หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดตำนานโคโลเนีย! ดินแดนสนธยาที่ถูกขนานนามว่า "ค่ายนรก"

โพสท์โดย สาระรวมมิตร

เปิดตำนานโคโลเนีย! ดินแดนสนธยาที่ถูกขนานนามว่า "ค่ายนรก"

Colonia ภาพยนตร์ดราม่าประวัติศาสตร์ อันเป็นผลงานเรื่องล่าสุดของนักแสดงสาวเอ็มม่า วัตสัน (Emma Watson) ภาพยนตร์เรื่องนี้พูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับสถานที่ในประวัติศาสตร์แห่งหนึ่งที่มีอยู่จริง และเกิดเรื่องราวที่น่าสะเทือนใจในช่วงสงคราม จนเป็นที่กล่าวขานกันในนาม “ค่ายนรก” และเรื่องราวต่อไปนี้คือสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในสถานที่ลึกลับที่กำลังจะถูกเปิดเผยในภาพยนตร์เรื่องนี้

โคโลเนีย ดิกนิแดด คือชื่อเต็ม ๆ ของสถานที่แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ตอนกลางของชิลี สร้างขึ้นโดยนักบุญ พอล เชฟเฟอร์ ในปี 1961

กว่า 137 ตารางกิโลเมตร มีชาวชิลีอาศัยอยู่ราว 300 คน มีการทำพื้นที่ทำการเกษตร มีโรงเรียน สถานพยาบาล ลานบิน โรงอาหาร และโรงไฟฟ้าตั้งอยู่ โดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล แต่ถูกปิดเป็นความลับ ผู้ที่เข้าไปแล้วจะไม่มีวันได้ออกมา

มีรายงานเปิดเผยจากซีไอเอ ว่าสถานที่แห่งนี้มีหลักฐานที่บ่งชี้ว่ามีการทดลองบางอย่างที่โหดร้ายกับมนุษย์ ในช่วงฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวในสงครามโลก ด้วยฝีมือของนายแพทย์โจเซฟ เมงเกเล่ ชาวนาซีเยอรมัน และได้พัฒนากลายเป็นศูนย์กลางการทรมานนักโทษในปี 1991 ช่วงการปฏิวัติรัฐประหารของนายพลออกุสโต้ ปิโนเช่

หลังจากนั้นคณะกรรมการค้นหาความจริงและความปรองดองแห่งประเทศชิลี (National Commission for Truth and Reconciliation) ได้ออกแถลงการณ์ว่า “ผู้คนจำนวนมากที่ถูกจับไปในช่วงรัฐประหารนั้นได้ถูกส่งไปทรมานที่โคโลเนีย ดิกนิแดด และได้กลายเป็นนักโทษที่นั่น ชาวบ้านบางคนที่นั่นได้รับรู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ด้วย”

นักบุญพอล เชฟเฟอร์ ถูกกล่าวหาว่าละเมิดทางเพศกับเด็กชาย 26 คน ซึ่งเขาหลบหนีออกจากประเทศ แต่ถูกจับได้ที่ประเทศอาร์เจนตินาในปี 2005 และสมาชิกอีก 22 คน ถูกตัดสินว่ามีความผิดในการรู้เห็นและช่วยเหลือในคดีล่วงละเมิดทางเพศ

ในปี 2006 อดีตสมาชิกในกลุ่มโคโลเนีย ได้ออกแถลงการณ์กล่าวขออภัยสำหรับ 40 ปีแห่งการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็ก โดยอ้างว่าพวกเขาตกอยู่ภายใต้ความเชื่อของผู้นำของพวกเขาและพวกเขายอมและทำตาม โดยปล่อยให้ลูกหลานของพวกเขาถูกละเมิดทางเพศ

สถานที่แห่งนี้ยังคงมีผู้คนอาศัยอยู่ ไม่ได้เป็นที่ต้องห้ามอีกต่อไป และกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งที่บอกให้โลกได้รู้ถึงความโหดร้ายของสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงสงคราม

เรื่องราวของ “โคโลเนีย ดิกนิแดด” สถานที่ที่ถูกปิดตายเมื่อครั้งอดีตจะถูกเล่าผ่านเรื่องราวของสามีภรรยาคู่หนึ่งในภาพยนตร์เรื่อง Colonia หนีตาย ความลับที่ถูกเก็บซ่อนมาเป็นระยะเวลายาวนานจะถูกเปิดเผยสู่สายตาของทุกคน 21 เมษายนนี้ในโรงภาพยนตร์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สาระรวมมิตร's profile


โพสท์โดย: สาระรวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Tabebuia, วันละห้าฟ้าเหลือง, zerotype, Baba Bobo, พูดไปก็เท่านั้น, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พฤติกรรมสุดแปลก แต่เป็นเรื่องปกติของชาวเกาหลีเหนือ ที่คุณอาจจะตกใจและไม่รู้มาก่อน!"หนุ่ม กรรชัย" กับ "อ.อ๊อด" กลับมาจูบปากกันแล้ว ลั่น! ไม่รู้จะทะเลาะไปเพื่ออะไรกลุ่มนักปั่นจักรยานในสิงคโปร์กว่า 20 คน ถูกตำรวจจับ ฐานปั่นเป็นกลุ่มใหญ่เกินกฎหมายกำหนดสุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเองดวงเฮงสุดๆ!! สาวอเมริกันถูกรางวัลลอตเตอรี 35 ล้านถึง 2 ครั้งภายในเวลา 10 สัปดาห์น่ารักดี!! หนุ่มมาเลฯ ทำคาร์ซีทส่วนตัวให้แมวของเขา ทำให้น้องไม่เครียดเเละรู้สึกปลอดภัยในขณะเดินทางที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้พ่อถูกลูกสาวจูงคลานไปรอบๆ หลังไม่มีเงินซื้อไอโฟนให้ลูกสาวเปิดสุดยอดคำคมหนังจีนจากไตรภาค "มังกรหยก" ที่ใครก็ต้องเคยได้ยินหลุมอุกกาบาตขนาดใหญ่ที่สุด ที่ยังคงเหลือร่องรอยอยู่บนพื้นผิวโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"สนธิ ลิ้มฯ" ซัด "บิ๊กป้อม" สารตั้งต้น สร้างเวรกรรม ความพินาศ ฉิบหาย ระบบยุติธรรม ในบ้านเรา"หนุ่ม กรรชัย" กับ "อ.อ๊อด" กลับมาจูบปากกันแล้ว ลั่น! ไม่รู้จะทะเลาะไปเพื่ออะไรพ่อถูกลูกสาวจูงคลานไปรอบๆ หลังไม่มีเงินซื้อไอโฟนให้ลูกสาวรวบแล้ว แม่โหดทำร้ายลูกเรียกเงินจากพ่อชาวอังกฤษ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
"ก้อง ห้วยไร่" โพสต์แซว "โน้ส อุดม" ช่วงนี้ไม่มีรถทัวร์ผ่าน..เพราะเฮียเล่นเหมาหมดลิซ่า BLACKPINK สร้างตำนานอีกครั้งในงาน F1 Miami Grand Prix 2024หนุ่มหล่อกล้ามแน่น พร้อมรับงานเจนนี่ มาตามนัด
ตั้งกระทู้ใหม่