หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุนัขตัวนี้ยอมทนโดนเอาบุหรี่จี้เพื่อขอข้าวอันน้อยนิด

โพสท์โดย oishi oishi

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เริ่มมีหลายองค์กรที่ทำงานเกี่ยวกับการปกป้องสัตว์ออกมารณรงค์ให้คนรักสุนัข "รับอุปการะแทนการซื้อมาเลี้ยง" ซึ่งจะช่วยลดปัญหาสุนัขจรจัดลงได้มาก เมื่อเปรียบเทียบกับสุนัขทั่วไป สุนัขจรจัดมีชีวิตที่น่าสงสารมาก ยากที่จะมีอาหารให้อิ่มท้อง ถ้าโชคร้ายก็ถูกคนบางประเภทจับไปทรมานหรือนำไปฆ่าเท่านั้น เมื่อไม่นานมานี้ อาสาสมัครของศูนย์พักพิงสัตว์ได้ไปพบกับเหตุการณ์สะเทือนใจที่มีชายหนุ่มคนหนึ่งเอาบุหรี่ที่จุดแล้วจี้ลงบนตัวสุนัขแล้วถึงจะให้อาหารชิ้นเล็กๆให้ และเพื่อที่มันจะอิ่มท้อง มันจึงไม่ยอมไปไหนและยอมถูกทำร้ายเพื่อแลกกับอาหารประทังชีวิตของมัน 
▼จะเห็นว่ามันมีรอยแผลเป็นจากการถูกบุหรี่จี้นับร้อยแผล

▼เวลาที่หัวบุหรี่ไปโดนตัวของหมามันจะมีเสียง "ฟู่" และควันสีขาวลอยออกมา หมาเจ็บจนเอาแต่ถอยหลังหดตัว จนหายเจ็บแล้วมันจึงกล้าเดินหน้าเข้ามาขออาหารใหม่ แล้วก็โดนบุหรี่จี้อีกจนเด็กวัยรุ่นพวกนั้นหัวเราะเยาะและด่ามันว่า "เห็นแก่กิน"

▼อาสาสมัครที่เห็นเหตุการณ์ก็โกรธและได้เข้าไปห้ามชายหนุ่ม เมื่อมองไปที่สุนัขก็พบกับรอยแผลเป็นมากมายบนหลังของมัน และที่น่าตกใจคือเห็นน้ำตาของสุนัขราวกับมันกำลังตั้งคำถามว่าทำไมมนุษย์ถึงโหดร้ายถึงเพียงนี้ 

▼อาสาสมัครรีบนำกล่องยาออกมาเพื่อจะจัดการกับบาดแผลในเบื้องต้น แต่ว่าสุนัขตัวนี้กลับวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะหาตัวพบก็ได้เจอกับลูกๆของมันที่กำลังหิวและวิ่งตามไปที่แม่เพื่อดูดนม 

คนเป็นแม่หลายคนจะเข้าใจ หากไม่ได้กินอาหารก็ไม่สามารถที่จะมีน้ำนมให้กับลูกน้อยได้เพียงพอ แม่สุนัขตัวนี้ก็เช่นเดียวกัน มันพยายามอดทนเพื่อแลกกับอาหารที่จะช่วยให้มันมีน้ำนมเพียงพอ
▼โชคดีที่มีผู้ใจบุญ เมื่อได้ทราบสิ่งที่สุนัขตัวนี้ต้องเผชิญ ก็ได้ตัดสินใจที่จะรับเลี้ยงมันและลูกๆทั้งหมดของมัน แม่สุนัขถูกตั้งชื่อว่า "หูหู่"(แปลว่าเสือ)
 
ถึงแม้สุนัขจะเป็นสัตว์ชนิดหนึ่ง แต่มันก็มีชีวิตจิตใจ มีความรู้สึกเช่นเดียวกับมนุษย์และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ที่สำคัญ มันรู้จัก "ความรัก" มากกว่ามนุษย์บางคนเสียอีก "ถึงแม้ไม่รักมัน แต่อย่าทำร้ายมัน" น่าจะเป็นสิ่งที่มนุษย์ควรปฏิบัติกับเพื่อนร่วมโลกของเราทุกเผ่าพันธุ์
 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
oishi oishi's profile


โพสท์โดย: oishi oishi
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
128 VOTES (4/5 จาก 32 คน)
VOTED: anther9925, Dexter Suttipong, เทย์เลอร์ สวิฟต์, kimkim, fewUBN, คืองี้แก, MAC Mask, ♥.เจ้าชายกบ.♥ , Shangyin, CARE AND FAIR, ซาอิ, ลูกเป็ดยักษ์พเนจร, Betatia, มนตรา, chuanb, ท่านฮั่วหิวววว, ดาวประดับทับจักรวาล, Puttarat, John thongpoon, โยนี หมีระบม, หล่อลงเบื้อย, ไข่เจียวหมูสับ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
30 แคปชั่นวันแรงงาน กวนๆ ฮาๆ 2567 แคปชั่นหยุดวันแรงงาน แคปชั่นทำงานวันแรงงาน"สนธิ ลิ้มฯ" วิจารณ์! จับโกหก "บิ๊กโจ๊ก" เตือนเครือข่าย ผู้มีพระคุณเขายังเผาได้ พวกคุณมันจิ๊บจ๊อยหลุดมาอีกแล้ว AI บอกครบทั้ง6ตัว งวด 2 พฤษภาคม 2567ดีเจสาวปล่อยให้แฟนคลับซั่มกลางบาร์เจ้าของสวนโพสต์ "ทุเรียนเป็นฮีทสโตก"..เหตุเพราะอากาศร้อนเลขหลุด ถล่มเจ้ามือ 2 พ.ค.67ปริมาณน้ำตาลในผลไม้ คิดเป็นเปอร์เซ็นต์"อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" แซว "หนุ่ม กรรชัย" อย่างฮา..ลาบูบู้ หรือจะสู้ลาไปขึ้นศาล!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไม่จบ! "ม้า อรนภา" เดือด อยู่เฉยๆ โดนขุดอดีตการเมืองปริมาณน้ำตาลในผลไม้ คิดเป็นเปอร์เซ็นต์วิธีลดอุณหภูมิในร่างกาย รู้สึกร้อนในร่างกาย? ลองทำตามนี้เพื่อลดอุณหภูมิ!เกินไปมั๊ย! มานั่งชิลที่ร้านกาแฟ..แต่ดันจับปลาคาร์ฟในบ่อให้ลูกเล่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ความลับดีๆ มีมาแบ่งปันกัน (2)สิ่งที่จะได้รับเมื่อคบกับINTJความลับดีๆ มีมาแบ่งปันกัน (1)ชื่นชมสาวไทย ช่วยปฐมพยาบาลหญิงญี่ปุ่นกินหมูปิ้งเเล้วติดคอได้สำเร็จ 🥲
ตั้งกระทู้ใหม่