หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เด็กไทยแท้ๆที่เกิดจากพ่อ-แม่ชาวไทย ที่อยู่ในญี่ปุ่นแบบผิดกฎหมายมานานหลายปี ชีวิตจริงยิ่งกว่าละครน้ำเน่าเคล้าน้ำตา

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

เรื่องราวชีวิตของน้องอ้วน วุฒินันท์ เด็กไทยแท้ๆที่เกิดจากแม่ชาวไทยที่อยู่ในญี่ปุ่นแบบผิดกฎหมายมานานหลายปี น้องอ้วนคือคนไทยที่ไม่เคยไปเมืองไทยและอ่านเขียนภาษาไทยไม่ได้ น้องวุฒินันท์วัยสิบห้าปี นักเรียนชั้นมัธยมปลายปีที่ 1 ( ม.4 )โรงเรียนเมือง
โคฟุ จังหวัดยามานาชิ ชีวิตจริงยิ่งกว่าละครน้ำเน่าเคล้าน้ำตา 〜〜


เดือนกันยายน ปี 1995 แม่ของน้องอ้วนถูกนายหน้าจัดหางานเถื่อนชักชวนมาทำงานร้านอาหารที่ประเทศญี่ปุ่น แต่หลังจากเดินทางมาถึงกลับไม่เป็นเหมือนกับที่นายหน้าสัญญาไว้ เธอถูกบังคับให้ทำงานหนักสารพัดอย่างเยี่ยงทาสเพื่อใช้หนี้นายหน้าเป็นเงินจำนวนมหาศาล

หลังจากที่แก๊งค์นายหน้าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับกุม เธอก็กลายเป็นผู้พำนักอย่างผิดกฎหมาย เธอจึงหนีมาอยู่กับเพื่อนที่เมืองโคฟุแห่งนี้และได้พบรักกับผู้ชายไทยคนหนึ่งและให้กำเนิดน้องวุฒินันท์ แต่หลังจากนั้นไม่นานแม่ก็เลิกกับพ่อ

ทำให้ชีวิตในวัยเด็กของน้องวุฒินันท์นั้นต้องอยู่อย่างหลบๆซ่อนๆกับแม่ในห้องเช่าและไม่ค่อยได้เรียนหนังสือ เนื่องจากแม่กลัวถูกจับส่งกลับเมืองไทย เธอจึงอยู่ที่ไหนนานๆไม่ได้ ต้องพาลูกชายหนีไปตามเมืองต่างๆไม่ว่าจะเป็นนากาโนะ ไอจิ และอีกหลายๆเมืองจนมาสิ้นสุดที่เมืองโคฟุแห่งนี้ 〜〜


ตอนที่น้องอายุ 11 ขวบ น้องอยากไปโรงเรียนมากๆแม่จึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากองค์กรช่วยเหลือชาวต่างชาติ ชื่อองค์กรโอเอซิส องค์กรนี้ได้พยายามเจรจากับทางโรงเรียนจนในที่สุดน้องจึงได้เข้าเรียนในชั้นมัธยมต้นปีที่ 2 ในปี 2013 ด้วยความที่อยากเรียนต่อและอยากอาศัยอยู่ในญี่ปุ่นอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ในฤดูร้อนปีเดียวกันน้องจึงยื่นเรื่องถึงกรมตรวจคนเข้าเมืองเพื่อขอใบอนุญาตพำนักอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่แทนที่จะได้รับใบอนุญาตพำนัก ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกลับทำเรื่องเนรเทศ

โดยแจ้งมาที่องค์กรว่าน้องพำนักอยู่อย่างผิดกฎหมายทั้งแม่ทั้งทั้งลูกให้เดินทางออกนอกประเทศภายในระยะเวลาที่กำหนด น้องจึงได้ยื่นเรื่องฟ้องต่อศาลท้องถิ่นกรุงโตเกียวและยืดเยื้อมาจนถึงปี 2015

โดยมีเนื้อหาใจความว่าถึงแม้พ่อแม่จะอยู่อย่างผิดกฎหมายแต่ผมเกิดและเติบโตที่นี่ ประเทศญี่ปุ่น ผมมีความผิดด้วยหรือ อยู่ๆจะมาสั่งให้ผมไปอยู่ประเทศที่ไม่เคยไป พูดอ่านเขียนภาษาก็ไม่ได้ มันออกจะไร้มนุษยธรรมเกินไป องค์กรก็ได้พยายามช่วยเหลือโดยร้องเรียนต่อรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมว่าเด็กไม่มีความผิดและมีสิทธ์ที่จะใช้ชีวิตอยู่บนแผ่นดินเกิดและเรียกร้องให้สังคมญี่ปุ่นเห็นแก่มนุษยธรรมด้วย

กระทรวงยุติธรรมพิจารณาแล้วเห็นว่าแม่ของน้องเข้าข่ายเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์อย่างน่าเห็นใจจึงได้ออกใบอนุญาตพำนักเป็นกรณีพิเศษแก่น้องในที่สุด น้องให้สัมภาษณ์อย่างดีใจว่าจะพยายามตั้งใจเรียนและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีและอยากจะทำงานเพื่อให้ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมญี่ปุ่นได้ต่อไป หมายเหตุ ผมไม่ได้รู้จักกับน้องหรือแม่ของน้องนะครับ แค่แปลตามข่าวหนังสือพิมพ์ถ้ามีอะไรผิดพลาดต้องขออภัย จบข่าววันนี้ครับ 〜〜☆彡☆彡☆彡〜〜
ภาษาญี่ปุ่นวันละนิดวันละหน่อย〜〜
法務省ー Houmushou - กระทรวงยุติธรรม
不法滞在者ー Fuhou taizaisha - ผู้พำนักอย่างผิดกฎหมาย
強制送還 ー Kyousei soukan- การเนรเทศ
退去強制ー Taikyo kyousei- การเนรเทศ
( ภาษาทางราชการ )
人身取り引きー Jinshin torihiki - การซื้อขายมนุษย์
甲府市 山梨県ー Koufushi Yamanashi Ken

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
VOTED: ginger bread, บ่าวสันขวาน, kleoland, ซาอิ, vho, Thorsten, Laserr, Dexter Suttipong, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, makhamdong, ConanKung, โยนี หมีระบม, หล่อลงเบื้อย, พริ้มพลอย, ท่านฮั่วหน้าง้ำ, ไม้, ไข่เจียวหมูสับ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 2567ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "สาวโพสต์เทียบ ข้าวผัดอเมริกัน ห่างกันแค่ปีเดียว ทำไมสภาพเป็นแบบนี้ภาพขยี้ใจ สองฝั่งสองอารมณ์ครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินศาลช็อค!! หลังได้ดูคลิปหลักฐาน ชายถ่ายคลิปตัดไข่คนมนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตดราม่าแมว ‘หนูหรั่ง’ เหมาะสมไหม? เอาแมวมาเดินในสนามบินสุวรรณภูมิmorale: ขวัญกำลังใจ ขวัญของประชาชน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
โตมายังไง!! คุณแม่ลูกอ่อนเครียด สามีขอหย่าเพราะเธอให้นมลูก ลั่นไม่อยากใช้หน้าoกร่วมกับใคร😌รวมวิธีให้ จูบครั้งแรก ไม่มีแป๊ก ไม่มีอ๊อง...ต้องทำให้ประทับใจให้ได้ซิ...เรื่องราวสุดหลอน สาวมหาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในภาคอีสานชายหนุ่มชวนไปห้องเจอคราบเลือดพร้อมถุงใหญ่ปริศนาหนุ่มแกล้งแฟนเก่า โดยการสั่งอาหารมากกว่า 50 รายการ ให้ไปส่งบ้านเธอแบบเก็บปลายทาง
ตั้งกระทู้ใหม่