หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มุมมืดจากประวัติศาสตร์… 5 สงครามที่กล่าวได้ว่ารุนแรงและนองเลือดที่สุด!! (ภาค1)

โพสท์โดย สาระรวมมิตร

มุมมืดจากประวัติศาสตร์....5 สงครามที่กล่าวได้ว่ารุนแรงและนองเลือดที่สุด!! (ภาค1)

Russian Civil Wars : หลังจากที่ล้มล้างระบบเจ้าขุนมูลนายและระบบกษัตริย์หรือซาร์ได้ เลนินและ พรรคบอลเชวิค ต้องพบกับปัญหารุมเร้ามากมายจากเหล่าขั้วอำนาจเก่าและภัยคุกคามจากต่าง ประเทศ ท้ายที่สุดสงครามกลางเมืองรัสเซียได้ปะทุขึ้นราวปี 1917-1922 เมื่อกลุ่มกบฏที่เรียกตัวเองว่าฝ่ายขาวต้องการปลดแอก รัสเซียจากการปกครองจากคอมมิวนิสต์ ได้ลุกฮือขึ้นมาต่อต้านเลนินและพรรคพวก สงครามดำเนินมา 5 ปี ก่อนที่ฝ่ายขาวจะพ่ายแพ้อย่างราบคาบและส่งผลให้โซเวียตกลายเป็นหนึ่งในมหา อำนาจของโลกนับตั้งแต่นั้นมา

Chinese Civil Wars:สงครามกลางเมืองของจีน เกิดขึ้นราวปี 1927-1950 เป็นการต่อสู้เพื่อแย่งชิงอำนาจ การปกครองจีนแผ่นดินใหญ่ระหว่างพรรคก๊กมินตั๋งและพรรคคอมมิวนิสต์จีน ที่ต่างต้องการปกครองประเทศ อย่างไรก็ตามจากการรุกรานของจักรวรรดิ์ญี่ปุ่นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ทำให้ทั้งสองฝ่ายต้องสงบศึกชั่วคราว หลังจากที่ญี่ปุ่นล่าถอยจากแผ่นดินใหญ่ สงครามกลางเมืองได้ปะทุขึ้นอีกครั้ง บทสรุปคือรัฐบาลจีนเดิมของพรรค ก๊กมินตั๋งต้องพ่ายแพ้และลี้ภัยไปยังเกาะไต้หวัน ในขณะที่พรรคคอมมิวนิสต์สามารถยึดครองจีนแผ่นดินใหญ่ได้ทั้งหมด

Napoleonic Wars:หรือสงครามนโปเลียน ราวปี 1803-1815 เมื่อจักรพรรดินโปเลียนขึ้นปกครองฝรั่งเศส พระองค์ได้ขยายอำนาจไปทั่วยุโรปและทั่วโลกเพื่อประกาศแสนยานุภาพของตน จนกระทั่งเหล่าพันธมิตรของยุโรปที่ นำโดยอังกฤษและปรัสเซียรวมตัวกันเพื่อต่อต้านการคุกคามของจักรวรรดิ์ ฝรั่งเศส สงครามครั้งนั้นจบลงด้วยความ พ่ายแพ้ของฝรั่งเศสต่ออังกฤษที่สมรภูมิวอเตอร์ลูในปี 1815 จนนำมาสู่การลงนามสันติภาพในเวลาต่อมา

Vietnam War:สงครามเวียดนามเป็นสงครามที่ยืด เยื้อยาวนานมาหลายสิบปี ตั้งแต่ 1955 – 1975 ปัจจุบันเรายังคงเห็นผลกระทบถึงสงครามในครั้งนั้น ในสงครามเวียดนามเฮลิคอปเตอร์ได้เข้ามามีบทบาทในสนามรบอย่างจริงจัง หลังจากที่เวียดนามได้รับเอกราชจากฝรั่งเศส พวกเขาต้องการผนวกรวมเวียดนามใต้ที่มีสหรัฐอเมริกา หนุนหลัง ท้ายที่สุดยักษ์ใหญ่อย่างอเมริกาต้องยอมถอนทหารออกจากพื้นที่ จนเวียดนามเหนือสามารถผนวกรวมเวียดนามใต้เป็นหนึ่งเดียวได้สำเร็จ

Hundred Year War:หรือสงครามร้อยปี ระหว่างอาณาจักรอังกฤษและอาณาจักรฝรั่งเศส ราวปี 1337 ถึง 1453 เป็นการต่อสู้เพื่อแก่งแย่งชิงดีกันระหว่างสองอาณาจักรที่เป็นคู่อริกันมา อย่างยาวนาน บทสรุปของสงครามครั้งนี้จบลงที่กองทัพฝรั่งเศสสามารถขับไล่กองทัพอังกฤษออก จากแผ่นดินแม่ของตนได้สำเร็จในปี 1453

ที่มา: http://ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : They will Kill You,Wikipedia.com
http://www.clipmass.com/story/109374
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สาระรวมมิตร's profile


โพสท์โดย: สาระรวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: ติ่งล้มละลาย, masee, ยางามิ ไลท์, zerotype, ginger bread, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, eee, วรลักษณ์, bgs, จนจัด, JapanAV, Rinnn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เช็กไทม์ไลน์ บัตรคนจน ก.ย.นี้ เงินดิจิทัล 10,000 เข้าวันไหนแน่ตำนานพื้นบ้าน ทุ่งกุลาร้องไห้ภาพที่น่าประทับใจ ขณะพายุเข้าเมืองฮานอย เวียดนามนักเรียนหญิงชั้น ป.5 ของญี่ปุ่น ผ่านการทดสอบ และได้รับการประกาศนียบัตร ให้สามารถแล่และควักไส้ปลาปักเป้า เพื่อปรุงอาหารได้"เบลล่า-วิล" ควงคู่สวีทหวาน ดูคอนเสิร์ต "ปาล์มมี่"..โดนแซวหนักว่าพามาเปิดตัวเตือนภัย โครมมิง (Chroming) เทรนด์มรณะ หลังมีเด็กเสียชีวิตแล้วหลายรายบริษัทแม่ของ เซเว่นอีเลฟเว่น ในญี่ปุ่น ไม่สนข้อเสนอการขอเทคโอเวอร์ของบริษัทจากแคนาดา เหตุเพราะประเมินคุณค่าของเซเว่นอีเลฟเว่นต่ำเกินไปอนิเมะ ฉันจะเป็นนางร้ายที่จะถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ เปิดตัวอย่างใหม่เกม Dragon Ball Sparking! ZERO ประกาศตัวละครจอมมาบูครบทุกร่างเงินดิจิทัล 10000 บาท สรุปเงื่อนไขล่าสุด ใครมีสิทธิได้รับเงินบ้าง?อนิเมะ Ranma 1/2 ฉบับเอามาทำใหม่บน Netflix เปิดเผยตัวละครเก่าแต่ถูกวาดใหม่ 5 คนหนุ่มอินเดียวัย 20 ปี ถูกทางบ้านห้ามเล่นเกม เขาจึงประชดโดยการกลืนสิ่งของทั้งมีดพับ ลูกกุญแจ กรรไกรตัดเล็บและอื่นๆลงท้อง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เบลล่า-วิล" ควงคู่สวีทหวาน ดูคอนเสิร์ต "ปาล์มมี่"..โดนแซวหนักว่าพามาเปิดตัวultimate: ที่สุด ขั้นสูงสุดภาพที่น่าประทับใจ ขณะพายุเข้าเมืองฮานอย เวียดนามตำนานพื้นบ้าน ทุ่งกุลาร้องไห้นักเรียนหญิงชั้น ป.5 ของญี่ปุ่น ผ่านการทดสอบ และได้รับการประกาศนียบัตร ให้สามารถแล่และควักไส้ปลาปักเป้า เพื่อปรุงอาหารได้อนิเมะ ฉันจะเป็นนางร้ายที่จะถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ เปิดตัวอย่างใหม่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
การดื่มแอลกอฮอล์ ไม่เพียงแต่ทำให้เสื่อมสมรรถภาพทางเwศ ยังทำให้ชายสูงวัยคนหนึ่ง องคชๅติเน่าจนต้องตัดทิ้งการออกกำลังกาย ที่ช่วยท่านชๅยเพิ่มความอึดบนlตียง และลดปัญหาการหลั่งlร็วได้ผลเหตุการณ์ที่น่าเศร้าในแฮร์รี่ พอตเตอร์'สควิป' (squib) ผู้เกิดในครอบครัวของผู้วิเศษแต่ไม่มีอำนาจเวทมนต์
ตั้งกระทู้ใหม่