หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คุณยายใจบุญ! บริจาคที่นับร้อยล้าน...ทั้งที่ทำอาชีพขายผักในตลาด

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

สำหรับเรื่องที่เราจะนำมาเล่าต่อไปนี้ จะเป็นการพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า 

ชีวิตที่ “พอเพียง” นั้นมีอยู่ “จริง” ผ่านเรื่องราวของคุณยายขายผักท่านหนึ่ง

คุณยายท่านนี้ชื่อว่า คุณยายทองสวรรค์ วงษ์รัตนะ คุณยายเป็นคนมีมรดกแต่ก็ยังทำอาชีพเพียงขายผักแผงเล็กๆในตลาดเท่านั้น คุณยายใจบุญมักบริจาคเงินให้กับวัดเพื่อทำกำแพง ซุ้มประตู และบูรณะวัดหลายวัด บริจาคเงินมอบรถฉุกเฉินให้โรงพยาบาลคะบริจาคเงินสร้างโรงพยาบาลนอกจากนี้คุณยายยังมีผืนดินอันเป็นมรดกตกทอดมา ซึ่งด้วยความใจบุญ เร่งเห็นผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง และที่แน่นอนคือความไม่ยึดติดในทรัพย์สิน ในปีพ.ศ.2556 คุณยายได้บริจาคที่ดินให้กับมูลนิธิชัยพัฒนาในตำบลธาตุเชิง และที่ดินที่ถนนตัดใหม่แยกบิ๊กซี จำนวน ๑๒ ไร่ มูลค่าประเมินในขณะนั้น ๖๐ กว่าล้าน ปัจจุบันนี้ราคาประเมิน ๑๐๐ ล้าน มอบให้แก่ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองสกลนคร ขณะนี้กำลังสร้างหอสมุด "เฉลิมราชกุมารี" เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้บริจาคสร้างซุ้มประตูวัดศรีสุมังค์ ราคา ๔๐๐,๐๐๐ บาท และบริจาค ๑๐๐,๐๐๐ บาทสมทบสร้างหอฆ้องวัดสะพานคำ 

เวลาผ่านมา 3 ปี 

วันที่น่าตื้นตันใจของคุณยายได้มาถึง

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมาคุณยายได้เข้ารับพระราชทานเหรียญที่ระลึกจากพระหัตถ์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เอง เพื่อตอบแทนในการเสียสละที่คุณยายได้มอบให้แก่สาธารณะประโยชน์

สุดท้ายนี้หวังว่าเรื่องราวของคุณยาย จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สะท้อนให้เห็นว่า ชีวิตที่พอเพียงนั้นทำได้จริง บางคนอาจโต้แย้งว่า เป็นเพราะคุณยายมีมรดกอยู่คุณยายจึงทำได้ 

แต่ในมุมกลับกัน ลองถามตัวเองดูเถิดว่า หากคุณมีทรัพย์สินเท่ากับคุณยาย คุณจะสามารถปล่อยวางจากทรัพย์สินเหล่านั้นได้ไหม หรือคุณจะไม่มีวันหาจุดสิ้นสุดของความต้องการได้ 

แน่นอนว่าคุณยายได้ทำสำเร็จ คุณยายสามารถปิดก๊อกแห่งความปรารถนาในการครอบครองทรัพย์สมบัติให้หยุดไหล และมอบสิ่งเหล่านี้แก่สาธารณะประโยชน์

เรื่องราวของคุณยาย น่ายกย่องยิ่ง

...อนุโมทนาสาธุค่ะ...

อ้างอิงจาก :

สกลนคร ซิตี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
VOTED: toto, Dexter Suttipong, MAC Mask, ginger bread, amzabzaa, ซาอิ, บ่าวสันขวาน, poonmakrub, Take care of, ท่านเเมวฮั่วหน้าง้ำ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงเส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายดราม่าเค้กกล้วยหอม ‘เอ ศุภชัย’ แข็งเป็นไต ชาวเน็ตถกสนั่น เทียบราคารัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วหนุ่ม กรรชัย พูดโดนใจ แม่ตั๊ก อย่าขายทอง เล่นกับความรู้สึกคนจนช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครเพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้ฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีด10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนกวนอู กับ โจโฉ เตียวเลี้ยว ความสัมพันธ์แบบนับถือกันแม้จะเป็นศัตรูที่อยู่กันคนละฝ่าย!นาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนชวนลุ้น ตุ๊กตุ๊กไทยปะทะเวลา 24 ชั่วโมง พา YouTuber ขึ้นเฟอร์รี่สมุยแบบฉิวเฉียดกวนอู กับ โจโฉ เตียวเลี้ยว ความสัมพันธ์แบบนับถือกันแม้จะเป็นศัตรูที่อยู่กันคนละฝ่าย!หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงน้ำลาวทะลักท่วม 'เวียงป่าเป้า' น้ำป่าไหลหลากสมทบซัดท่วมพื้นที่ 3 ตำบล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่