หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"โง่" หรือ "ฉลาด" วัดจากเกรดในระบบการศึกษาไม่ได้

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

 

"ผมเรียนหนังสือไม่เก่ง..."


หนุ่มน้อยรีบเอ่ยออกตัวกับผม กิตติศัพท์ในการเป็นนักเรียนหนังสือไม่เก่ง ที่ตัดสินกันด้วยผลจากการทำข้อสอบของเขา เป็นที่รู้กันไปทั่วโรงเรียน เขาเคยมุ่งมั่นจะสอบเข้าเตรียมทหาร ยอมทิ้งการเรียนในชั้น ทุ่มเทติวอย่างหนักเกือบสองปี ท่ามกลางการตราหน้าและปรามาสของคนรอบข้าง สุดท้ายเขาไม่ทำให้เพื่อนและครูผิดหวัง เขาสอบไม่ได้ เขาเรียนหนังสือไม่เก่งจริงๆ

ว่ากันว่าครั้งนั้น ความผิดหวังเกือบทำให้เขาเสียสติ และไม่อยากจะมีชีวิตอยู่บนโลกนี้

แต่ในวันนี้ ขณะที่เด็กจำนวนมาก เดินออกจากโรงเรียนในวันสุดท้ายของการเรียนในระดับชั้นมัธยมด้วยความสับสนและกังวล ในอนาคตข้างหน้า เด็กหนุ่มแทบจะรอให้ถึงวันพรุ่งนี้ไม่ไหว
เขาจะยังไม่เรียนต่ออย่างน้อยอีกหนึ่งปี เพราะกิจการที่เขาก่อร่างขึ้นมาตั้งแต่ต้นปี หลังพบถนนชีวิตตัวเอง กำลังไปได้ดี

ใช่...เด็กที่ล้มเหลวในการเรียนหนังสือมากที่สุดในโรงเรียน มีธุรกิจของตัวเองแล้ว ซึ่งเขาปลุกปั้นมันด้วยน้ำมือของตัวเอง100% และที่สำคัญ มันกำลังไปได้สวย มากกว่านั้น
เขารู้ทุกอย่างในสิ่งที่เขาจะทำอย่างแตกฉาน รู้กระทั่งสามารถ
แหกทฤษฎีที่เขาว่าๆกัน ตั้งทฤษฎีของตัวเอง รู้ขนาดสามารถอบรมผู้ใหญ่ สอนให้ผู้ใหญ่เชื่อได้ ปราดเปรื่องขนาดตั้งเครือข่ายของตัวเอง มีคนอายุรุ่นราวคราวป้าเป็นสมาชิก บริหารเครือข่ายและรับซื้อสินค้าของลูกข่ายเองเพื่อส่งให้ลูกค้าที่เขาเป็นผู้ลงเดินตลาดเอง

นี่คือเด็กที่ถูกตราหน้าว่าโง่ที่สุดในโรงเรียน ซึ่งเกือบถูกระบบการศึกษาเหมาเข่งซึ่งพยายาม
จะฝึกผีเสื้อให้โฉบเหยื่อได้เหมือนเหยี่ยวเนรเทศออกจาก
เส้นทาง

...การที่ผีเสื้อไม่สามารถล่าเหยื่อได้เหมือนเหยี่ยว เป็นความใช้ไม่ได้ของผีเสื้อ หรือการที่พยายามทำให้ผีเสื้อเป็นเหยี่ยวกันแน่ ที่เป็นความบกพร่อง วิกลจริต...

 

# เด็กชายผู้เห็นหัวใจตนเอง
29-2-59

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: CARE AND FAIR, ซาอิ, princesleep, ตูบศักดิ์, โยเกิร์ตคึกคัก, makhamdong, ท่านฮั่วหน้าง้ำ, chuanb, ทิมมี่ ทิมมี่, Betatia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยเทคนิคระบายความร้อนแบบง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมหนุ่มจะบวชทั้งที..ดันมีมารตามมาผจญกล้าหาญมาก เลี้ยงอีโบ้ไว้ ไม่เสียข้าวสุกเลยจริงๆสาวเรียกรถผ่านแอป..แทบจะเป็นลม เมื่อได้เห็นรถไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "สาววัย 60 สร้างประวัติศาสตร์ คว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สบัวโนสไอเรสอากาศร้อนจัด ทุเรียนระเบิดคาต้นไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!70 บาท แพงไปไหม?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมยังแรงไม่หยุด กระแส #แบนซีรี่ส์ท่านขุน ค่ายปล่อยเบลอ แอบเรียกนักเขียนไปคุยหยางมี่ สายลับสาวสุดเท่ จากซีรีย์ "ฮาร์บิน 1944"หนุ่มจะบวชทั้งที..ดันมีมารตามมาผจญ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
โตมายังไง!! คุณแม่ลูกอ่อนเครียด สามีขอหย่าเพราะเธอให้นมลูก ลั่นไม่อยากใช้หน้าoกร่วมกับใคร😌รวมวิธีให้ จูบครั้งแรก ไม่มีแป๊ก ไม่มีอ๊อง...ต้องทำให้ประทับใจให้ได้ซิ...เรื่องราวสุดหลอน สาวมหาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในภาคอีสานชายหนุ่มชวนไปห้องเจอคราบเลือดพร้อมถุงใหญ่ปริศนาหนุ่มแกล้งแฟนเก่า โดยการสั่งอาหารมากกว่า 50 รายการ ให้ไปส่งบ้านเธอแบบเก็บปลายทาง
ตั้งกระทู้ใหม่