หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขนมหวานไทย ลูกชุบยุคใหม่ ต้องปรับตัวให้เข้ากับฤดูกาล

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

พอดีทิมมี่มีโอกาสไปเดินเล่นในห้างๆ หนึ่งแล้วสะดุดตาที่ดิสเพลย์หน้าร้านขนมไทยนี้มาก ทำออกมาได้น่าทานและพอเสิร์ชข้อมูลก็ยิ่งทำให้รู้ว่า ขนมไทยจะขึ้นห้างและอยู่รอดในยุคนี้มันไม่ง่ายนัก จุดแข็งหนึ่งอย่างคือ ต้องปรับตัว ให้เข้ากับฤดูกาล

พี่แอล เจ้าของร้าน ลูกชุบคุณแง๊ว จากพนักงานออฟฟิศสู่แม่ค้าขนมแฮนด์เมด โดยขนมเป็นสูตรของคุณแง๊วซึ่งเป็นคุณแม่ของพี่แอลนั่นเอง จุดเริ่มต้นของธุรกิจคุณแอล คือขายตามตลาดนัด เมื่อปี 2554 ตระเวนขายไปเรื่อยๆ และจุดเปลี่ยนที่ทำให้ลูกชุบคุณแง๊วขายดีขึ้นเรื่อยๆ จากแนวคิดด้วยความเป็นคนสมัยใหม่ หันมาเข้าทาง Social นำลูกชุบมาจัดกระเช้า ถ่ายรูปลง Facebook และ Instgram และนัดส่งตามสถานที่ต่างๆ ด้วยความที่เป็น Social Network ลูกค้าก็ถ่ายรูปลง Facebook และแชร์กันอย่างแผร่หลายเหมือนปากต่อปาก

ที่งดงามพระราม4 มากๆ นั่นคือ ลูกชุบที่ทำจากสตรอเบอร์รี่สด

ผลสตรอเบอร์รี่ลูกใหญ่แบบนี้ สั่งนำเข้ามาจากอเมริกา จะเป็นตามฤดูกาล ลูกค้าต่างชื่นชอบจองคิวสั่งกันล่วงหน้าเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ยังมีลูกชุบที่ใส่ไอเดียลงไปมากมายอย่างเช่น ลูกชุบรูปเป็ด เป็ดออกไข่ เป็นพวงองุ่น เชอรี่ จนไปถึงการนำไข่เค็มมาทำเป็นลูกชุบด้วยล่ะ

และถ้าไปบางสาขา อาจจะทำให้คุณอยากไปยืนดูได้นานๆ ด้วยนะ คริๆๆๆๆๆ

ปล. พี่แอลขา ช่วยส่งมาให้น้องทิมมี่สักกระเช้า หรือกิ๊ฟโวเชอร์ก็ได้นะค่ะ น้องอยากลองชิมสตอเบอรี่ลูกชุบแล้ว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: ginger bread, ชาวเนตตัวจริงครับผม, Punthorn, Meedade, ไข่เจียวหมูสับ, heroiii, eee, kleoland
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนกวนอู กับ โจโฉ เตียวเลี้ยว ความสัมพันธ์แบบนับถือกันแม้จะเป็นศัตรูที่อยู่กันคนละฝ่าย!รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากชวนลุ้น ตุ๊กตุ๊กไทยปะทะเวลา 24 ชั่วโมง พา YouTuber ขึ้นเฟอร์รี่สมุยแบบฉิวเฉียด"ก้อย อรัชพร" ถาม A.I. ว่าตอนนี้ฉันเป็นแฟนใคร..คำตอบที่ได้ถึงกับฮาลั่น!smash: ทุบ ตีแตกเพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้ห้องอภิเษกสมรสของจักรพรรดิราชวงศ์​ชิง​ฮุยเลฮุย ชาวไต้หวันปลื้มหนัก เทคนิคตอกเสาเข็มแบบไทยสนุกสุดขีดนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายเปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
10 แคปชั่นคมๆ ที่เหมาะกับฤดูฝนชวนลุ้น ตุ๊กตุ๊กไทยปะทะเวลา 24 ชั่วโมง พา YouTuber ขึ้นเฟอร์รี่สมุยแบบฉิวเฉียดกวนอู กับ โจโฉ เตียวเลี้ยว ความสัมพันธ์แบบนับถือกันแม้จะเป็นศัตรูที่อยู่กันคนละฝ่าย!หนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงน้ำลาวทะลักท่วม 'เวียงป่าเป้า' น้ำป่าไหลหลากสมทบซัดท่วมพื้นที่ 3 ตำบล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่