หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เจ้าชายแฮร์รีเยือนเนปาล

โพสท์โดย Lowell

 

เจ้าชายแฮร์รีเยือนเนปาล 

เจ้าชายแฮร์รีแห่งราชวงศ์อังกฤษ เสด็จถึงกรุงกาฐมาณฑุของเนปาลแล้วเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (19 มี.ค.) โดยนับเป็นการเสด็จเยือนเนปาลครั้งแรกของพระองค์ ซึ่งพระกรณียกิจแรกคือการเข้าพบนายกรัฐมนตรีเนปาล และร่วมพิธีเฉลิมฉลองครบรอบ 200 ปีแห่งความสัมพันธ์ระหว่างเนปาลและสหราชอาณาจักร

ในช่วงเช้าวันนี้ (20 มี.ค.) เจ้าชายแฮร์รีทรงพบกับนางพิทยา เทวี พันทารี ประธานาธิบดีหญิงคนแรกของเนปาล เพื่อหารือกันในเรื่องการฟื้นฟูประเทศจากภัยธรรมชาติ เรื่องการท่องเที่ยว การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า หลังจากนั้นได้เสด็จเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.8 แมกนิจูด เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ปีที่แล้ว ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนในเนปาลไปเกือบ 9,000 คน และทรงพบปะกับบรรดาช่างฝีมือและช่างฝึกหัดซึ่งอยู่ระหว่างการบูรณะซ่อมแซมพระราชวังโบราณแห่งเมืองปะฏัน ซึ่งถือเป็นมรดกโลกที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุดังกล่าว

นอกจากนี้ เจ้าชายแฮร์รีจะเสด็จเยี่ยมบ้านพักของผู้ประสบภัยที่รอดชีวิตและกลายเป็นคนไร้บ้าน ตลอดจนกองทหารกุรข่าซึ่งเข้าช่วยในปฏิบัติการกู้ภัยด้วย โดยเจ้าชายแฮร์รีทรงเคยปฏิบัติภารกิจทางทหารในอัฟกานิสถานร่วมกับทหารกุรข่าและมีพระประสงค์จะพบกับสมาชิกของกองกำลังกุรข่าระหว่างการเยือนเนปาลในครั้งนี้ด้วย

หลายฝ่ายคาดว่า การเสด็จเยือนเนปาลของเจ้าชายแฮร์รี จะช่วยให้นานาชาติตระหนักถึงความล่าช้าในการทำงานของรัฐบาลเนปาล ในการฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยพิบัติและการให้ความช่วยเหลือผู้รอดชีวิต

ทั้งนี้ ข้อมูลจากสำนักงานการพัฒนาระหว่างประเทศของสหราชอาณาจักร (DFID) ชี้ว่า สหราชอาณาจักรได้บริจาคเงินช่วยเหลือรวม 3,500 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นจำนวนมากที่สุดในระดับทวิภาคี เพื่อช่วยเหลือเนปาลจากเหตุแผ่นดินไหว ซึ่งเงินจำนวนนี้ได้ถูกนำมาสร้างที่อยู่อาศัยชั่วคราวให้ผู้คนกว่า 250,000 คนแล้ว

 

 
ที่มา: BBC News
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Lowell's profile


โพสท์โดย: Lowell
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: เจ๊มด ณ โพสท์จัง, Eaziie Roliie, ginger bread, จิซัง, Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองยายวัย 80 ปี ปั่นจักรยานวันละ10 กม.ขายหมี่ผัดโบราณผู้ประกาศสาวเป็นลม กลางรายการสดทางทีวีญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภาพชุดมวยไทย กับ กังฟู จีน ต่อสู้กันจริงๆ เรามีการต่อสู้กับมวยกังฟูมานานมากแล้ว สู้กันจนมวยจีนต้องกลับไปพัฒนารูปแบบใหม่อ่ะเน่อนางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กลับไม่ถึงบ้าน เหตุชนฟุตบาทอัดเสาไฟดับสลดคาที่ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซาสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวง
ตั้งกระทู้ใหม่