ขนมหวานไทย ลูกชุบยุคใหม่ ต้องปรับตัวให้เข้ากับฤดูกาล
พอดีทิมมี่มีโอกาสไปเดินเล่นในห้างๆ หนึ่งแล้วสะดุดตาที่ดิสเพลย์หน้าร้านขนมไทยนี้มาก ทำออกมาได้น่าทานและพอเสิร์ชข้อมูลก็ยิ่งทำให้รู้ว่า ขนมไทยจะขึ้นห้างและอยู่รอดในยุคนี้มันไม่ง่ายนัก จุดแข็งหนึ่งอย่างคือ ต้องปรับตัว ให้เข้ากับฤดูกาล
พี่แอล เจ้าของร้าน ลูกชุบคุณแง๊ว จากพนักงานออฟฟิศสู่แม่ค้าขนมแฮนด์เมด โดยขนมเป็นสูตรของคุณแง๊วซึ่งเป็นคุณแม่ของพี่แอลนั่นเอง จุดเริ่มต้นของธุรกิจคุณแอล คือขายตามตลาดนัด เมื่อปี 2554 ตระเวนขายไปเรื่อยๆ และจุดเปลี่ยนที่ทำให้ลูกชุบคุณแง๊วขายดีขึ้นเรื่อยๆ จากแนวคิดด้วยความเป็นคนสมัยใหม่ หันมาเข้าทาง Social นำลูกชุบมาจัดกระเช้า ถ่ายรูปลง Facebook และ Instgram และนัดส่งตามสถานที่ต่างๆ ด้วยความที่เป็น Social Network ลูกค้าก็ถ่ายรูปลง Facebook และแชร์กันอย่างแผร่หลายเหมือนปากต่อปาก
ที่งดงามพระราม4 มากๆ นั่นคือ ลูกชุบที่ทำจากสตรอเบอร์รี่สด
ผลสตรอเบอร์รี่ลูกใหญ่แบบนี้ สั่งนำเข้ามาจากอเมริกา จะเป็นตามฤดูกาล ลูกค้าต่างชื่นชอบจองคิวสั่งกันล่วงหน้าเลยทีเดียว
นอกจากนี้ ยังมีลูกชุบที่ใส่ไอเดียลงไปมากมายอย่างเช่น ลูกชุบรูปเป็ด เป็ดออกไข่ เป็นพวงองุ่น เชอรี่ จนไปถึงการนำไข่เค็มมาทำเป็นลูกชุบด้วยล่ะ
และถ้าไปบางสาขา อาจจะทำให้คุณอยากไปยืนดูได้นานๆ ด้วยนะ คริๆๆๆๆๆ
ปล. พี่แอลขา ช่วยส่งมาให้น้องทิมมี่สักกระเช้า หรือกิ๊ฟโวเชอร์ก็ได้นะค่ะ น้องอยากลองชิมสตอเบอรี่ลูกชุบแล้ว