หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อสูรแห่งบาปทั้ง 7 ในตำนานแห่งพระคริสต์

โพสท์โดย Exoexo

ในตำนานของศาสนาคริสต์นั้นมีเหล่าอสูรผู้ซึ่งเป็นต้นกำเนิดแห่งบาปทั้งมวลอยู่ในตำนานแห่งศาสนาคริสต์อยู่ 7 ตนด้วยกัน ซึ่งผู้ที่บัญญัติเรื่องดังกล่าวนั้นก็คือนักบุญเกรกอรี่ในศตวรรษที่ 6 ซึ่งบาปเหล่านี้ก็ล้วนแล้วแต่เป็นตัวแทนแห่งความผิดศีลธรรมที่เกิดขึ้น โดยในวันนี้เราจะมาเล่าถึงประวัติของเหล่าอสูรทั้ง 7 นี้กันว่าพวกเขาคือใครและเป็นตัวแทนของบาปแบบไหน

ลูซิเฟอร์

ลูซิเฟอร์อสูรตนแรกที่ถูกพระเจ้าขับลงมาจากสวรรค์โดยในอดีตนั้นลูซิเฟอร์คือเทพแห่งแสงและเป็นใหญ่รองแต่เพียงพระผู้เป็นเจ้าเท่านั้น แต่จิตใจของลูซิเฟอร์นั้นไม่ได้หวังจะเป็นรองพระเจ้าไปตลอดกาล จึงก่อการกบฏต่อต้านพระผู้เป็นเจ้าขึ้น ผลที่ได้นั้นทำให้ลูซิเฟอร์ถูกขับออกจากสวรรค์และกลายสภาพเป็นปีศาจไปในที่สุด ซึ่งลูซิเฟอร์นั้นเป็นตัวแทนของความทรนงตนนั้นเอง

ซาตาน

ว่ากันว่าผู้ที่ยุยงให้ลูซิเฟอร์นั้นลุกขึ้นมาต่อต้านพระผู้เป็นเจ้านั้นคือซาตาน จ้าวแห่งขุมนรก โดยซาตานผู้นี้เป็นเสมือนตัวแทนแห่งความโกรธเกรี้ยว บางตำรานั้นก็มองว่าลูซิเฟอร์และซาตานนั้นเป็นปีศาจตนเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามนั้นกล่าวได้ว่าซาตานเป็นอีกหนึ่งปีศาจที่เต็มไปด้วยความชั่วร้าย

แอสโมดิวส์

ปีศาจผู้เป็นตัวแทนแห่งราคะและความลุ่มหลง ว่ากันว่าปีศาจผู้นี้เป็นหนึ่งในปีศาจผู้ชั่วร้ายและเป็นปีศาจที่มาจากดินแดนแห่งราคะ โดยมันมีหน้าที่ในการล่อลวงให้ผู้คนทั้งหลายนั้นประพฤติผิดในกาม แต่ปีศาจตนนี้ก็ได้รับเครดิตอยู่ตรงที่มันเป็นผู้ที่ริ่เริ่มงานเลี้ยงต่างๆ และการละคร

บีเซลบับ

ปีศาจผู้นี้เป็นตัวแทนแห่งความตะกละ โดยมันนั้นร่วงหล่นลงมาจากสวรรค์เช่นเดียวกับเทพองค์อื่น แต่มันนั้นแตกต่างจากเหล่าอสูรแห่งบาปทั้ง 7 ตรงที่มันยอมรับใช้พระผู้เป็นเจ้าอยู่บ้าง และด้วยเหตุนี้ พระผู้เป็นเจ้าจึงให้ได้คุมนรกในบางส่วน นอกจากนี้ยังมีผู้ที่กล่าวถึงมันในฐานะของเจ้าแห่งแมลงวันอีกด้วย

แมมม่อน

ปีศาจผู้นี้เป็นเป็นตัวแทนของสัญลักษณ์แห่งความโลภโมโทสัน โดยตัวของมันเองนั้นในอดีตเคยเป็นเจ้าชายของนรกมาก่อนเรียกได้ว่ามีประวัติที่ไม่ธรรมดา บางตำราก็ว่ามันคือตัวเดียวกันกับบีเซลบับ แต่อย่างไรก็ตามไม่สามารถปฏิเสธได้ว่ามันนั้นเป็นปีศาจที่ร่ำรวยด้วยทรัพย์สินและเงินทอง ทั้งยังสามารถอ่านความคิดของคนออกอีกด้วย

ลิเวียธาน

อีกหนึ่งสัตว์ประหลาดที่มีชื่อเสียงมากๆ เพราะมีหลายๆ สื่อที่นำเอารูปลักษณ์ของเจ้าลิเวียธานตัวนี้ไปใช้ ในภาพลักษณ์และรูปร่างเป็นงูยักษ์ที่อาศัยอยู่ในท้องทะเลและเป็นสัตว์ที่มีพลังเวทย์อย่างสูงส่ง สามารถสร้างพายุและคลื่นลมทะเลได้อย่างไม่มีขีดจำกัด มนุษย์ถือว่าลิเวียธานนั้นเป็นตัวแทนแห่งความริษยาของมนุษย์ นอกจากนี้มันยังเป็นหนึ่งในสี่สัตว์ประหลาดที่มีพลังเวทย์สูงพอๆ กันกับซาตานอีกด้วย

เบฟีเกอร์

มันคือปีศาจที่ชอบปรากฏตัวในรูปลักษณ์ของสตรีเพศเพื่อยั่วยุให้ผู้ชายนั้นเข้ามาเสพกามกับมัน ซึ่งเจ้าปีศาจตนนี้เป็นตัวแทนแห่งความเกียจคร้านของมนุษย์ แถมเจ้าปีศาจตัวนี้ก็ขี้เกียจสมกับที่เป็นเจ้าแห่งความเกียจคร้านเพราะเวลาที่มันจะทำเรื่องชั่วๆ นั้น มันมักจะหลอกใช้มนุษย์ให้ไปทำเรื่องต่างๆ แทนมัน

บาปทั้ง 7 นี้มีการบัญญัติเอาไว้ให้เป็นสิ่งที่มนุษย์ควรจะหลีกเลี่ยงเพราะถือเป็นบาปชั้นสูงที่ยากจะให้อภัยได้ แต่ในขณะเดียวกันนั้นมันก็เป็นเสมือนกับแนวทางให้ผู้คนที่อยู่ในศาสนาคริสต์นั้นมุ่งหน้าทำความดีเพื่อละเว้นจากปีศาจที่ชั่วร้ายทั้งปวงนั้นเอง โดยในสัปดาห์นี้นั้นเหล่าปีศาจพวกนี้จะถูกปลดปล่อยออกมาในคืนแห่งการพิพากษาของพระเจ้ากับภาพยนตร์เรื่อง Jeruzarem เมืองปลุกปีศาจ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: brawut, เฒ่าลามก, วันละห้าฟ้าเหลือง, Rinnn, Tabebuia, นางเบิร์ด, Exoexo
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คู่รักคนไทยเตรียมถูกประหๅรที่อินโด หลังลักลอบขนยาเสwติดเข้าประเทศไวรัลแรง สาวสวยพูดตรง "ทำไมฉันถึงเกลียดวัฒนธรรมเกาหลี" คอมเมนต์สนั่นทั้งเกาหลี-ต่างชาติเขมรไม่รอด! โดนน้ำท่วมตามเพื่อนบ้าน!รูปภาพล่าสุดของ หวังจู่เสียน ถูกเผยแพร่ ปากของเธอดู "แปลกๆ"โจรติดประตูจนเสียชีวิต เปิดไม่กว้างมากพอสาวเจอห้องลับสุดหลอน ในอพาร์เมนต์ที่เช่าอยู่กล้องชัด!2 โจรบุกงัดบ้านขโมยพระเครื่องเกลี้ยงประหยัดแบบไหนชีวิตไม่ฟืดฮิปโปถือเป็นสัตว์ที่อันตรายที่สุดชนิดหนึ่งในแอฟริกาคุณคิดว่า“อยู่ก่อนแต่ง-แต่งก่อนอยู่” ...ใครเสี่ยง ‘ม่าย’ สูงกว่ากัน?EA บอกว่าไม่มีแผนจะสร้าง The Sims 5 ตอนนี้[10] พฤติกรรมแปลกๆ สุดเพี้ยน ที่ได้รับการยอมรับในหลายประเทศทั่วโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คุณคิดว่า“อยู่ก่อนแต่ง-แต่งก่อนอยู่” ...ใครเสี่ยง ‘ม่าย’ สูงกว่ากัน?ประหยัดแบบไหนชีวิตไม่ฟืดโจรติดประตูจนเสียชีวิต เปิดไม่กว้างมากพอฮิปโปถือเป็นสัตว์ที่อันตรายที่สุดชนิดหนึ่งในแอฟริกาแฟน ๆ ไม่พอใจกับตัวอย่าง Blue Lock ซีซั่น 2
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ฮิปโปถือเป็นสัตว์ที่อันตรายที่สุดชนิดหนึ่งในแอฟริกาทำไมลูเซียสจึงแปรพักตร์ ในช่วงนาทีสุดท้ายของสงคราม!ซลักฮอร์นละอายใจ หรือหวาดกลัวมากกว่ากัน!ไวรัลร้อน สาวลูกครึ่งเกาหลี-ฟิลิปปินส์เปิดใจ "ทำไมฉันไม่ชอบบอกว่าฉันเป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์" คอมเมนต์เดือดทั่วโซเชียล
ตั้งกระทู้ใหม่