หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วัฒนธรรมวันหยุด วันที่ระลึก ของญี่ปุ่น

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย MrSuGoii

วัฒนธรรมวันหยุด วันที่ระลึก ของญี่ปุ่น

 

ในทุกองค์กรของการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นองค์กรใดก็ตามต้องมีวันหยุดให้พนักงานในองค์กรได้พักผ่อน ประเทศญี่ปุ่นที่ได้ชื่อว่าเป็นประเทศทุ่มเทในเรื่องของการทำงานมาก ก็จำเป็นจะต้องมีวันหยุดด้วยเช่นเดียวกัน แต่ประเทศญี่ปุ่นนั้นจะเป็นประเทศที่มีวันหยุดแบบแปลกๆซึ่งจะไม่เหมือนกับวันหยุดทั่วๆไป ญี่ปุ่นมักจะมีเทศกาลสำคัญมากมายที่เราอาจจะคาดไม่ถึง ซึ่งผู้ที่เดินทางไปหางานทำที่ประเทศญี่ปุ่นจำเป็นจะต้องรู้ไว้เป็นเกร็ดความรู้ เพราะว่าเมื่อถึงช่วงเวลาของวันหยุดนอกเหนือจากการทำงานจะได้ทราบว่าควรปฏิบัติตัวอย่างไร และมีการเฉลิมฉลองอะไรบ้างในช่วงเทศกาลวันหยุด

หนึ่งวันหยุดที่มีความสำคัญมากของประเทศญี่ปุ่นก็คือ “วันวัฒนธรรม” ซึ่งจะมีความสำคัญในทุกๆปีของประเทศญี่ปุ่น จะตรงกับวันที่ 3 พฤศจิกายน ของทุกปี และนอกจากนั้นก็ยังมีวันหยุดอีกมากมายที่ตั้งขึ้นมาเป็นวันหยุดราชการให้แต่ละองค์กรได้พักผ่อน ซึ่งจะคล้ายๆกับของไทยก็คือ ถ้าวันหยุดราชการตรงกับวันอาทิตย์ วันจันทร์ก็จะกลายเป็นวันหยุดด้วยเช่นเดียวกัน ถือว่าเป็นการชดเชยวันหยุดนั่นเอง ไม่ใช่แค่เพียงวันหยุดราชการเท่านั้น ประเทศญี่ปุ่นก็ยังมีวันที่ระลึกแบบแปลกๆที่ถูกตั้งขึ้นมาเพราะความเชื่อหรืออะไรบางอย่างซึ่งไม่คาดคิดว่าจะมีได้ วันที่ระลึกจะมีหลายวันจนแทบจะจำไม่ได้ ตัวอย่างเช่น

– วันแห่งการปวดหัว ซึ่งในวันนี้ ญี่ปุ่นจะรณรงค์ไม่ให้ผู้คนทำงานหรือว่าทำอะไรมากจนเกินไปจนต้องปวดหัว วันนี้จะเหมาะสำหรับท่านที่ทำงานหนักๆ ท่านที่เดินทางไปหางานทำก็ควรทราบเอาไว้ด้วย เพราะว่าจะได้รู้ทันว่าวันที่ระลึกแบบนี้ควรปฏิบัติตัวอย่างไร

– วันแห่งกระเทย ทุกชาติจะต้องมีกระเทยเป็นส่วนประกอบของคนในสังคม ซึ่งในสังคมที่เปิดกว้างในเรื่องของการแสดงความคิดเห็น จะยอมรับเพศที่สาม ประเทศญี่ปุ่นก็เช่นเดียวกัน ตั้งวันที่ระลึกวันแห่งกระเทยขึ้นมาก็เพราะมีวันสำหรับเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิงแล้ว จึงตั้งวันแห่งกระเทยขึ้นมาด้วยเพื่อความเท่าเทียมของเพศที่สามที่จะสามารถอยู่ในสังคมได้ต่อไป

– วันแห่งคนอ้วน เพื่อเป็นที่ระลึกสำหรับคนอ้วนด้วย ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะมีวันนี้ได้ ตั้งขึ้นมาเพื่อระลึกถึงคนอ้วนเท่านั้น จะไปหางานทำที่ประเทศญี่ปุ่นด้วยร่างกายที่อวบอ้วน ขอบอกได้คำเดียวว่าจะกลายเป็นคนพิเศษในทันที เพราะว่าจะมีวันที่ระลึกถึงคนอ้วนด้วย

– ประเทศญี่ปุ่น มีวันเกิดโดราเอมอนด้วย ซึ่งก็คือวันแรกที่การ์ตูนโดราเอมอนถูกเขียนขึ้นมานั่นเอง ตั้งเพื่อเป็นวันที่ระลึกขึ้นมาเพื่อผ่อนคลายความเครียด

ยังมีอีกหลายวันที่ตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นวันที่ระลึกแบบประหลาดๆ ซึ่งหลายคนที่เดินทางไปหางานทำที่ประเทศญี่ปุ่นได้ประสบพบเจอมาแล้ว อาจจะเป็นเรื่องแปลกเมื่อเข้าไปอยู่ใหม่ แต่เมื่อเวลาผ่านไปวันที่ระลึกแบบประหลาดๆของญี่ปุ่นเหล่านี้ จะกลายเป็นวันธรรมดาๆเท่านั้น

 

บทความโดย Mr.Sugoi : blog.jobsugoi.com
Photo by bondstreettour.com
www.jobsugoi.com

ที่มา: http://jobsugoi.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
MrSuGoii's profile


โพสท์โดย: MrSuGoii
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: คืองี้แก, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, ฝุ่ง, zerotype, ginger bread, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ตามให้แล้ว ประชานิยม แม่นยำชัดเจน 1 เมษายน 2567หลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่