หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไอเดียสุดกระฉูด รณรงค์ช่วยเหลือเหยื่อกับระเบิดด้วยซองมะเขือเทศ!

โพสท์โดย Faithbook

ไอเดียสุดกระฉูด รณรงค์ช่วยเหลือเหยื่อกับระเบิดด้วยซองมะเขือเทศ!

ในประเทศเลบานอนมีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายร้อยคน โดยเฉพาะเด็กๆ เพราะเหยียบกับระเบิดและวัตถุระเบิดอื่น ๆ ที่หลงเหลือจากผลพวงแห่งสงครามความขัดแย้งอิสราเอล-เลบานอน จากลัทธิแบ่งแยกและความแตกต่างทางการเมือง ซึ่งหากวัตถุระเบิดหล่านี้ไม่ถูกกู้ให้หมดไป ตัวเลขของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บก็ยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ ตามจำนวนระเบิดที่มี ซึ่งมันอาจมีเป็นร้อย เป็นพัน หรือเป็นหมื่นๆ ลูก!

เอเยนซี่โฆษณา Publicis Mojo แห่งเมืองโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ จึงออกความคิดสร้างสรรค์ ‘Campaign Against Landmines’ รณรงค์ช่วยเหลือเหยื่อกับระเบิดและระดมทุนช่วยกู้กับระเบิดและวัตถุระเบิดในเขตเลบานอนใต้ แคมเปญนี้นับเป็นไอเดียที่ง่ายแต่สร้างสรรค์และเรียกว่าแรง หรือ impact สุดๆ โดยนำสิ่งที่ทุกคนคุ้นเคยแต่คาดไม่ถึงมาเป็นสื่อในการรณรงค์ นั่นคือ ซองซอสมะเขือเทศ แบบที่เราคุ้นเคยกันดีในร้านพิซซ่า ร้านฟาสต์ฟู้ดทั้งหลาย ด้านหน้าพิมพ์เป็นภาพขาเด็กสองข้าง ขาข้างนึงมีรอยให้ฉีก เมื่อฉีกซองมะเขือเทศตามมุมที่ให้ฉีกแล้ว ซอสมะเขือเทศที่มีสีแดงก็ไหลออกมา ทำให้เหมือนว่าเป็นเลือดไหลออกมาจากขาที่ถูกฉีกออกไป

ซึ่งก็หมายความถึง เด็กที่เหยียบโดนกับระเบิดจนขาขาดพิการ ด้านหลังซองเขียนว่า “ใน 89 ประเทศ การเดินบนกับระเบิดยังคงเป็นเรื่องปรกติ” (ก็เหมือนกับที่เราฉีกซองซอสมะเขือเทศทุกวันนี่แหล่ะ) พร้อมเชิญชวนให้ร่วมบริจาคจำนวน 3 ดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยการส่ง sms พิมพ์คำว่า CALM ซองซอสมะเขือเทศถูกพิมพ์ออกไปกว่า 20,000 ซอง วางในร้านอาหาร ภัตตาคาร และฟาสต์ฟู้ด รวมทั้งแทรกในนิตยสารหมื่นฉบับทั่วทั้งกาะนิวซีแลนด์ และเป็นแคมเปญที่ได้รับรางวัลประกวดผลงานโฆษณาในระดับโลกมากมาย

ในขณะที่เรากำลังกินดีมีสุขในบ้านของเรา…คนหลายล้านคนในหลายๆ ประเทศยังคงต้องเผชิญกับภาวะสงครามที่พลัดพรากบ้าน ครอบครัว ถึงเวลากินก็ไม่ได้กิน นอนก็ต้องระแวดระวัง เวลาเดิน…ก็ต้องระวังกับระเบิดที่อาจซ่อนอยู่ใต้พื้นดิน การบริจาคเพียงเท่านี้จึงไม่ได้เป็นสิ่งที่ลำบากยากเข็ญอะไรเลย จริงมั้ย?

ข่าวสารจาก LINE กลุ่ม : ท่องโลกกว้าง(Nidnoi)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะรถกระบะเสียหลักชนรถพ่วง10ล้อ​ บาดเจ็บระนาวกองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้เกินไปไหม ยำหมูยอไข่แดงเค็ม 189 บาทไม้เรียวอยู่ไหนดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"โจวเหวินฟะ กับบทบาทโจโฉที่อ่อนโยนใน The Assassins(2012)ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?เพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดสลด!!! นักศึกษาแพทย์จีนเสียชีวิตหลังครูสั่งให้วิ่ง ทั้งๆที่เป็นโรคหัวใจนี่ ม.เชียงใหม่ หรือซาฟารี? เจอสัตว์แปลกๆ เยอะมาก!!ไม้เรียวอยู่ไหน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุกราดยิงที่ฝรั่งเศสพี่กะเทยกู้โลก!! ช่วยปกป้อง นทท. บุกกระทืบฝรั่งเมา ใส่สุดไม่ยั้งสลด ชายวัย 49 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิตที่เวียงสระทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?
ตั้งกระทู้ใหม่