หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุนัขตัวนี้ยอมทนโดนเอาบุหรี่จี้เพื่อขอข้าวอันน้อยนิด

โพสท์โดย oishi oishi

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เริ่มมีหลายองค์กรที่ทำงานเกี่ยวกับการปกป้องสัตว์ออกมารณรงค์ให้คนรักสุนัข "รับอุปการะแทนการซื้อมาเลี้ยง" ซึ่งจะช่วยลดปัญหาสุนัขจรจัดลงได้มาก เมื่อเปรียบเทียบกับสุนัขทั่วไป สุนัขจรจัดมีชีวิตที่น่าสงสารมาก ยากที่จะมีอาหารให้อิ่มท้อง ถ้าโชคร้ายก็ถูกคนบางประเภทจับไปทรมานหรือนำไปฆ่าเท่านั้น เมื่อไม่นานมานี้ อาสาสมัครของศูนย์พักพิงสัตว์ได้ไปพบกับเหตุการณ์สะเทือนใจที่มีชายหนุ่มคนหนึ่งเอาบุหรี่ที่จุดแล้วจี้ลงบนตัวสุนัขแล้วถึงจะให้อาหารชิ้นเล็กๆให้ และเพื่อที่มันจะอิ่มท้อง มันจึงไม่ยอมไปไหนและยอมถูกทำร้ายเพื่อแลกกับอาหารประทังชีวิตของมัน 
▼จะเห็นว่ามันมีรอยแผลเป็นจากการถูกบุหรี่จี้นับร้อยแผล

▼เวลาที่หัวบุหรี่ไปโดนตัวของหมามันจะมีเสียง "ฟู่" และควันสีขาวลอยออกมา หมาเจ็บจนเอาแต่ถอยหลังหดตัว จนหายเจ็บแล้วมันจึงกล้าเดินหน้าเข้ามาขออาหารใหม่ แล้วก็โดนบุหรี่จี้อีกจนเด็กวัยรุ่นพวกนั้นหัวเราะเยาะและด่ามันว่า "เห็นแก่กิน"

▼อาสาสมัครที่เห็นเหตุการณ์ก็โกรธและได้เข้าไปห้ามชายหนุ่ม เมื่อมองไปที่สุนัขก็พบกับรอยแผลเป็นมากมายบนหลังของมัน และที่น่าตกใจคือเห็นน้ำตาของสุนัขราวกับมันกำลังตั้งคำถามว่าทำไมมนุษย์ถึงโหดร้ายถึงเพียงนี้ 

▼อาสาสมัครรีบนำกล่องยาออกมาเพื่อจะจัดการกับบาดแผลในเบื้องต้น แต่ว่าสุนัขตัวนี้กลับวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะหาตัวพบก็ได้เจอกับลูกๆของมันที่กำลังหิวและวิ่งตามไปที่แม่เพื่อดูดนม 

คนเป็นแม่หลายคนจะเข้าใจ หากไม่ได้กินอาหารก็ไม่สามารถที่จะมีน้ำนมให้กับลูกน้อยได้เพียงพอ แม่สุนัขตัวนี้ก็เช่นเดียวกัน มันพยายามอดทนเพื่อแลกกับอาหารที่จะช่วยให้มันมีน้ำนมเพียงพอ
▼โชคดีที่มีผู้ใจบุญ เมื่อได้ทราบสิ่งที่สุนัขตัวนี้ต้องเผชิญ ก็ได้ตัดสินใจที่จะรับเลี้ยงมันและลูกๆทั้งหมดของมัน แม่สุนัขถูกตั้งชื่อว่า "หูหู่"(แปลว่าเสือ)
 
ถึงแม้สุนัขจะเป็นสัตว์ชนิดหนึ่ง แต่มันก็มีชีวิตจิตใจ มีความรู้สึกเช่นเดียวกับมนุษย์และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ที่สำคัญ มันรู้จัก "ความรัก" มากกว่ามนุษย์บางคนเสียอีก "ถึงแม้ไม่รักมัน แต่อย่าทำร้ายมัน" น่าจะเป็นสิ่งที่มนุษย์ควรปฏิบัติกับเพื่อนร่วมโลกของเราทุกเผ่าพันธุ์
 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
oishi oishi's profile


โพสท์โดย: oishi oishi
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
128 VOTES (4/5 จาก 32 คน)
VOTED: anther9925, Dexter Suttipong, เทย์เลอร์ สวิฟต์, kimkim, fewUBN, คืองี้แก, MAC Mask, ♥.เจ้าชายกบ.♥ , Shangyin, CARE AND FAIR, ซาอิ, ลูกเป็ดยักษ์พเนจร, Betatia, มนตรา, chuanb, ท่านฮั่วหิวววว, ดาวประดับทับจักรวาล, Puttarat, John thongpoon, โยนี หมีระบม, หล่อลงเบื้อย, ไข่เจียวหมูสับ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ด่วน! เครื่องบินตกหลุมอากาศ ลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ เจ็บ 30 เสียชีวิต 1ภาพยนตร์เรื่องแรกในประวัติศาสตร์ ที่ทำรายได้มากถึง 1 แสนล้านบาทวิศวกรเมื่อ 1200 ปี เขาคิดได้ไง เมื่อการสร้างบ้านแปลงเมืองเมืองเวนิส ถูกสร้างขึ้นบนฐานรากของท่อนไม้ ใต้น้ำประมาณ 10,000,000 ท่อนนักวิทย์ฯจีน สงสัยอเมริกาเคยเหยียบดวงจันทร์จริงหรือ?สถานที่ท่องเที่ยว Unseen ของเมียนมาร์ ป่าเจดีย์กั๊กกู่ อายุ 2,000 ปี แห่งรัฐฉาน😭ชีวิตสุดเวทนา..ตำรวจถึงกับพูดไม่ออกเจอเด็กชาย 9 ขวบเดินเท้าเปล่าไกล 10 กม.ขอข้าววัดกินแรดสายพันธุ์ที่หายากที่สุด และใกล้จะสูญพันธุ์มากที่สุดสิงคโปร์เตือนความปลอดภัย หลังเหตุก่อการร้ายในมาเลเซียถ้ำฮาร์เปีย ถ้ำรูปทรงประหลาดอยู่ใกล้ชายแดนสเปน - ฝรั่งเศส เป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่น่าทึ่ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วิศวกรเมื่อ 1200 ปี เขาคิดได้ไง เมื่อการสร้างบ้านแปลงเมืองเมืองเวนิส ถูกสร้างขึ้นบนฐานรากของท่อนไม้ ใต้น้ำประมาณ 10,000,000 ท่อนแรดสายพันธุ์ที่หายากที่สุด และใกล้จะสูญพันธุ์มากที่สุดโรค'คิดว่าตัวเองไม่เก่ง' โรคที่มักเกิดกับคนประสบความสำเร็จ7 เหตุผลยอดฮิตในการลาออก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ไวรัลหนุ่มช่วยคุณลุงรถไฟไหม้ โดยใช้น้ำอัดลมดับไฟ ได้ผลดีกว่าน้ำ!! 😯หญิงญี่ปุ่นแทงผัวดับ เพราะโกรธที่ถาม "อาหารค่ำเสร็จรึยัง?"จากใจลูก!! หนุ่มจีนขอร้องให้พ่อเป็นสามีที่ดีขึ้นหน่อย หลังทะเลาะกับแม่บ่อยอายุเป็นเพียงตัวเลข!! หญิงจีนวัย 78 ได้แชมป์เหรียญทองแข่งเต้น Pole dance และเป็นตัวแทนประเทศเข้าประกวด Asia’s Got Talent
ตั้งกระทู้ใหม่