หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไม่ใช่แค่กิน แต่ต้องกินให้ฉลาด! 10 วิธีที่จะทำให้คุณไม่พลาดในเรื่องการกิน

โพสท์โดย Exoexo

ว่ากันว่า เรื่องกินนั้น เป็นเรื่องใหญ่ เห็นท่าจะจริง เพราะช่วงนี้กระแสการดูแลสุขภาพดูท่าจะมาแรงเสียเหลือเกิน แหม กระแสดีๆ แบบนี้ เราคงปล่อยให้หลายๆ คนตกเทรนด์ไม่ได้แน่ๆ และวันนี้ เราจึงมีเคล็ดลับง่ายๆ ของการกินให้ได้ประโยชน์สูงสุดต่อสุขภาพอย่างเต็มที่ เต็มปาก เต็มคำ มาฝาก

1. กินอาหารเช้า

อาหารเช้า คือมื้อแรก และมื้อสำคัญ ดังนั้น การทานอาหารเช้าเป็นประจำทุกวัน ล้วนส่งผลต่อพลังชีวิตของคุณไปตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ ยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด ลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ ช่วยเผาผลาญพลังงานให้ดีขึ้น และทำให้คุณกินอาหารในมื้ออื่นๆ น้อยลง ซึ่งจะช่วยให้คุณไม่อ้วนนั้นเอง


2. เปลี่ยนน้ำมันที่ใช้ปรุงอาหาร

ขอกระซิบสักนิด การยอมจ่ายแพงสักนิดใช้น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันดอกทานตะวัน ปรุงอาหารแทนน้ำมันแบบเดิมที่เคยใช้จะดีต่อสุขภาพมากกว่า เพราะไขมันจากน้ำมันดอกตะวันนั้น ไม่เป็นโทษต่อร่างกาย และมีกรดไขมันอิ่มตัวที่เป็นประโยชน์ ช่วยลดไขมันในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี

การยอมจ่ายแพงสักนิดใช้น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันดอกทานตะวัน ปรุงอาหารแทนน้ำมันแบบเดิมที่เคยใช้จะดีต่อสุขภาพมากกว่า

3. ดื่มน้ำให้มาก

รู้หรือไม่ คนเราควรดื่มน้ำวันละ 2 ลิตรเป็นอย่างน้อย (ยกเว้นในรายที่ไตทำงานผิดปกติ) เพื่อหล่อเลี้ยงเซลล์ในร่างกาย ฟื้นฟูระบบขับถ่าย รักษาระดับความเข้มข้นของเลือด แถมช่วยให้สดชื่นตลอดวันอีกด้วยนะ

4. หมั่นเสริมสร้างแคลเซียมให้กับกระดูก

การหมั่นสร้างแคลซียมให้แก่ร่างกายนั้น ทำได้ไม่ยาก เพียงแค่ ดื่มนม กินปลาตัวเล็กทั้งตัวทั้งก้าง ทานเต้าหู้ ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง รวมถึงผักใบเขียว เพราะแคลเซียมเป็นสิ่งจำเป็นที่จะเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อและกระดูก ทำให้ระบบประสาททำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ถึงแม้ตอนนี้จะไม่มีปัญหา แต่ถ้าแก่ตัวลง แคลเซียมที่มีไม่เพียงพอ ก้อาจส่งผลร้ายต่อสุขภาพได้

5. บอกลาขนมและของกินจุบจิบ

ตัดของโปรดประเภทโดนัท คุกกี้ เค้กหน้าครีมหนานุ่ม ออกจากชีวิตบ้าง แล้วหันมากินผลไม้เป็นของว่างแทน วิตามิน และกากใยในผลไม้ มีประโยชน์กว่าไขมัน และน้ำตาลจากขนมหวานเป็นไหนๆ แหม แต่เราก็ไม่ได้ใจไม้แส้ระกำขนาดนั้น ถ้าอยากจะกิน ก็กินได้ เพียงแค่นานๆ ที เท่านั้น ไม่ใช่ทานเป็นประจำนะ

พยายามรับประทานผักผลไม้ต่างๆ ให้หลากสี

6. สร้างความคุ้นเคยกับการกินธัญพืชและข้าวกล้อง

นอกเหนือจากการกินธัญญพืชแล้ว เมล็ดทานตะวัน ข้าวฟ่าง ลูกเดือย รวมทั้งข้าวกล้อง ล้วนดีต่อสุขภาพ เพราะได้มีการศึกษาและค้นคว้าแล้ว พบว่า ช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจถึง 1 ใน 3 เลยทีเดียว เนื่องจากอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล และควบคุมน้ำตาลในเลือดให้สมดุล

7. จัดน้ำชาให้ตัวเอง

การดื่มชา ไม่ว่าจะเป็น ชาดำ ชาเขียว ชาอู่ล่ง หรือเอิร์ลเกรย์ ล้วนแล้วแต่มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ การดื่มชาวันละ 1 ถึง 3 แก้ว ช่วยลดอัตราเสี่ยงมะเร็งกระเพาะอาหารถึง 30% เลยทีเดียว

อย่ายึดติดอยู่กับการกินอะไรเพียงอย่างเดียว

8. กินให้ครบทุกสิ่งที่ธรรมชาติมี

พยายามรับประทานผักผลไม้ต่างๆ ให้หลากสี เช่น สีแดง จาก มะเขือเทศ, สีม่วง จาก องุ่น, สีเขียว จาก บล็อกเคอรี, สีส้ม จาก แครอท อย่ายึดติดอยู่กับการกินอะไรเพียงอย่างเดียว เพราะพืชต่างสีกัน มีสารอาหารต่างชนิดกัน แถมยังเป็นการเพิ่มสีสันการกิน ช่วยให้อยากอาหาร ไม่จำเจให้กับคุณ

9. เปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนรักปลา

การกินปลาอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง คุณจะได้ทั้งความฉลาดและแข็งแรง เพราะปลามีกรดไขมันโอเมก้า 3 และโปรตีน ที่ช่วยควบคุมการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติ และบำรุงเซลล์สมอง ทั้งยังมีไขมันน้อย อร่อย ย่อยง่าย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการหุ่นเพรียวลม รวมทั้ง เหมาะเป็นอาหารสำหรับในผู้สูงอายุด้วย


การทานถั่ว วันละสัก 2 ช้อน คุณจะได้ทั้งโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุสำคัญๆ หลายชนิด

10. กินถั่วให้เป็นนิสัย

การทานถั่ว วันละสัก 2 ช้อน ไม่ว่าจะเป็นของหวานของคาว หรือว่าของว่าง คุณจะได้ทั้งโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุสำคัญๆ หลายชนิด นอกจากนี้ ควรกินถั่วอย่างสม่ำเสมอ แต่ไม่ควรกินครั้งละมากๆ เพราะมีแคลอรี่สูง และอาจทำให้อ้วนได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ginger bread, zerotype, ไข่เจียวหมูสับ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โจรติดประตูจนเสียชีวิต เปิดไม่กว้างมากพอคู่รักคนไทยเตรียมถูกประหๅรที่อินโด หลังลักลอบขนยาเสwติดเข้าประเทศฮิปโปถือเป็นสัตว์ที่อันตรายที่สุดชนิดหนึ่งในแอฟริกาเขมรไม่รอด! โดนน้ำท่วมตามเพื่อนบ้าน!ไวรัลร้อน สาวลูกครึ่งเกาหลี-ฟิลิปปินส์เปิดใจ "ทำไมฉันไม่ชอบบอกว่าฉันเป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์" คอมเมนต์เดือดทั่วโซเชียลไวรัลแรง สาวสวยพูดตรง "ทำไมฉันถึงเกลียดวัฒนธรรมเกาหลี" คอมเมนต์สนั่นทั้งเกาหลี-ต่างชาติคุณคิดว่า“อยู่ก่อนแต่ง-แต่งก่อนอยู่” ...ใครเสี่ยง ‘ม่าย’ สูงกว่ากัน?แฟน ๆ ไม่พอใจกับตัวอย่าง Blue Lock ซีซั่น 2"เขมร" โชว์หลักฐาน เคลมสิทธิ์ 'หมูเด้ง' กำเนิดจากสวนสัตว์กัมพูชา มัมหมีลุ้นตอบกลับประหยัดแบบไหนชีวิตไม่ฟืดฮาวทู “ชิงเปรต” ให้ได้ของที่อยากได้ในวันสารทเดือนสิบ ต้องจับ…จองไว้ก่อน 🤣คุณดิวออกมาชี้แจง ถึงประเด็นดราม่า "พู่กัน ปอ"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คุณคิดว่า“อยู่ก่อนแต่ง-แต่งก่อนอยู่” ...ใครเสี่ยง ‘ม่าย’ สูงกว่ากัน?ประหยัดแบบไหนชีวิตไม่ฟืดโจรติดประตูจนเสียชีวิต เปิดไม่กว้างมากพอฮิปโปถือเป็นสัตว์ที่อันตรายที่สุดชนิดหนึ่งในแอฟริกา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ฮิปโปถือเป็นสัตว์ที่อันตรายที่สุดชนิดหนึ่งในแอฟริกาทำไมลูเซียสจึงแปรพักตร์ ในช่วงนาทีสุดท้ายของสงคราม!ซลักฮอร์นละอายใจ หรือหวาดกลัวมากกว่ากัน!ไวรัลร้อน สาวลูกครึ่งเกาหลี-ฟิลิปปินส์เปิดใจ "ทำไมฉันไม่ชอบบอกว่าฉันเป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์" คอมเมนต์เดือดทั่วโซเชียล
ตั้งกระทู้ใหม่