หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สักวันมันต้องทิ้งเรา ไปเปลี่ยนโสดให้เป็นสุขกับ สสส.มา

โพสท์โดย mootea

 

เพิ่งเลิกกับแฟนที่คบหากันมายาวนาน 7 ปี ยอมรับเลยว่าทำใจไม่ได้ T_T บวกกบเพิ่งลาออกจากงานจนกลายเป็นโรคซึมเศร้า ทำอะไรก็ไม่มีความสุขเลยค่ะ จนก่อนหน้านี้ไปเห็น page fb ของ SOOK โดย สสส. มีจัดกิจกรรม "เปลี่ยนโสด ให้เป็นสุข" เห็นหัวข้อแล้วมันโดน ตอนนั้นคิดแค่ว่าอยากหาอะไรสักอย่างมาช่วยให้ใจดีขึ้นกว่านี้ แล้วก็ว่างมากก็เลยมาเข้าร่วมกิจกรรมเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เลยอยากมาแชร์เรื่องดีๆที่ได้รับมาจนทำให้ตัวเองมองอะไรได้ดีขึ้น และใจก็ดีขึ้นด้วยค่ะ คือ ไปแล้วได้อะไรกลับมาจริงๆ โสดแล้วมันปรับเป็นความสุขได้จริงๆ ^^

โดยให้ความรู้ก็เป็นคุณหมอจิตริน ใจดี และดาราสาวสวยพี่กิ๊ก มยุริน ค่ะ เธอน่ารักมากๆ แล้วก็เริ่มการอบรม โดยคุณหมอให้แง่คิดในเรื่องการอยู่อย่างไรให้มีความสุข โดยยกเป็นเคสๆให้เรามองเห็นภาพ

 

เช่น ทำไมคนโสด ถึงมีแนวโน้มการฆ่าตัวตายสูง เพราะคิดว่าตัวเองอยู่คนเดียวไม่ได้ บางคนถึงขนาดมีความรักจนไม่รักตัวเอง ทั้งที่ทุกคนต้องรู้จักรักตัวเอง และเห็นคุณค่าในตัวเอง ฟังแบบนี้แล้วก็อดคิดถึงตัวเองไม่ได้ เพราะก่อนหน้านี้ก็จมกับความรักที่มีมาอย่างยาวนาน กว่าจะผ่านพ้นไปได้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ ดีใจที่ยังได้กำลังใจจากพ่อแม่ แต่ตอนช่วงนั้น บอกตามตรง มันหนักหน่วงเพราะเพิ่งลาออกจากงานด้วยปัญหาสุขภาพ แถมแฟนก็มาเลิกรากัน จนใจมันไม่ไหวเพราะอาจเรายึดติดก็ได้นะค่ะ T_T

แต่ยิ่งฟังๆไปมาถึงพี่กิ๊ก มยุรินค่ะ คราวนี้เหมือนจุดประกายให้มองเห็นอะไรมากขึ้น พี่กิ๊ก มีคาถาให้ 1 ข้อไว้ท่องงจำสำกรับคนโสด คือ "สักวันมันต้องทิ้งเรา" จี๊ดเลยค่ะบอกตรงๆ เพราะทุกอย่างล้วนแล้วแต่ไม่เที่ยงเไม่คงถาวรอะไรสักอย่าง และทุกอย่างเปลี่ยนแปลงเสมอ^^

 

บอกตามตรงค่ะ ว่าการได้มาที่นี่ดีใจจริงๆ แล้วพี่กิ๊กก็ให้มุมมองการเป็นโสดโดยนำหลักธรรมะมาเป็นจุดเชื่อมให้เรา "เป็นที่พึ่งแห่งตน" คือยิ่งฟังยิ่งรู้สึกดีมากๆ ยิ่งได้รับความรู้ ได้ฟังอะไรหลายๆอย่างจากการเข้ามาร่วมกิจกรรมของ สสส. ในครั้งนี้ บอกได้เลยว่า ปล่อยวางและปรับมุมมองใหม่ๆได้เลยทีเดียว ดีใจที่ สสส.แบ่งปันกิจกรรมที่ทำให้เราได้เปลี่ยนมองอะไรที่ดีมากขึ้น มีความสุขมากขึ้นด้วยนะค่ะ ไว้ไปร่วมกิจกรรมอีกจะมาแบ่งปันให้ฟังอีกนะค่ะ

ดีใจจริงๆ ที่ได้มาร่วม "เปลี่ยนโสด ให้เป็นสุข^^

เนื้อหาโดย: mootea
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mootea's profile


โพสท์โดย: mootea
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ท่านฮั่วหน้าง้ำ, makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!😀 มาดูกันว่าสมองของเราจินตนาการให้เราเห็นอะไรกันบ้าง? กับสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเรา 😎
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกสาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?จีนล้ำ!"เสินโจว-18"ส่งนักบินถึงสถานีอวกาศเทียนกงป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
lซ็กซ์ครั้งแรก สาวๆต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง??วิธีรอดพ้นจาก"คนเป็นพิษ"เหยียดเบา ๆ !! ร้านอาหารเขียนแจ้งไรเดอร์ เเนะนำวิธีรอรับอาหาร ถ้ารอไม่ได้ให้ยกเลิกออเดอร์เลย พร้อมไล่ให้ทำอาชีพอื่นลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลย
ตั้งกระทู้ใหม่