หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 วิชานินจาน่ารู้ (Ninjutsu)

โพสท์โดย ห่ะไรนะ
www.google.co.jp

หน้าที่หลักอย่างหนึ่งของนินจาคือการส่งต่อข่าวสารอย่างรวดเร็วและเงียบเชียบที่สุด (บ้างก็มีการลอบสังหารเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย) นินจาจะมาและไปแบบเงียบๆ ไม่มีใครรู้ และการจะทำแบบนั้นได้นั้นก็ต้องได้รับการฝึกฝนมาอย่างช่ำชอง โดยการฝึกฝนเหล่านั้นจะทำให้ได้มาซึ่งวิชานินจาหรือที่เรียกว่า Ninjutsu นั่นเอง ลองมาดูกันว่าวิชาหลักๆน่าสนใจ 5 วิชามีอะไรบ้าง

 

5. Gen-Jutsu (วิชานินจาภาพลวงตา)

cdn34.picsart.com

Gen-Jutsu เป็นวิชาที่ทำให้คนเชื่อว่านินจามันเจ๋งและลึกลับจริงๆ โดยวิชานี้ก็คือการสร้างภาพลวงตาที่เราได้เห็นในหนังหรือการ์ตูนบ่อยๆ เช่นใช้วิชานินจาหายตัวไป ทิ้งร่องรอยแค่ควันขโมง บางครั้งก็รู้สึกว่านี่มันนินจาหรือพ่อมดกันแน่ แต่จริงๆ แล้วมันเป็นเพียงทริกอย่างหนึ่งในวิชานินจาเท่านั้น ไม่ใช่เวทมนตร์ใดๆ เคล็ดลับอยู่ที่การหลอกตาคนให้เชื่อว่ากลายเป็นควันหายไป แต่จริงๆ แล้วก็ซ่อนตัวอย่างเงียบเชียบอยู่แถวนั้น เหมือนๆ กับนักมายากลนั่นเอง

4. Bunshin-no-Jutsu (วิชานินจาแยกร่าง)

vignette2.wikia.nocookie.net

วิชานินจาแยกร่างก็เป็นอีกวิชายอดฮิตที่เห็นในหนังและการ์ตูนบ่อยๆ เป็นวิชาที่เหลือเชื่อว่าจะเป็นไปได้ยังไง ที่แค่ท่องคาถาแล้วก็จะสามารถแบ่งร่างออกเป็นตัวเองได้อีกหลายๆ คน จริงๆ แล้วว่ากันว่าเป็นการใช้ความเร็วสูงในการขยับตัว ทำให้ศัตรูเห็นภาพติดตา บ้างก็ว่าเป็นการเรียกพรรคพวกมารวมตัวกันเพื่อหลอกคู่ต่อสู้ เนื่องจากนินจาแต่งตัวเหมือนกันไปหมด มองผ่านๆศัตรูไม่มีทางแยกออกแน่นอน และก็ยังมีทฤษฎีอื่นๆอีกด้วย (แต่ถ้ารู้เทคนิคลับกันหมด วิชานินจาก็ไม่ใช่เคล็ดลับอีกต่อไปสิ)

3. Taijin-Jutsu (วิชานินจาบังคับใจ)

vignette2.wikia.nocookie.net

ตอนแรกๆ ก็คงจะคิดว่านินจาอาจจะต้องทำงานคนเดียว รีบไปรีบกลับ แต่จริงๆ แล้วบางครั้งนินจาก็ต้องมีการติดต่อสื่อสารเพื่อล้วงความลับออกจากผู้คนเหมือนกัน และบางครั้งก็ต้องอาศัยความร่วมมือของคนอื่นเพื่อที่จะทำงานให้ลุล่วงตามเป้าหมาย ฉะนั้นนินจาจึงต้องมีความสามารถทางด้านจิตวิทยาประมาณหนึ่งเพื่อที่จะสามารถบังคับใจให้คนๆ นั้นร่วมมือได้ Taijin-Jutsu ก็เป็นวิชาที่โน้มน้าวจิตใจโดยการอาศัยประสาทสัมผัสทั้งห้าของคน

2. SoJutsu (วิชาเผ่นไว)

narutorealm.files.wordpress.com

นินจามีความสามารถในการวิ่งเร็วและเงียบเชียบ เพราะนินจาเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการส่งข่าวสาร วิชานินจาวิ่งไวเรียกว่า SoJutsu บางตำราบันทึกไว้ว่านินจาที่สามารถวิ่งได้มากกว่า 200 กิโลเมตร/วันจะได้รับค่าแรงมากกว่านินจาธรรมดาๆ ถึง 5 เท่า (ว่าแต่ 200 กิโลเมตรนี่มากกว่า 5 เท่าของการวิ่ง full marathon อีกนะ!)

1. Taijutsu (วิชาต่อสู้ด้วยมือเปล่าของนินจา)

i.imgur.com

ไม่ใช่ว่านินจาจะต้องหนีคู่ต่อสู้เพียงอย่างเดียว ในกรณีที่เลี่ยงไม่ได้ Taijutsu จึงเป็นสิ่งจำเป็น Taijutsu เป็นการต่อสู้ด้วยมือเปล่าของนินจา ไม่ว่าจะเป็นการเตะต่อยต่างๆ ในเวลาที่เจอคู่ต่อสู้แบบประชิดตัว บางทีก็มีการใช้พลังภายในช่วยด้วย อย่างการบังคับสติและลมหายใจเพื่อการโจมตีที่ได้ผลมากยิ่งขึ้น แต่โดยทั่วไปแล้วนินจาที่ใช้ Taijutsu จะสามารถต่อสู้ได้โดยไม่ต้องอาศัยพลังภายในและอาวุธใดๆ ในปัจจุบัน Taijutsu ก็สามารถแบ่งออกไปเป็นส่วนหนึ่งของศิลปะป้องกันตัวด้วยเช่นกัน

 

ที่มา: http://allabout-japan.com/th/article/1989/
www.ninjaencyclopedia.com (อังกฤษ)
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, Tabebuia, บ่าวสันขวาน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมือง"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายเขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์มารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!ถอนหมายจับ สนธิญา แจงเหตุไม่ไปศาล อ้างจำวันผิดระทึก บุกจี้โรงไฟฟ้าปัตตานี วางเพลิงพร้อมระเบิด 5 ลูกเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิด
ตั้งกระทู้ใหม่