หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Air Asia สายการบิน Low ซึ่งแปลว่าต่ำ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เหตุการณ์อย่างนี้ทำอย่างไรดี ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ เป็นการจองตั๋วเองครั้งแรก เสียค่าโง่ซะแพงเลย


เรียนผู้บริหาร air asia


       เมื่อ 18/03/2559 เวลา 8.00 น.ได้เดินทางจาก ดอนเมือง ไป ตรัง เที่ยวบิน FD 3241 ได้รับบริการที่แย่มาก กับการจองตั๋วและเดินทางเอง เป็นครั้งแรก

ซึ่งจองตั๋ว ทางเวป air asia โดยครั้งแรกเข้าไปทดลองจองเพื่อดูราคา แต่จองเพียงที่นั่งเดียว ก็เลยออกแล้วจองเข้าไปใหม่ เป็นสามที่นั่ง แต่เห็นว่าแพงกว่าการจองที่นั่งเดียว จึงคิดว่าลองจองต่อไปโดยใส่เพียงชื่อย่อ เพื่อที่จะดูราคา (ในขณะที่สายการบินอื่น ระบบบังคับให้ใส่ข้อมูลให้ครบถ้วนตั้งแต่แรก)

สุดท้ายเห็นว่าราคาพอรับได้ และไม่อยากเข้าไปทำการจองใหม่ เพราะเกรงว่าราคาจะแพงขึ้นอีก (ตามคำเล่าลือ) เลยดำเนินการต่อไป จนขั้นตอนสุดท้ายระบบ ให้ใส่ ชื่อ นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน วันเดือนปีเกิด จนครบ ดิฉันคิดว่าอันนี้น่าเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง และยืนยันข้อมูลทั้งหมดที่ใช้ในการจอง และเห็นว่าไม่น่าจะผิดพลาดอะไร

เนื่องจากมีการคีย์ข้อมูลครั้งสุดท้ายให้ครบถ้วนถูกต้อง จึงทำการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต (ซึ่งชื่อในบัตรเครดิตที่ชำระก็ตรงกับชื่อผู้จอง) เป็นจำนวน 5,382.90 บาท และได้รับ mail confirm เรียบร้อยแล้ว

พอมาเช็คอินที่เค้าท์เตอร์ ได้รับการปฎิเสธ เนื่องจากชื่อไม่ตรงกับบัตร ดิฉันแจ้งว่าได้คีย์ครบถ้วนแล้ว และให้ตรวจสอบจากหมายเลขบัตรประชาชนดูได้ว่ามีการจองเข้ามาจริง แต่พนักงานปฎิเสธอย่างเดียวว่าต้องซื่อตั๋วใหม่ แก้ไขไม่ได้ ไม่สามารถพิสูจน์ได้

(ซึ่งในความเป็นจริงถ้าดูจากชื่อ-นามสุกล เพียงอย่างเดียว คงมีคนชื่อและนามสกุลเดียวกันเยอะแยะ เช่น สมชาย แซ่ลิ้ม ถ้าไม่ดูจากหมายเลขบัตรประชาชน จะทราบได้อย่างไรว่าใครเป็นใคร)

ราคาค่าตั๋วใหม่รวมจ่ายไป 12,098.10 บาท พร้อมแจ้งว่าของเก่าน่าจะได้คืนแค่ค่าภาษีสนามบิน อันนี้ถือว่าเป็นการปล้นกันชัดๆ เป็นการไม่ชัดเจนของระบบ ควรมีการแจ้งเตือนให้ลูกค้าทราบว่าต้องคีย์ข้อมูลให้ตรงกับบัตรประชาชนเท่านั้น

เพราะถ้าระบบไม่ยอมให้ใช้ชื่อย่อ ระบบก็น่าจะฟ้องว่าข้อมูลจากการคีย์ทั้งสองครั้งไม่ตรงกัน (นี่คือหลุมพรางที่บริษัททำไว้ให้ลูกค้าพลาด เพื่อที่จะกินเงินจากลูกค้าฟรีๆ ใช่หรือไม่) ไม่ใช่เก็บเงินไปแล้วไม่สนใจจะดำเนินการแก้ไขใดๆทั้งสิ้น

เพราะถ้าวันนั้นได้มีการเช็คข้อมูลจากหมายเลขบัตรประชาชน และ mail ที่ทางบริษัท confirm มาจะเห็นว่าชื่อตรงกับบัตรประชาชน ซึ่งสามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว และควรจะเปลี่ยนจากชื่อย่อเป็นชื่อเต็มได้ จะเรียกเก็บค่าดำเนินการเพิ่มก็น่าจะดีกว่า ให้วิ่งวุ่นไปซื้อบัตรใหม่

พอไปถึงเค้าท์เตอร์ขายบัตรพนักงานขายบัตรแจ้งตั๋วเต็ม ดิฉันยืนยันว่าต้องมีที่ว่างอย่างน้อย 3 ที่ เพราะได้จองเข้ามาแล้ว พร้อมกับซื้อที่นั่งซึ่งบวกไปกับค่าตั๋วแล้วด้วย

(พอแจ้งแบบนี้ทำไมถึงยอมขายได้ที่นั่งเดิมด้วย ในขณะที่เค้าท์เตอร์เช็คอิน บอกพิสูจน์ไม่ได้ว่าเป็นตัวจริง) เนื่องด้วยวันนั้นจำเป็นต้องเดินทางไปตรัง เที่ยวบินนั้นไม่สามารถเปลี่ยนแปลงและด้วยมีเวลาที่จำกัด (ถ้าตกเครื่อง คงต้องเรียกร้องให้ถึงที่สุดแน่) เลยจำเป็นต้องยอมซื้อตั๋วใหม่ ไปฟรีๆก่อน

ควรมีการแก้ไขปัญหาให้ดีกว่านี้ไม่ใช่ทำไม่ได้เพียงอย่างเดียว เสียทั้งเวลาและความรู้สึก แต่ในครั้งนี้ขอชื่นชม พนักต้อนรับบนเครื่อง ขณะที่ทำการแจกอาหาร ก็ขอดูตั๋ว เห็นว่าเลขที่ Booking ไม่ตรงกัน จึงสอบถามว่าเพราะอะไร

ดิฉันแจ้งว่าซื้อตั๋วใหม่ ชื่อไม่ตรงกับบัตร น้องขอดูเอกสารแล้วแจ้งว่าชื่อใน Travel Itinerary ตรงกับตั๋ว รีบแก้ปัญหาให้โดยการขอปรึกษากับทางผู้ใหญ่ก่อน (ซึ่งดิฉันคิดว่าน่าจะไม่ได้อาหารแน่นอน เพราะตั๋วยังต้องซื้อใหม่เลยทำใจไว้แล้ว)

จากนั้นน้องแจ้งว่ายินดีแจกอาหารให้กับดิฉัน แต่ขอเก็บเอกสาร Travel Itinerary เอาไว้เพื่อยืนยัน ดิฉันเห็นว่าไม่อยากให้น้องเดือดร้อน และอาจจะเป็นข้อโต้แย้งในการทำเรื่องขอคืนเงินจึงขอไม่รับอาหาร น้องก็แจ้งว่าจะช่วยแจ้งเรื่องให้กับบริษัททราบอีกทางหนึ่ง อันนี้ขอชื่นชม ว่ามีความจริงใจในการให้บริการ อย่างน้อยได้มีการพยายามแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า

จึงเรียนมาเพื่อโปรดดำเนินการพิจารณาคืนเงินค่าตั๋วใหม่ทั้งหมด โดยดิฉันยินยอมที่จะจ่ายค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลงชื่อให้กับทางบริษัท (เสียค่าโง่)

**ข้อเสนอแนะ ขอให้มีการแจ้งเตือนที่ดีกว่านี้ เพื่อที่ลูกค้าท่านอื่นจะได้ไม่เป็นเหยื่อให้กับบริษัทเป็นรายต่อไป และถ้าบริษัทสงสัยว่าลูกค้าจะดำเนินการผิดควรรีบติดต่อกลับไปหาลูกค้า โดยการส่ง SMS จะดีกว่าการส่ง Mail เพราะถ้าเป็นบุคคลปกติทั่วไป มั่นใจได้เลยว่าไม่มีใครเปิด Mail อ่านทุกวัน (ในขณะที่สายการบินอื่น ส่ง SMS ให้ลูกค้าเป็นระยะ)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Dexter Suttipong, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, แมวดำ เหมียวๆ, โยเกิร์ตคึกคัก, กะเบน, zerotype, Thorsten, vho
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปิดตำนาน สายตั้งเเคมป์ ไร่รวยรินแห่ถาม "หนุ่ม กรรชัย" ลาออกแล้วเปิดวาร์ป ลิลลี่ อะทิตยา สาวหล่อจากเวทีมิสแกรนด์ ผู้มีฉายา "หนีเมียมาประกวด"ผู้บริหารโรงเรียนดังโคราช ระดมทุนผ้าป่า สร้างลู่วิ่ง 1 ล้านบาท ใช้งานจริงได้เพียงวันเดียว เละจีนโบราณปลูกต้นเอล์มเพื่อป้องกันการรุกรานของข้าศึก เผ่าซงหนูกษัตริย์ไทยองค์แรกที่รบกับพม่า: ตำนานสงครามบทแรกของสองมหาอาณาจักร(เคล็ดลับทอดเฟรนช์ฟรายส์ให้อร่อยเหมือนร้าน) รวมไปถึงประโยชน์และโทษในการรับประทาน“ดมข้าว” ประกาศเลิกทำช่องยูทูปอย่างเป็นทางการ เพราะอยากโฟกัสที่ธุรกิจน้ำพริกมากขึ้นเพจดัง แฉ หนุ่มช่างสักหัวร้อนที่ต่อยลุงแท็กซี่วัย 70 จนกรามหักหน้าหนาวนี้...เที่ยวเลยไหม! ไปเลย เที่ยวที่ไหน ไปดูกันปิดตำนานไร่ชื่อดังที่วังน้ำเขียว ลานกางเต็นท์ยอดนิยมได้ประกาศหยุดดำเนินการแล้ว5 เรื่องลึกลับที่ยังหาคำตอบไม่ได้!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เพจดัง แฉ หนุ่มช่างสักหัวร้อนที่ต่อยลุงแท็กซี่วัย 70 จนกรามหัก(เคล็ดลับทอดเฟรนช์ฟรายส์ให้อร่อยเหมือนร้าน) รวมไปถึงประโยชน์และโทษในการรับประทาน“ดมข้าว” ประกาศเลิกทำช่องยูทูปอย่างเป็นทางการ เพราะอยากโฟกัสที่ธุรกิจน้ำพริกมากขึ้นความสวยงามของดอกไม้สีม่วงและความหมายดีๆประเทศที่สงบสุขมากที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
Maybe หนุ่มหล่อ งานดี หุ่นแซ่บ กล้ามแน่น ขวัญใจสาวๆ บนโลกออนไลน์เอริค Werewolf หนุ่มกล้ามโต ลีลาเด็ด เป้าตุง เซ็กซี่ ยั่วยวน ไม่ธรรมดาออสก้า ธนัช Oscarland นายแบบ เน็ตไอดอล หนุ่มหล่อ หุ่นแน่น ผิวเนียนลูกบาส bas nattpol หนุ่มหล่อ หน้าใส ดาวทวิต เป้าตุง ลีลาเด็ด สุดแซ่บ
ตั้งกระทู้ใหม่