หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อเพื่อนบ้านมโนว่าไกรทองเป็นตัวเอง

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ เนื้อหาโดย Thorsten

เมื่อเพื่อนบ้านมโนว่าไกรทองเป็นตัวเอง

นั่งอ่านวิกิ (ภาษาอังกฤษ) ไปเรื่อยๆ ไปสะดุดกับเพจนี้ (ดูตามรูปได้นะครับ) https://en.wikipedia.org/wiki/Royal_ballet_of_Cambodia จะเห็นว่ามีการนำไกรทองไปใส่เป็นของตัวเองเฉยเลย ตอนนี้มีความพยายามจากประเทศเพื่อนบ้าน (ที่แสนดี) ของเรา ไปมโนของไทยหลายอย่างว่เป็นของตัวเองโดยการไปเขียนเพิ่มเติมในวิกิพีเดีย (โดยเฉพาะหน้าที่ไม่มีภาษาไทยเพื่อป้องกันไม่ให้คนไทยรู้) อยากให้เราคนไทยและหน่วยงานของรัฐเป็นหูเป็นตาด้วย เพราะตอนนี้ของของเราโดนเอาไปหาประโยชน์ทางการค้าเยอะมาก แต่คนไทยที่เป็นคนคิดกลับไม่ได้อะไร ล่าสุดคำว่า "สวาย" ก็โดนเวียดนามจดไปเป็นชื่อปลาในทางการค้าแล้ว (คนเวียดนามไม่ได้เรียกปลาสวายว่า "สวาย" นะครับ ภาษาเวียดนามไม่มีคำนี้) เมื่อเพื่อนบ้านมโนว่าไกรทองเป็นตัวเองเมื่อเพื่อนบ้านมโนว่าไกรทองเป็นตัวเองเมื่อเพื่อนบ้านมโนว่าไกรทองเป็นตัวเอง

เมื่อเพื่อนบ้านมโนว่าไกรทองเป็นตัวเอง

เมื่อเพื่อนบ้านมโนว่าไกรทองเป็นตัวเอง

เนื้อหาโดย: Thorsten
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Thorsten's profile


โพสท์โดย: Thorsten
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
46 VOTES (4.2/5 จาก 11 คน)
VOTED: momon, lovely art, ผ้าขนหนูขนฟู, zerotype, The Little Devil, ไข่เจียวหมูสับ, หญิง วังแตก, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, ป้าสวย, Thorsten
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มอสโก เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของ ปะเทศ รัสเซีย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินหนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่