หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พ่อแม่ซื้อสามีให้ลูกสาว คลอดลูกเสร็จลูกเขยกลับทำแบบนี้!

โพสท์โดย นักปราชญ์น้อย

คุณถูเป็นผู้หญิงที่เก่ง เธอทำงานบริษัทใหญ่โตและร่ำรวยมาก เว้นเสียแต่ว่าลูกสาวของเธอมีสติปัญญาไม่สมประกอบ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ พ่อและแม่เป็นห่วงว่าลูกสาวจะไม่มีใครดูแลเธอ หลังจากที่พวกเขาตายจากไป


มีอยู่วันหนึ่งคุณหมอเรียกคุณหญิงถูมาพบ เพราะลูกสาวเธอใกล้คลอด เมื่อเธอพาลูกเขยมาด้วย ลูกเขยดูเรียบร้อยและขี้อาย เขาบอกคุณหมอว่าเขาเป็นปกติ คุณหมอบอกว่า  โชคดีมีลูกเขยที่ดี คุณหญิงถูตอบว่า  พอได้ค่ะ เขายังเป็นนักศึกษางแท้จริงแล้วลูกเขยคนนี้เป็นเด็กกำพร้า หลังจากที่สอบติดมหาวิทยาลัย คุณหญิงถูรู้จักเขาตอนที่มาฝึกงานที่บริษัท เธอรู้สึกว่าเด็กคนนี้นิสัยดี จึงบอกจะช่วยหางานให้หลังเรียนจบ ยังรับรองว่าขึ้นเป็นผู้จัดการได้แน่ แต่มีอยู่ข้อหนึ่งแม้ นั่นคือเขาต้องแต่งงานกับลูกสาวของเธอ เริ่มแรกฉันก็กลัวเขาจะรังแกลูกสาวฉัน แต่พอเห็นว่าเขาทั้งสองเข้ากันได้ดี พวกเราจึงย้ายออกมา แต่คิดไม่ถึงเลยฉันจะได้อุ้มหลานเร็วขนาดนี้"คุณหญิงถูบอก


เด็กคลอดออกมาปกติดี ลูกเขยดีใจมากและอุ้มลูกตลอดเวลา และยังหอมแก้มภรรยาของเขา เธอยิ้มอย่างมีความสุข คุณหมอเห็นเข้าจึงถามว่า  คุณเป็นห่วงบ้างหรือเปล่า ว่าเด็กคนนี้จะอาจติดพันธุกรรมจากแม่ ลูกเขยยิ้มแล้วตอบว่า  ผมก็ไม่กลัวลูกผมผิดปกติ ภรรยาของผมทุกวันนี้ก็สบายดี ดูแลตัวเองพอได้ เมื่อก่อนผมยากจนไม่มีครอบครัว ตอนนี้ผมมีครอบครัวแล้ว ถ้าเธอดูแลลูกเป็นก็จะดี

เขายังบอกว่า  ถึงสมองเธอไม่ปกติ แต่ไม่มีผลกระทบกับชีวิตประจำวันเลย เธอทำอาหารและทำความสะอาดบ้านได้ ยังชอบถักไหมพรม ผมไปซื้ออุปกรณ์ถักมาให้เธอ เธอซื้อของในอินเตอร์เน็ตเป็น และฟังที่ผมพูดก็รู้เรื่อง  คุณหมอแปลกใจถามว่า  แล้วทำไมไม่ให้เธอออกไปทำงาน? เขาถอนหายใจตอบว่า  มีคนเคยด่าเธอ เพราะผมไม่สามารถไปควบคุมคนอื่นได้ ผมไม่อยากให้ครอบครัวของผมโดนรังแก


คุณหมอได้ยินคนอื่นนินทากันว่า พอลูกเขยได้เลื่อนตำแหน่งแล้วจะทิ้งลูกสาวเธอแน่ๆ ตอนนี้คุณหมอเข้าใจแล้วว่าทำไมไม่ให้ภรรยาออกมาทำงาน เพราะคนในสังคมหลายคนจิตใจไม่ดี ยังมีบางคนหาว่าลูกเขยทำแบบนี้เพราะเห็นแก่เงิน ไม่ได้รักภรรยาเขา แค่ทำเพราะความสงสาร

พอคุณหมอได้เจอคุณหญิงถูอีกครั้ง ครั้งเธอพาหลานชายมา แถมยังอุ้มหลานสาวมาฉีดยาด้วย เธอบอกว่าตอนนี้ลูกสาวเธอเปิดร้านขายอุปกรณ์ถักไหมพรม ครอบครัวลูกสาวเธอมีความสุขดี
ความสุขนั้นไม่ได้มาจากเงินทอง เราไม่สามารถไปบังคับให้คนอื่นไม่ว่าร้ายนินทาเราได้ แต่สามารถทำให้ชีวิตเราเองให้มีความสุข ความร่ำรวยที่แท้จริงคือการมีชีวิตที่มีความสุข ไม่ใช่มาจากเงินตรา

ที่มา liekr

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นักปราชญ์น้อย's profile


โพสท์โดย: นักปราชญ์น้อย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
140 VOTES (4/5 จาก 35 คน)
VOTED: SisterOne, Dont sweat it, กึนซอกอปป้า, gadick, jiab patchara, เฒ่าลามก, The Adventures of Ti, Fair Saii, zerotype, สำนึกดีมีมั้ย..สาส, เทวาพญามาร, Enli, MAC Mask, Keroppi, The Little Devil, ซาอิ, mon, bgs, พริ้มพลอย, ฝุ่ง, หญิง วังแตก, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ราคา Golden Boy รู้แล้วอึ้ง! ถูกลักลอบขายไปจากไทยเมื่อ 60 ปีที่แล้ว?รีวิวหนังสือ หมอเงินถาม หมอความตอบส่อง 2 ไอเท็มล่าสุดของลิซ่าเลขเด็ดลุงแป้น เลขเด็ดหนุ่มสุพรรณ เลขเด็ดบัวคำศรี งวด 1 มิถุนายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้จังหวัดที่มีปริมาณผลผลิตลำไย มากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย8 ท่าออกกำลังกาย ช่วยหน้าอกกระชับซื้อกิน VS ทําอาหารกินเอง อันไหนประหยัดเงินมากกว่ากัน ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
เซียวเหล่งนึ่ง มีเสน่ห์อย่างไร ทำไมผู้ชายในเรื่องถึงหลงรักนางเขาว่าแกร๊บ คืออาชีพของคนขี้เหงา มาขับรถเล่นเอาสังคม จริงหรือเปล่านะ?พาไปไหว้ คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติมกระดาษห่อไข่..มันมีอะไรมากกว่าที่คุณคิด
ตั้งกระทู้ใหม่