หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โอ้วจอร์จ! พบด้วงไททันขนาดยักษ์ ที่อาจจะใหญ่ที่สุดในโลก

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

วันนี้เรามีแมลงยักษ์ที่ถูกนักวิจัยค้นพบ คาดกันว่าอาจจะเป็นด้วงไททันที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกก็เป็นได้

 

เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มุเนโตชิ มารุยามา  นักกีฏวิทยาชาวญี่ปุ่น ได้ค้นพบด้วงไททันยักษ์โดยบังเอิญ ในทวีปอเมริกาใต้ โดยตัวของมันมีขนาดใหญ่จนเท่าฝ่ามือของคนเลยทีเดียว และเป็นแมลงที่ไม่ได้พบกันบ่อยนัก จนอาจจะเชื่อได้ว่านี่จะเป็นด้วงไททันที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

ด้วงตัวดังกล่าวมีขนาดยาวถึง 16 เซ็นติเมตร โดยมันมีควาามยาวเป็นอันดับ 2 ของโลกรองลองมาจากด้วงเฮอร์คิวลิสที่ถูกค้นพบก่อนหน้านี้ซึ่งยาว  17 เซ็นติเมตร แต่ว่าด้วงเฮอร์คิวลิสนั้นยาวกว่าเพราะเพียงแค่ว่ามันมีเขาเท่านั้น โดยหากเทียบขนาดตัวกันจริงๆ แล้ว ด้วงไททันที่ถูกพบนี้จะเป็นด้วงที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 

สำหรับด้วงไททันนั้นมีถิ่นกำเนิดในป่าฝนของประเทศ เปรู โคลอมเบีย เวเนซุเอลา และในบางพื้นที่ของบราซิล ซึ่งถือเป็นสัตว์ที่พบได้ยากมาก และหากมีขนาดใหญ่ยักษ์เช่นนี้ยิ่งพบได้ยากสุดๆ ครับ นับเป็นการค้นพบที่ไม่ธรรมดาสำหรับด้วงไททันขนาดยักษ์ ที่อาจจะใหญ่ที่สุดในโลก ตัวนี้

ด้วงเฮอร์คิวลิส

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Ployza, Thorsten, amzabzaa, Tabebuia, ตูบศักดิ์, บ่าวสันขวาน, AdamS JaideE, llHackll
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืน3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยว"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายดวงประจำสัปดาห์ 29 เม.ย.-5 พ.ค. 67 พยากรณ์โดย ภูริดา พยากรณ์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตดวงประจำสัปดาห์ 29 เม.ย.-5 พ.ค. 67 พยากรณ์โดย ภูริดา พยากรณ์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซาสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงนาโตเตือนจีน เลิกช่วยเหลือรัสเซีย หากยังต้องการเป็นมิตรกับชาติตะวันตก
ตั้งกระทู้ใหม่