หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีดูแลรักษา [เครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า] เลือกน้ำยาซักผ้าดีๆ

โพสท์โดย cocobar

การใช้งานที่ถูกวิธี

1. ควรแช่ผ้าก่อนเข้าเครื่อง จะทำให้ง่ายต่อการซักผ้า

2.เลือกใช้ ผงซักฟอกสำหรับเครื่องฝาหน้า ช่วยป้องกันสนิมใน ฟองไม่ล้น

3. ปริมาณผ้าที่ซักให้เป็นไปตามพิกัดของเครื่อง อย่าใส่ผ้าน้อยหรือมากเกินกำลังของเครื่อง

4. ศึกษาและปฏิบัติตามคู่มือการใช้งานอย่างเคร่งครัด

การตรวจสอบด้วยตนเองเบื้องต้นในกรณีเครื่องซักผ้าขัดข้อง

1. เครื่องไม่ทำงาน ให้ตรวจดูว่าได้เสียบปลั๊กไฟแล้วหรือยัง ฟิวส์ขาดหรือไม่ ตรวจว่าสวิทซ์ตั้งโปรแกรมการซักอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องและได้กดปุ่มให้ เครื่องทำงานแล้วหรือยัง หรือในกรณีที่ประตูเครื่องปิดไม่สนิท เครื่องก็จะไม่ทำงานเช่นกัน

2. น้ำไม่เข้าเครื่อง ควรตรวจดูว่า ท่อน้ำเข้าบิดงอหรือไม่ ไส้กรองน้ำเข้าไม่อุดตัน หรือยังไม่ได้เปิดน้ำ และในกรณีที่ประตูเครื่องปิดไม่สนิท น้ำก็จะไม่เข้าเครื่องเช่นกัน

3. น้ำเข้าเครื่องแล้วไหลออกตลอดเวลา ให้ตรวจดูว่าท่อสายน้ำทิ้งสวมอยู่ในท่อน้ำทิ้งเรียบร้อยตามปกติหรือไม่ ห้ามวางท่อสายยางน้ำทิ้งลงบนพื้นเพราะจะทำให้น้ำไหลออกจากเครื่องตลอดเวลา สายยางน้ำทิ้งควรติดตั้งอยู่ที่ระดับความสูงจากพื้นดินอย่างน้อย 60 ซม. แต่ไม่เกิน 90 ซม. เนื่องจากระบบถ่ายน้ำของเครื่องซักผ้าเป็นระบบปั๊มน้ำออก

4. ฟองล้นและมีน้ำนองบริเวณพื้น ให้ตรวจสอบว่าได้ใช้ผงซักฟอก น้ำยาซักผ้าที่เหมาะสมกับประเภทของการใช้งานหรือไม่ หรือใส่ผงซักฟอกมากเกินไป และตรวจดูว่าสายท่อน้ำเข้า ท่อน้ำทิ้งรั่ว หรือเกิดความเสียหายหรือไม่ ซักผ้าด้วยเครื่องให้สะอาด หรือไม่ ถ้าซักไม่สะอาด อาจดูปริมาณผ้ามากไปมั้ย

5. เครื่องไม่ทำการถ่ายน้ำทิ้งหรือไม่ปั่นหมาด ให้ตรวจสอบดูว่าท่อน้ำทิ้งไม่บิดงอและดูว่าไส้กรองท่อน้ำทิ้งอุดตันหรือไม่ และหากเลือกโปรแกรมการซักถนอมผ้าเครื่องจะไม่ถ่ายน้ำทิ้ง ให้ปรับไปที่โปรแกรมถ่ายน้ำทิ้ง ถ้ากดปุ่มยกเลิกปั่นหมาด เครื่องก็จะไม่ปั่นหมาดเช่นกัน

6. เครื่องสั่นและมีเสียงดัง ให้ตรวจดูว่าเครื่องไม่ได้วางชิดกับสิ่งของอื่น ได้มีการปรับขาตั้งเครื่องให้สัมผัสพื้นทั้ง 4 ขาหรือไม่

7. ไม่สามารถเปิดประตูเครื่องได้ อาจเป็นเพราะโปรแกรมการทำงานของเครื่องยังไม่เสร็จ หรือประตูยังไม่ได้ปลดล๊อค ต้องรอ 3-5 นาที หลังเครื่องจบโปรแกรมการทำงาน และหยุดทำงานแล้วลองเปิดประตูดูอีกครั้ง

ถ้าตรวจสอบแล้ว ยังแก้ไขปัญหาไม่ได้โปรดเรียกช่างบริการเพื่อตรวจเช็คหาสิ่งผิดปกติเพื่อแก้ไขก่อนเครื่องจะเสียมาก


การบำรุงรักษา

1. ช่องผงซักฟอก และน้ำยาปรับผ้านุ่ม ควรถอดออกมาล้างเป็นระยะ ๆ โดยใช้แปรงสีฟันขัดทำความสะอาด

2. ตัวถังภายนอก ควรใช้ฟองน้ำ หรือผ้าชุบน้ำอุ่นหมาด ๆ เช็ดทำความสะอาด

3. ขอบยาง ควรเช็ดให้แห้งทุกครั้งหลังการใช้งานและไม่ควรปิดประตูเครื่อง เนื่องจากจะทำให้กลิ่นอับชื้น และเกิดเชื้อราได้ง่าย

4. ตัวถังภายใน ควรล้างทำความสะอาดเดือนละครั้ง หรือสูงสุดสามเดือนครั้ง วิธีการล้างถังซัก ให้ตั้งโปรแกรมการซักผ้าหนา ตั้งอุณหภูมิน้ำไว้ที่สูงสุด เปิดเครื่องและปล่อยให้ทำงานจนจบโปรแกรมโดยไม่ต้องใส่เสื้อผ้าและผงซักฟอก ในกรณีที่ไม่มีโปรแกรมน้ำร้อนให้ใช้น้ำส้มสายชู 1 ขวด เทลงไปในถังซัก ตั้งโปรแกรมการซักผ้าหนา และโปรแกรมสกปรกปานกลาง ไม่ต้องใส่เสื้อผ้าและผงซักฟอก เปิดเครื่องและปล่อยให้เครื่องทำงานไปจนจบโปรแกรม

5. บานประตูและกระจก ให้ใช้ผ้าชุบน้ำหมาด ๆ เช็ดโดยรอบโดยเฉพาะด้านใน

6. ไส้กรองน้ำทิ้ง ควรถอดทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากอาจเป็นสาเหตุการอุดตันได้

ขอบคุณบทความดีๆ www.paomwash.com/powder-soft.html

โพสท์โดย: cocobar
แหล่งที่มา: www.paomwash.com/powder-soft.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
cocobar's profile


โพสท์โดย: cocobar
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: cocobar
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ถมทะเล!ผงะเจอเสาคอนกรีตวางเกลื่อนถมริมหาดสะพานหิน เกาะภูเก็ตลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะสาวสั่งทำสติ๊กเกอร์ 100 แผ่น พอเอามาดู ขำจนเกือบขิตงูยักษ์ขวางประตูโรงเรียน! ครูผวาเกือบเป็นลมพายุลูกเห็บถล่ม ไก่ตาย 2 หมื่นตัว สูญเงิน 3 ล้านThe Phenomenon of Mass Sociogenic Illness ปรากฎการณ์พวกมากลากไป “ดราม่าทัวร์ลง""กาบหมากคาบต้น" ความเชื่อโบราณของดีหาดูยาก โอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก?ภาพที่เห็นไม่ใช้เส้นมาม่า..แต่มันคือต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่า! ทำให้เห็นระบบลำเลียงน้ำและแร่ธาตุของต้นไม้จากรากสู่ใบเมื่อการ์ตูนโดเรม่อนกลายเป็นคนจริงๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"สารวัตรเพียว" ชี้ "โน้ส อุดม" ทำคนไทยไม่ลืมวาทกรรม ปิดสวิตช์ สว. ปิดสวิตช์ 3 ป.The Phenomenon of Mass Sociogenic Illness ปรากฎการณ์พวกมากลากไป “ดราม่าทัวร์ลง"ชุมชนคุณธรรมวัดท่าขนุน ทองผาภูมิถมทะเล!ผงะเจอเสาคอนกรีตวางเกลื่อนถมริมหาดสะพานหิน เกาะภูเก็ต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
The Phenomenon of Mass Sociogenic Illness ปรากฎการณ์พวกมากลากไป “ดราม่าทัวร์ลง"ไม่ควรกิน "อาหาร" แบบนี้ในตอนเช้าแต่ส่วนใหญ่กลับกินกันบ่อย!!ระวังโดนหลอก งานออนไลน์ ได้พันเสียแสน!!ลดน้ำหนัก จนสร้างสถิติลงบันทึกในกินเนสส์
ตั้งกระทู้ใหม่