หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แพ้ต่างหู ทำยังไงดี ที่นี้มีคำตอบคะ

โพสท์โดย rarinjewelry

วิธีแก้การแพ้เครื่องประดับ ต่างหู

สาวๆคนไหนที่แพ้เครื่องประดับ เช่นต่างหู สร้อย ที่ทำจากโลหะ ลองอ่านดูนะคะ

การแพ้เครื่องประดับพบได้บ่อยในผู้หญิงทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ใช้ของแท้หรือของเทียม ทั้งนี้เพราะการแพ้เครื่องประดับนั้น ส่วนใหญ่เป็นการแพ้โลหะนิกเกิล ที่ใช้ชุบ หรือใช้ฉาบผิวโลหะอย่างอื่น นิกเกิลจึงเป็นส่วนผสมของโลหะหลายอย่าง ที่เป็นส่วนประกอบของ เครื่องประดับ เช่น ที่ด้านหลังของหน้าปัดนาฬิกา สายสร้อย ต่างหู กระดุมโลหะ หัวเข็มขัด กรอบแว่น กิ๊บติดผม ตะขอเกี่ยวยกทรง และซิป

พบการแพ้โลหะนิกเกิลได้ถึงร้อยละ 10 ของคนทั่วไป โดยอาจพบในหญิงมากกว่าชายถึง 20 เท่า ทั้งนี้เพราะหญิงมีผิวบอบบางกว่า และนิยมใช้เครื่องประดับมากกว่าผู้ชาย พบว่าผู้ที่ใส่เครื่องประดับที่ทำด้วยทองคำบริสุทธิ์ก็ยังแพ้ได้ ทั้งนี้เพราะทอง 100% จะไม่ค่อยแข็ง อย่างน้อยจึงต้องมีการเจือนิกเกิลเพื่อเพิ่มความแข็งและนำมาทำเป็นเครื่อง ประดับได้ การแพ้เครื่องประดับทองจึงเป็นการแพ้โลหะนิกเกิลที่ผสมลงไปนั่นเอง

สำหรับ การวินิจฉัยการป้องกันการแพ้เครื่องประดับที่ทำจากนิกเกิลนั้น อาจสังเกตจากลักษณะของการเกิดผื่น เช่นถ้าแพ้นิกเกิลในต่างหู จะพบรอยแดงหรือผื่นที่ติ่งหู แต่ถ้าแพ้ด้านหลังของหน้าปัดนาฬิกา ก็จะพบผื่นแดงเป็นวงกลมที่ด้านหลังของข้อมือ หากแพ้ตะขอกางเกงจะพบผื่นบริเวณสะดือ บางคนแพ้ล็อกเก็ตห้อยคอ ก็อาจพบผื่นแดงกลางหน้าอก ผื่นจะมีอาการคันร่วมด้วย

วิธีที่ช่วยลดอาการแพ้ก็คือ

1. ใช้ยาเคลือบเล็บทาเคลือบบนเครื่องประดับ ต่างหู ส่วนที่สัมผัสกับร่างกาย

2. ใช้ยาทารักษาผิวหนัง ยี่ห้อคลอเบทครีม หรือยี่ห้ออื่นที่เป็นตัวยาเดียวกัน แล้วทาที่เครื่องประดับ ต่างหู ส่วนที่สัมผัสกับผิวหนัง จะช่วยลดอาการแพ้ได้ค่ะ

3.ใช้แอลกอฮอล์เช็ดก้านต่างหูก่อนใส่ และแช่ต่างหูในแอลกอฮอล์สักครู่นึงก่อนนำมาใส่คะ (แต่พยายามอย่าแช่จนนานเกินไป เพราะจะทำให้ต่างหูลดความเงาลงได้คะ)

4.ใช้วาสลีนทาก่อนใส่ต่างหูคะ

แบบนี้สาวๆก็จะใส่เครื่องประดับต่างหูที่มีส่วนผสมของนิกเกิลและโรเดียมได้อย่างสบายใจแล้วนะคะ



⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
rarinjewelry's profile


โพสท์โดย: rarinjewelry
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 25673 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?เข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่องiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : รถไฟไม้ใผ่ อีกหนึ่งของดีย์ เมืองเขมร ที่ทำเป็นเล่นไป นักท่องเที่ยวชอบอยู่เหมือนกันนะเอ้อ...อินโดนีเซียเตือนภัยขั้นสูงสุดภูเขาไฟปะทุบนเกาะสุลาเวสี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567complex: ซับซ้อนทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ศัลยกรรม ความงาม แฟชั่น
น้องแคร์แบร์สักตรงไหนก็น่ารัก🌈🐻สาวอวบไม่ค่อยมั่นใจแก้ยังไงดี✨🌈ไอเดียเล็บเจลต้อนรับซัมเมอร์สาวผู้มีหน้ๅoกสวยที่สุดในโลก คีลี่ย์ฮาเซลล์
ตั้งกระทู้ใหม่