หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปรบมือรัวๆ!!! วัยรุ่นโบกรถเที่ยวเขาใหญ่ ขากลับเดินเก็บขยะกว่า 5 กม.

โพสท์โดย นักปราชญ์น้อย


โลกโซเชียลยกย่อง 2 วัยรุ่นโบกรถไปเที่ยวเขาใหญ่ แถมขากลับพากันเดินเก็บขยะเป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร เจ้าตัวเผย ขอเดินเก็บขยะไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเหนื่อย

           วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 โลกโซเชียลกระหน่ำแชร์เรื่องราวดี ๆ ของ 2 วัยรุ่นชายหญิง ซึ่งถูกบอกเล่าผ่านกระทู้ "อยากชื่นชมสิ่งที่วัยรุ่นสองคน ซึ่งโบกรถมาเที่ยวเขาใหญ่ และนี่คือสิ่งที่พวกเขาทำตอนขากลับ..." โพสต์โดย คุณ นายบอลพาเที่ยว สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ระบุว่า เมื่อช่วงวันหยุดยาว 3 วันที่ผ่านมานั้น ขณะที่ตนกำลังขี่มอเตอร์ไซค์อยู่บนเส้นทางเขาใหญ่ จากผาเดียวดายมุ่งหน้าไปยังน้ำตกเหวสุวัต ตอนนั้นตนเห็นวัยรุ่นชายหญิง 2 คน เดินอยู่คนละฝั่งถนน และกำลังก้ม ๆ เงย ๆ เหมือนหาหรือทำอะไรอยู่ ด้วยความสงสัยตนจึงจอดมอเตอร์ไซค์เพื่อสอบถาม ซึ่งก็ทำให้ทราบว่า น้องเป้ (ผู้ชาย) และน้องปอ (ผู้หญิง) บังเอิญมารู้จักกันตอนที่ทั้งคู่มาลงที่ด่านเก็บเงิน เพื่อรอโบกรถขึ้นไปเที่ยวเขาใหญ่ และการพบเจอครั้งนี้ทำให้น้องเป้และน้องปอตัดสินใจโบกรถไปด้วยกัน โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้ที่ห่างออกไป 24 กิโลเมตร

           จนกระทั่งเมื่อถึงวันเดินทางกลับ น้องเป้และน้องปอก็ได้ตั้งใจที่จะโบกรถกลับไปด้านล่าง โดยระหว่างที่เดินออกมาจากจุดกางเต็นท์ผากล้วยไม้ เพื่อโบกรถ ก็สังเกตว่าข้างทางมีขยะเกลื่อนกลาดเต็มไปหมด น้องเป้และน้องปอจึงช่วยกันเก็บขยะทั้งสองข้างทาง โดยตั้งใจว่าจะเดินเก็บขยะไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเหนื่อย แม้น้องทั้ง 2 คน จะช่วยกันเดินเก็บขยะมาได้ 4-5 กิโลเมตรแล้วก็ตาม

           นอกจากนี้ ตอนที่ตนเจอน้องเป้และน้องปอ ก็พบว่าขยะที่เก็บมาตามทางก็มีเยอะมาก ทำให้อดสงสัยไม่ได้ว่าน้องทั้ง 2 คนหาถุงหลายใบมาใส่ขยะได้จากไหน ซึ่งน้องก็บอกว่าเจอขยะที่เป็นถุงใหญ่ ๆ โดยถุงทั้งหมดนี้ก็เป็นขยะจากข้างทางนั่นเอง และหลังจากพูดคุยกันเสร็จ ตนก็ได้อาสาช่วยนำขยะเหล่านั้นไปทิ้งที่บริเวณลานกางเต็นท์ลำตะคองให้ทั้งหมด

           ทั้งนี้หลังเรื่องราวดี ๆ ของน้องเป้และน้องปอถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาชื่นชมความมีน้ำใจของน้องทั้ง 2 คน พร้อมบอกว่า อยากให้ทุก ๆ คนทำความดี ให้กลายเป็นเรื่องธรรมดาที่ใคร ๆ ก็ทำกันได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นักปราชญ์น้อย's profile


โพสท์โดย: นักปราชญ์น้อย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ไม้, Puttarat, Balius, SiamSith
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดถอนหมายจับ สนธิญา แจงเหตุไม่ไปศาล อ้างจำวันผิดแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!เฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?เขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เพราะอากาศร้อนจัด "พนง.ไปรษณีย์" ถึงกับเป็นลม..โชคดีมีคนช่วยไว้ทันแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้งแปลกแต่จริง!! นักสู้ MMA อุ้มจระเข้วิ่ง กลางถนน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
เหงาอยู่คนเดียวเผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!แอบรักในรอยใจ ตอนที่ 4รีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่