเวียนนาเป็นเมืองเปิดกว้าง รวมถึงด้านการแสดงออกเกี่ยวกับอัตลักษณ์ทางเพศ ซึ่งสัญญาณไฟดังกล่าวก็ได้รับความนิยม จนมีการนำมาใช้ในเมืองลินซ์ และเมืองซาลส์บวร์ก ทางตอนเหนือของประเทศ

ในตอนแรก ทางการคิดว่าจะใชัสัญญาณไฟชั่วคราว แต่สุดท้ายก็ใช้อย่างถาวร หลังมีชาวเวียนนากว่า 20,000 คน ร่วมการลงชื่อในเฟซบุ๊กว่าต้องการให้มีการใช้สัญญาณไฟนี้ต่อไป จนกระทั่งไปจราจรดังกล่าวถูกนักการเมืองฝ่ายขวาจัดกดดันให้ยกเลิกใช้ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

กระแสโต้เถียงเรื่องไฟจราจรนี้ เป็นภาพสะท้อนของการสนับสนุนและต่อต้านคนรักเพศเดียวกันในยุโรป โดยในออสเตรีย พรรคฝ่ายขวาจัดที่มีนโยบายต่อต้านความหลากหลายทางเพศ เป็นพรรคใหญ่อันดับ 3 ของประเทศ ส่วนในฝรั่งเศส ผู้สมัครจากพรรคขวาจัดจำนวนไม่น้อยก็เพิ่งได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

เนื้อหาโดย: Fuckyou
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: อนลๆ, zerotype, iCherry, AdamS JaideE, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, แยมโรลลลลลล ณ โพสจัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โควิด-19 อีกแล้ว!!!แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!ภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยนักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบเมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาการจัดการความรู้สึกตัวเอง เมื่อเผชิญกับความอกหัก7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Lesbian
เลสเบี้ยนอุปสรรครักของหญิงรักหญิงนิยาย รักสีฝุ่นบนฟ้าคราม ตอนที่ 1ความหมายของ LGBTQ
ตั้งกระทู้ใหม่