หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ให้เพิ่มบทลงโทษ เรือประมงต่างชาติที่เข้ามารุกน่านน้ำในประเทศไทย

โพสท์โดย มารคัส
 

ปัญหาการรุกน่านน้ำไทยของเรือประมงต่างชาติถือว่าเป็นปัญหาของอธิปไตยทางทะเลของชาติและเป็นการแย่งทำมาหากินของประมงไทยด้วย

เรือประมงต่างชาติมีจุดประสงค์ที่ไม่แน่ชัด บ้างก็หาปลา บ้างก็หาสัตว์น้ำที่หายาก

ซึ่งเกือบจะทุกๆครั้ง ทางกองทัพเรือไทยได้ทำการจับกุมเรือประมงต่างชาติที่เข้ามารุกน่านน้ำของไทย ได้เห็นเป็นข่าวอยู่ประจำ ที่ออกข่าวส่วนมากจะเป็นเรือประมงจากเวียดนาม(ส่วนใหญ่จะมาจากเมืองเกียนยาง) ส่วนน้อยก็มาจากกัมพูชา(ซึ่งไม่บ่อยนักที่เห็น) การลงโทษในปัจจุบันก็คือ ข้อหาทำการประมงรุกล้ำน่านน้ำไทย หนีเข้าราชอาณาจักไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พ.ร.บ.สิทธิทำการประมงแต่บางครั้งก็มีการไถ่เรือกลับคืนด้วย ไม่รู้ว่าจะกลับมาทำต่ออีกหรือเปล่า

ดังนั้น จึงเสนอให้เพิ่มมาตรการให้เฉียบขาดกว่านี้ นั่นก็คือ"ทำลายเรือประมง"ซึ่งเป็นวิธีที่ทำให้เรือประมงต่างชาติไม่กล้าที่จะรุกน่านน้ำไทย(แต่จะใช้ได้มากน้อยแค่ไหน)

ขั้นตอนการทำลายเรือมีดังต่อไปนี้

1.นำสิ่งของที่อยู่ในเรือออกให้หมดก่อน

2.นำลูกเรือส่งกลับประเทศนั้นๆ

3.เมื่อเอาสิ่งของออกจากเรือประมงแล้ว นำเรือไปนอกชายฝั่ง ทำการทำลาย ส่วนการทำลายนั้นจะทำลายด้วยการระเบิดหรือเผาก็ได้

4.รอจนกว่าเรือประมงจะจม

การทำลายเรือประมงนั้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ไม่ให้เรือประมงต่างชาติเข้ามารุกน่านน้ำและแย่งทำมาหากินของประมงไทย และเพื่อเป็นการเพิ่มปะการังเทียมให้เป็นที่อยู่อาศัยของปลาเล็กน้อยใหญ่ด้วย(อาจจะเป็นการทดแทนการใช้แท่งปูนไปด้วย)

เชื่อว่าคนไทยส่วนมากเห็นด้วยมาตรการนี้ เห็นด้วยหรือไม่แล้วแต่พิจารณา

ขอเชิญทุกท่านร่วมลงชื่อสนับสนุนในแคมเปญ change.org หรือตามลิงก์ด้านล่าง

 

https://www.change.org

 
โหวต Poll: (โหวตไม่ลับ)
เห็นด้วย
16
ไม่เห็นด้วย
0
ดูว่าใครโหวตอะไรบ้าง
หากต้องการโหวต Poll, กรุณา Login เข้าสู่ระบบ ก่อนค่ะ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: njack, นู๋ชอบโลงลิ้น, สาวงามเวียงเจียงใหม่, มารคัส, เจ๊มด ณ โพสท์จัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีนกอันตรายที่สุดในโลกชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่