หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สถานการณ์โลกแปรเปลี่ยนใหญ่หลวงแล้ว!

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

 
Paisal Puechmongkol โพสต์ว่า
 

สถานการณ์โลกแปรเปลี่ยนใหญ่หลวงแล้ว!

ชาวไทยจะต้องติดตามสถานการณ์ให้ทันโลก หยุดหลงใหลหมกมุ่นหรือเป็นทาสความคิดตะวันตกได้แล้ว ต้องยืนบนความเป็นจริงของสถานการณ์

1. นาโต้และมะกันได้สูญเสียพื้นที่ทางทะเล ที่กองทัพเรือที่ 5 เคยควบคุมอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดมาตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 พื้นที่ 5 ทะเล คือทะเลแคสเปี้ยน ทะเลดำ ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทะเลแดง อ่าวเปอร์เซีย ถูกควบคุมโดยกองทัพรัสเซียและอิหร่านอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด

2. ซาอุดิอาระเบียพ่ายแพ้สงครามต่อกองทัพปฏิวัติอิสลามของเยเมนที่ได้รับการสนับสนุนจากรัสเซียและอิหร่าน และกำลังขอเจรจาสงบศึก เพราะขาดทั้งกำลังเงิน และฝีมือการรบ

3. ตุรกีที่ก้าวร้าวและอาสาเป็นหัวหอกให้กับนาโต้ กำลังเป็นหมาหัวเน่า และกำลังถูกรัสเซียทวงคืนพื้นที่ 30% ของประเทศ เพื่อมอบให้ชาวเคิร์ดใช้อาศัย เท่ากับตุรกีเสียดินแดน 30% และถูกทอดทิ้งจากนาโต้แล้ว มีอนาคตจะต้องเจรจาสงบศึกกับชาวเคิร์ด

4. พันธมิตรรัสเซีย อิหร่าน ซีเรีย อิรัก และเยเมน ได้เข้าควบคุมพื้นที่และปลดปล่อยซีเรียและอิรักเสร็จสิ้นโดยพื้นฐาน เหลือการ กวาดล้างซากเดนไม่มากนัก

5. อียิปต์ได้เปลี่ยนข้างจากที่เคยสนับสนุนสหรัฐ กลับไปจับมือกับรัสเซีย ส่งผลให้รัสเซียสามารถควบคุมพื้นที่ทะเลแดงได้อย่างเด็ดขาด โดยเยเมนคุมปากอ่าว และอียิปต์คุมกลางและปลายทะเล

6. พื้นที่ควบคุมของกองเรือที่ 6 แถบแอตแลนติกถูกกดดันด้วยแสนยานุภาพของรัสเซีย อิหร่าน เกาหลีเหนือ และคิวบา โดยรัสเซียขยายบทบาทฐานทัพวลาดิวอสต็อค อิหร่านมีฐานทัพในเวเนซุเอลา รัสเซียมีฐานทัพในคิวบา ในขณะที่กองเรือดำน้ำของเกาหลีเหนืออาจซุ่มอยู่ตลอดแนวฝั่งทะเลของแผ่นดินใหญ่อเมริกาแล้ว

7. สหรัฐพยายามชูเรือธงกองเรือแปซิฟิกหรือกองทัพเรือที่ 7 โฉบเฉี่ยวเกาะเทียมในทะเลจีนใต้ ล่าสุดเกิดปรากฏการณ์ใหม่ จีนส่งกองเรือเข้าประกบใกล้ชิด โดยมีรัสเซียส่งเรือดำน้ำและเรือรบผิวน้ำเข้ามาชูธงในทะเลจีนใต้บ้างแล้ว แต่ไม่มีใครรู้ว่ากองเรือดำน้ำ 75 ลำของเกาหลีเหนืออยู่ที่ไหนบ้าง แต่ที่แน่ ๆ บางส่วนน่าจะเกาะพื้นที่แถบออสเตรเลียโน่นแหละ

8. สภาพโดยรวม พื้นที่ควบคุมของกองเรือที่ 5 ได้รับผลกระทบอย่างมากที่สุด พื้นที่ควบคุมของกองเรือที่ 6 กำลังเผชิญกับแสนยานุภาพหลากหลายรูปแบบ อย่างน้อยก็ไม่สามารถหนุนช่วยพื้นที่อื่นได้ ส่วนกองเรือที่ 7 ที่เคยโดดเด่นเป็นเจ้าแปซิฟิก ขณะนี้กลับมี 3 กองเรือประกบอยู่ คือ จีน เกาหลีเหนือ และรัสเซีย จะหมู่จ่าอย่างไรก็ไม่รู้ แต่มันไม่หมูเหมือนชูธงอยู่ฝ่ายเดียวดังแต่ก่อนเสียแล้ว

สถานการณ์ของโลกเปลี่ยนแปลงใหญ่แล้ว!

ที่มา: Paisal Puechmongkol
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา
เครดิตภาพ https://www.facebook.com/XinhuaNewsAgency.th/photos/pcb.1724314681117880/1724314527784562/?type=3&theater
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: Basili, ซาอิ, GIN, pacific, วันละห้าฟ้าเหลือง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึง6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยินดีรับผิดชอบ ‘ซื้อทองคืน ให้ราคาเต็ม’ พร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากเปิดตำนาน ประวัติความเป็นมา ของเสาชิงช้าใช้มือกินไก่ทอด KFC ผิดมั๊ย..ทำไมรู้สึกเหมือนมีคนมองทั้งร้านเปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?เพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้ระทึก! ครูคลุ้มคลั่งถือปืนอัดลมในวิทยาลัยนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายcareless: ไม่ระมัดระวังลุง 62 ปี ระเบิดอารมณ์ยิงสองผัวเมียดับกลางตลาดจะนะ อ้างแค้นมาแย่งที่ขายของ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้สาวนอย!! สั่งไข่พะโล้ได้ไข่ 2 ฟอง หมู 2 ชิ้นราคา 120 บาท แพงเกินไปมั้ย?งานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่