หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผู้ใหญ่บ้านรูสะมิแล เมืองปัตตานี เตือนผู้เลี้ยงสัตว์ให้ทำตามกฎอย่างเคร่งครัดเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัด เจอจับปรับตัวละ 500 บาท ค่าขนส่งวัว 2 พันบาท หากไม่มาติดต่อ เทศบาลฯ จะนำไปขายแล้วนำเงินมา

โพสท์โดย มารคัส

ผู้ใหญ่บ้านรูสะมิแล เมืองปัตตานี เตือนผู้เลี้ยงสัตว์ให้ทำตามกฎอย่างเคร่งครัดเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัด เจอจับปรับตัวละ 500 บาท ค่าขนส่งวัว 2 พันบาท หากไม่มาติดต่อ เทศบาลฯ จะนำไปขายแล้วนำเงินมาแบ่งให้เจ้าของต่อไป

นายสาบะ ยาแม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี กล่าวกับสถานีวิทยุ ม.อ.ปัตตานีเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมาว่า ตำบลรูสะมิแลเป็นพื้นที่หนึ่งที่ประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพประมง และเลี้ยงสัตว์ เช่น วัว แพะ แกะ และสัตว์เลี้ยงอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก จนส่งผลกระทบต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ เช่น กลิ่นมูลวัว มูลวัวตามท้องถนน และตามบ้านเรือนประชาชน ปัจจุบันพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.รูสะมิแล มีผู้เลี้ยงวัว จำนวน 30 ราย จำนวนวัวประมาณ 200 ตัว ซึ่งถือว่ามีจำนวนมากพอสมควร โดยการเลี้ยงแบบปล่อยทิ้ง เนื่องจากไม่มีพื้นที่ในการเลี้ยงบ้าง และความมักง่ายของเจ้าของบ้าง ทำให้ชาวบ้านที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบตามมา และได้มีการร้องเรียนมาโดยตลอด
ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวเพิ่มเติมว่า จากปัญหาดังกล่าว จังหวัดปัตตานีได้รับการร้องเรียนจากประชาชนทั้งในพื้นที่ และประชาชนที่ประสบกับปัญหาโดยตรง ทำให้ทางจังหวัดปัตตานีได้มีการออกมาตรการบังคับใช้กฎหมายขึ้น เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา และตนก็ได้เรียกผู้เลี้ยงสัตว์ในพื้นที่เข้าร่วมประชุมหารือในการแก้ไขปัญหาและชี้แจงผลของการละเลยข้อบังคับ ซึ่งทางผู้ใหญ่และเจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างจริงจัง เจอแล้วปรับแน่นอน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่ เนื่องจากพื้นที่ตำบลรูสะมิแล เป็นพื้นที่ที่อยู่ในบริเวณใกล้เทศบาลเมืองปัตตานี มีผู้คนจากหลายพื้นที่เข้ามา ถือเป็นอีกทางหนึ่งที่จะต้องรักษาภาพลักษณ์ของจังหวัดปัตตานี

สำหรับมาตรการบังคับใช้กฎหมายควบคุมผู้เลี้ยงสัตว์ในครั้งนี้ ถ้าพบเจอวัว แพะ แกะ ในบริเวณห่วงห้ามทางเจ้าหน้าที่ จะทำการจับ ปรับ ตัวละ 500 บาท ค่าจับและค่าขนส่งวัว 2,000 บาท และถ้าเจ้าของสัตว์ยังไม่ติดต่อรับ เทศบาลจะทำการขายและคืนเงินบางส่วนให้กับเจ้าของ จึงขอให้ผู้เลี้ยงสัตว์รับทราบข้อบังคับใช้กฎหมาย ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2559 เป็นต้นไป
งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากอำเภอเมืองปัตตานีร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประกาศเอาจริงกับปัญหาการปล่อยสัตว์ของประชาชนที่ออกมาสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น โดยเริ่มจับ-ปรับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมเป็นต้นไป จากการสำรวจถนนเจริญประดิษฐ์เมื่อเวลา 21.00 น.เมื่อคืนนี้ที่ผ่านมา พบว่ายังมีวัวฝูงหนึ่งราว 5-6 ตัวยังคงใช้ถนนเจริญประดิษฐ์เป็นที่พักผ่อนอยู่ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำในบางจุด และได้หายไปในช่วงดึก และเวลา 24.00 น.ยังมีฝูงวัวเดินข้ามถนนราว 4-5 ตัวเดินอยู่บนถนนดังกล่าว
ข่าว : สถานีวิทยุ มอ.ปัตตานี FM.107.25 MHz

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรย้อนรอยตำนานสยองแห่งเมืองคอนบ้านร้างซ่อนศพชวนสยองขวัญจนตาเหลือก ตาค้างส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?เลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!แบบนี้ไม่น่าเรียก "ผีฮ่องกง"..แต่น่าจะเป็น "ผีแบรนด์เนม" ซ่ะมากกว่า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
memorable: น่าจดจำ ควรระลึกถึงฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะShell Beach หาดเปลือกหอยประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อินโดนีเซียเตือนภัยขั้นสูงสุดภูเขาไฟปะทุบนเกาะสุลาเวสีหนิง ปณิตา ไปเที่ยวดูไบ แต่ประสบภัยน้ำท่วมโรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายนายกเทศมนตรีเอกวาดอร์ถูกยิงดับ ก่อนลงประชามติต่อต้านอาชญากรรม
ตั้งกระทู้ใหม่