หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 วิชานินจาน่ารู้ (Ninjutsu)

โพสท์โดย ห่ะไรนะ
www.google.co.jp

หน้าที่หลักอย่างหนึ่งของนินจาคือการส่งต่อข่าวสารอย่างรวดเร็วและเงียบเชียบที่สุด (บ้างก็มีการลอบสังหารเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย) นินจาจะมาและไปแบบเงียบๆ ไม่มีใครรู้ และการจะทำแบบนั้นได้นั้นก็ต้องได้รับการฝึกฝนมาอย่างช่ำชอง โดยการฝึกฝนเหล่านั้นจะทำให้ได้มาซึ่งวิชานินจาหรือที่เรียกว่า Ninjutsu นั่นเอง ลองมาดูกันว่าวิชาหลักๆน่าสนใจ 5 วิชามีอะไรบ้าง

 

5. Gen-Jutsu (วิชานินจาภาพลวงตา)

cdn34.picsart.com

Gen-Jutsu เป็นวิชาที่ทำให้คนเชื่อว่านินจามันเจ๋งและลึกลับจริงๆ โดยวิชานี้ก็คือการสร้างภาพลวงตาที่เราได้เห็นในหนังหรือการ์ตูนบ่อยๆ เช่นใช้วิชานินจาหายตัวไป ทิ้งร่องรอยแค่ควันขโมง บางครั้งก็รู้สึกว่านี่มันนินจาหรือพ่อมดกันแน่ แต่จริงๆ แล้วมันเป็นเพียงทริกอย่างหนึ่งในวิชานินจาเท่านั้น ไม่ใช่เวทมนตร์ใดๆ เคล็ดลับอยู่ที่การหลอกตาคนให้เชื่อว่ากลายเป็นควันหายไป แต่จริงๆ แล้วก็ซ่อนตัวอย่างเงียบเชียบอยู่แถวนั้น เหมือนๆ กับนักมายากลนั่นเอง

4. Bunshin-no-Jutsu (วิชานินจาแยกร่าง)

vignette2.wikia.nocookie.net

วิชานินจาแยกร่างก็เป็นอีกวิชายอดฮิตที่เห็นในหนังและการ์ตูนบ่อยๆ เป็นวิชาที่เหลือเชื่อว่าจะเป็นไปได้ยังไง ที่แค่ท่องคาถาแล้วก็จะสามารถแบ่งร่างออกเป็นตัวเองได้อีกหลายๆ คน จริงๆ แล้วว่ากันว่าเป็นการใช้ความเร็วสูงในการขยับตัว ทำให้ศัตรูเห็นภาพติดตา บ้างก็ว่าเป็นการเรียกพรรคพวกมารวมตัวกันเพื่อหลอกคู่ต่อสู้ เนื่องจากนินจาแต่งตัวเหมือนกันไปหมด มองผ่านๆศัตรูไม่มีทางแยกออกแน่นอน และก็ยังมีทฤษฎีอื่นๆอีกด้วย (แต่ถ้ารู้เทคนิคลับกันหมด วิชานินจาก็ไม่ใช่เคล็ดลับอีกต่อไปสิ)

3. Taijin-Jutsu (วิชานินจาบังคับใจ)

vignette2.wikia.nocookie.net

ตอนแรกๆ ก็คงจะคิดว่านินจาอาจจะต้องทำงานคนเดียว รีบไปรีบกลับ แต่จริงๆ แล้วบางครั้งนินจาก็ต้องมีการติดต่อสื่อสารเพื่อล้วงความลับออกจากผู้คนเหมือนกัน และบางครั้งก็ต้องอาศัยความร่วมมือของคนอื่นเพื่อที่จะทำงานให้ลุล่วงตามเป้าหมาย ฉะนั้นนินจาจึงต้องมีความสามารถทางด้านจิตวิทยาประมาณหนึ่งเพื่อที่จะสามารถบังคับใจให้คนๆ นั้นร่วมมือได้ Taijin-Jutsu ก็เป็นวิชาที่โน้มน้าวจิตใจโดยการอาศัยประสาทสัมผัสทั้งห้าของคน

2. SoJutsu (วิชาเผ่นไว)

narutorealm.files.wordpress.com

นินจามีความสามารถในการวิ่งเร็วและเงียบเชียบ เพราะนินจาเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการส่งข่าวสาร วิชานินจาวิ่งไวเรียกว่า SoJutsu บางตำราบันทึกไว้ว่านินจาที่สามารถวิ่งได้มากกว่า 200 กิโลเมตร/วันจะได้รับค่าแรงมากกว่านินจาธรรมดาๆ ถึง 5 เท่า (ว่าแต่ 200 กิโลเมตรนี่มากกว่า 5 เท่าของการวิ่ง full marathon อีกนะ!)

1. Taijutsu (วิชาต่อสู้ด้วยมือเปล่าของนินจา)

i.imgur.com

ไม่ใช่ว่านินจาจะต้องหนีคู่ต่อสู้เพียงอย่างเดียว ในกรณีที่เลี่ยงไม่ได้ Taijutsu จึงเป็นสิ่งจำเป็น Taijutsu เป็นการต่อสู้ด้วยมือเปล่าของนินจา ไม่ว่าจะเป็นการเตะต่อยต่างๆ ในเวลาที่เจอคู่ต่อสู้แบบประชิดตัว บางทีก็มีการใช้พลังภายในช่วยด้วย อย่างการบังคับสติและลมหายใจเพื่อการโจมตีที่ได้ผลมากยิ่งขึ้น แต่โดยทั่วไปแล้วนินจาที่ใช้ Taijutsu จะสามารถต่อสู้ได้โดยไม่ต้องอาศัยพลังภายในและอาวุธใดๆ ในปัจจุบัน Taijutsu ก็สามารถแบ่งออกไปเป็นส่วนหนึ่งของศิลปะป้องกันตัวด้วยเช่นกัน

 

ที่มา: http://allabout-japan.com/th/article/1989/
www.ninjaencyclopedia.com (อังกฤษ)
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, Tabebuia, บ่าวสันขวาน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : รถไฟไม้ใผ่ อีกหนึ่งของดีย์ เมืองเขมร ที่ทำเป็นเล่นไป นักท่องเที่ยวชอบอยู่เหมือนกันนะเอ้อ...
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อินโดนีเซียเตือนภัยขั้นสูงสุดภูเขาไฟปะทุบนเกาะสุลาเวสีหนิง ปณิตา ไปเที่ยวดูไบ แต่ประสบภัยน้ำท่วมโรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายนายกเทศมนตรีเอกวาดอร์ถูกยิงดับ ก่อนลงประชามติต่อต้านอาชญากรรม
ตั้งกระทู้ใหม่