หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เทพที่น่านับถือ เทพีเฮร่า,เทพีจูโน่

โพสท์โดย ตัวเทพ

ฮีรา หรือ เฮรา (อังกฤษ: Hera /ˈhɪərə/, /ˈhɛrə/; กรีก: Ήρα, Ήρη) เป็นมเหสีและเชษฐภคินี (พี่สาว) ของซูสในพระเจ้าโอลิมปัสของเทพปกรณัมและศาสนากรีก เป็นธิดาของโครนัสและเรีย หน้าที่หลักของพระนางคือเป็นเทพเจ้าแห่งสตรีและการสมรส ภาคโรมัน คือ จูโน พิจารณาว่าวัว สิงโตและนกยูงเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ประจำพระองค์

ฮีราเป็นที่รู้จักจากธรรมชาติอิจฉาและพยาบาทของพระนาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อชายาองค์อื่น ๆ ของซูส และบุตรที่เกิดจากชายาเหล่านั้น ไม่ว่าพวกนางเป็นเทพเจ้าหรือมนุษย์ก็ตาม ตัวอย่างของผู้ที่ถูกฮีราปองร้ายมีมากมาย เช่น ลีโต มารดาของเทพอพอลโลและเทพีอาร์ทิมิส เฮราคลีส ไอโอ ลามิอา เกรานา ซิมิลี มารดาของเทพไดอะไนซัส ยูโรปา เป็นต้น ก็จะเจอจุดจบแบบไม่สวยงาม

ในมหากาพย์อีเลียด ของ โฮเมอร์ ได้กล่าวถึงพระนางว่า เทพีตาวัว (ox-eyed goddess) ซึ่งแสดงถึงสัตว์ประจำตัวของฮีรานั่นเอง

 

 
เนื้อหาโดย: บูชาเทพเทวา
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: ตัวเทพ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หลุยส์ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ร้องไห้ก่อนออกจากไทย พร้อมประกาศกลับมาอีกแน่ ฟีดแบคเพียบจากชาวต่างชาติอาหาร 6 อย่างที่ไม่มีรสเค็ม แต่มีโซเดียมสูงมากกำหนดการพิธีศw 23 ผู้เสียชีวิต จากโศกนาฏกรรมไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษารวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ : วันที่ตื่นมาปุ๊บก็ฝนพรำๆเลย ช่างชุ่มฉ่ำ เย็นชื่นใจ แต่ถ้าไม่ร้อนเงินก็คงดีเด้อจะขับยากอะไรขนาดนั้น อุโมงค์ตาเข็ม (Needles Eye Tunnel) ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาจ้าส่องโปรไฟล์แม่นๆ "อาจารย์แอนนิต้า โปเมส" หมอดูชื่อดังขวัญใจคนดังจะมีคนอยากรู้ไหมเนี่ย ว่ายุง 1 ล้านตัว จะมีน้ำหนักเท่ากับอะไรได้บ้าง ? (ฮา)ที่แท้เป็นอู่เถื่อน! รับถอดถังแก๊สให้ “ชินบุตรทัวร์ชีวิตก่อนมีหูฟัง สัมผัสกระแสโบมบอกซ์ในนิวยอร์กซิตี้ยุค 80หนุ่ม กรรชัย ลั่นไม่เข้าข้างหมอดู ไม่เอ่ยชื่อ เพราะกลัวโดนฟ้องใจสลาย!ช้างไหลไปกับสายน้ำ!เกษตรกรผิวขาวและลูกจ้าง ฆ่ๅผู้หญิงผิวดำสองคนและนำศwของไปเลี้ยงหมู
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เทศกาลรวมชนเผ่าที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ "ปาปัวนิวกินี"ตำนานเขาหินกลิ้ง เรื่องเล่าเมืองทวารวดีแถบ ไพศาลี - ท่าตะโก จ.นครสวรรค์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
คนเกิดวันที่ 1-31สิ่งที่ต้องระมัดระวัง! ในเดือนตุลาคม by อ.เทวินโท พรหมญาณ พยากรณ์Top 4 ราศี มีเกณฑ์ ได้แฟนรวย นารีแสนดีอุปถัมภ์ ผู้ชายสายเปย์ มาเป็นคู่ครอง (LGBTQ+ ก็นับนะจ๊ะ) by ต.เต้ย พรหมญาณรวมเรื่องรัก 12 ราศี ทำนายเดือน ตุลาคม 2567 by อ.พิรฌานดวงรายสัปดาห์ 6 - 12 ตุลาคม 2567 by ครูเป็นหนึ่ง
ตั้งกระทู้ใหม่