หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นํ้าฟักทอง : ต้านอนุมูลอิสระ

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

เนื้อฟักทองอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย มีวิตามินเอสูง มีฟอสฟอรัส แคลเซียม วิตามินซี แป้ง บีตาแคโรทีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถช่วยลดการเกิดมะเร็ง โรคหลอดเลือดหัวใจ และโรคหัวใจได้ อีกทั้งช่วยต้านความชรา ป้องกันโรคผิวหนัง บรรเทาอาการปวดเมื่อยของข้อเข่าและบั้นเอวได้

ส่วนประกอบ : เนื้อฟักทองนี่งสุกหั่นชิ้น 1 ถ้วย น้าต้มสุก 1/2 ถ้วย น้ำตาลทราย และะเกลือป่นเล็กน้อย
วิธีทำ : ปั่นเนื้อฟักทองกับน้าต้มเข้าด้วยกันให้ละเอียด เทฟักทองที่ปั่นละเอียดแล้วใส่หม้อ ยกตั้งขึ้นบนไฟอ่อนให้เดือด ใส่น้ำตาลและเกลือเคี่ยวจนน้ำตาลละลาย ยกลงพักไว้ให้เย็น นำไปแช่เย็นไว้หรือรินใส่แก้ว เติมน้ำแข็งดื่มเลยก็ได้

 
แหล่งข้อมูลมูลนิธิหมอชาวบ้าน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไวรัลแรง สาวสวยพูดตรง "ทำไมฉันถึงเกลียดวัฒนธรรมเกาหลี" คอมเมนต์สนั่นทั้งเกาหลี-ต่างชาติความสูงที่ได้รับการถ่ายทอดทางพันธุกรรมเขมรไม่รอด! โดนน้ำท่วมตามเพื่อนบ้าน!😮 หากถ้าคุณต้องมาพบเจอกับสถานการณ์ที่น่าอึดอัดและโชคร้าย 😶"เขมร" โชว์หลักฐาน เคลมสิทธิ์ 'หมูเด้ง' กำเนิดจากสวนสัตว์กัมพูชา มัมหมีลุ้นตอบกลับโจรติดประตูจนเสียชีวิต เปิดไม่กว้างมากพอเปิดรายได้ หลานม่า ภาพยนต์ไทยที่ผลตอบรับจากทั่วโลกดีเกินคาด[10] พฤติกรรมแปลกๆ สุดเพี้ยน ที่ได้รับการยอมรับในหลายประเทศทั่วโลกคู่รักคนไทยเตรียมถูกประหๅรที่อินโด หลังลักลอบขนยาเสwติดเข้าประเทศกล้องชัด!2 โจรบุกงัดบ้านขโมยพระเครื่องเกลี้ยงสาวเจอห้องลับสุดหลอน ในอพาร์เมนต์ที่เช่าอยู่ยายทวดวัย 112 ปี เผยเคล็ดลับอายุยืนด้วยการดื่ม “วิสกี้”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทีมแพทย์ญี่ปุ่นคว้ารางวัลทางวิทยาศาสตร์ จากการวิจัยว่ามนุษย์หายใจทางก้นได้อย่างไรฝรั่งงง โครงสร้างพื้นฐานกรุงเทพฯ สุดล้ำ สะอาดกว่าใต้ดินนิวยอร์ก แถมบอกไทยไม่ด้อยพัฒนาความสูงที่ได้รับการถ่ายทอดทางพันธุกรรม😮 หากถ้าคุณต้องมาพบเจอกับสถานการณ์ที่น่าอึดอัดและโชคร้าย 😶EA บอกว่าไม่มีแผนจะสร้าง The Sims 5 ตอนนี้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ฮิปโปถือเป็นสัตว์ที่อันตรายที่สุดชนิดหนึ่งในแอฟริกาทำไมลูเซียสจึงแปรพักตร์ ในช่วงนาทีสุดท้ายของสงคราม!ซลักฮอร์นละอายใจ หรือหวาดกลัวมากกว่ากัน!ไวรัลร้อน สาวลูกครึ่งเกาหลี-ฟิลิปปินส์เปิดใจ "ทำไมฉันไม่ชอบบอกว่าฉันเป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์" คอมเมนต์เดือดทั่วโซเชียล
ตั้งกระทู้ใหม่