หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ญี่ปุ่นงง ตลาดร่มหุบของไทย

โพสท์โดย กำปวงปั๊วะทม

ญี่ปุ่นงง ตลาดร่มหุบ

ฟูจิเทเลบินำเสนอข่าวเรื่องราวของ ตลาดร่มหุบ อ.แม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งแน่นอนว่าตลาดแบบนี้ ญี่ปุ่นต้องไม่เชื่ออย่างแน่นอน


เดิมตลาดร่มหุบเป็นตลาดเเบบวิถีชาวบ้านริมทางรถไฟตั้งแต่อดีตจนมาถึงปัจจุบัน เมื่อชาวต่างชาติมาพบเห็นก็มักให้ความสนใจ เพราะเป็นเรื่องแปลกและชวนให้อมยิ้ม ทางด้านการท่องเที่ยวของไทย รวมกับจังหวัดสมุทรสงคราม และการรถไฟ จึงจุดประกายชูตลาดร่มหุบเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่ง

วิถีชีวิตเรียบง่ายจากอดีต กลายร่างเป็นมนต์เสน่ห์ของที่นี่ ที่มัดใจนักท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับจังหวัดและการท่องเที่ยวทางรถไฟได้เป็นอย่างดี

ในรายงานระบุว่าคาดไม่ถึงว่าจะมีตลาดในลักษณะนี้ ซึ่งตลาดแห่งนี้นั้น เป็นตลาดที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย

เมืองแห่งหนึ่งห่างจากกรุงเทพไปทางตะวันตกราว 70 กิโลเมตร มีตลาดที่ลูกค้าผู้คนสัญจรกันอย่างพลุกพล่าน

ดูดีดี ร้านแผงลอยอยู่ใกล้รางรถไฟวิ่ง ซึ่งรถไฟนั้นได้วิ่งผ่านไปอย่างช้าๆโดยร้านค้าอยู่ใกล้กันกับรถไฟ ดุจดวงตาที่อยู่ใกล้กับจมูก

ซึ่งถ้ามองจากบนรถไฟ ไปที่พื้นข้างล่าง บนรางรถไฟที่รถไฟวิ่งผ่าน เราก็จะเห็นสินค้าอยู่ใต้รถไฟ

เมื่อขบวนรถไฟมาถึงในแต่ละครั้ง ร้านค้าต่างๆริมทางรถไฟจะทำการหุบร่มและเก็บหลังคาเพื่อให้รถไฟได้ผ่านไป และหลังจากที่รถไฟได้ผ่านไปแล้วหลังคาและร่มก็จะกลับคืนสู่สภาพเดิม
ตลาดแห่งนี้นั้นจึงถูกขนานนามว่า "ตลาดร่มหุบ"

กว่าเกือบหนึ่งปีที่ผ่านมา ทางการรถไฟได้มีการปิดซ่อมบำรุงรางรถไฟ จนมาในวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมาได้มีการเปิดการเดินรถไฟใหม่อีกครั้งทำให้ตลาดร่มหุบกลับมามีสีสัน มีผู้คนเนืองแน่น ทั้งคนที่มาเดินจับจ่ายซื้อของ และนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งนี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กำปวงปั๊วะทม's profile


โพสท์โดย: กำปวงปั๊วะทม
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
VOTED: Pinksweet, ไม้, zerotype, โอ๊ย, puddingzii, Plooto, aRnoNAe, บ่าวสันขวาน, Tabebuia, วอร์มอัพ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบแฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยคู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!โควิด-19 อีกแล้ว!!!เด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาดภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทย"บอย-เจี๊ยบ" กว่าจะได้รูปสวยสมใจ..งานนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะมาก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาดภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!ชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้าหมู่บ้านที่ไม่มีประตู
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
แปรงสระผม ซิลิโคน แบบพกพาง่ายสิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาดเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้!คนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?เที่ยวอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด กางเต็นท์ริมทะเล หาดสามพระยา
ตั้งกระทู้ใหม่